thảo luận [NGHIÊM TÚC - Marketing] Cùng giúp nhau về vấn đề Xây dựng thương hiệu cá nhân

dolh

Junior Member
Dear anh em;

Quay lại chủ đề nghiêm túc, mình thấy có nhiều anh em đang làm rất nhiều lĩnh vực có liên quan rất nhiều đến việc phải xây dựng thương hiệu cá nhân: Ngân hàng, Sale xe, sale Bất động sản, làm đào tạo,.... Việc Phát triển thương hiệu cá nhân nó là một vấn đề quá quan trọng bây giờ, và cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc, vì nó có thể làm anh em phát triển tốt sự nghiệp, kết nối được với nhiều đối tác - khách hàng và kiếm được nhiều tiền hơn, có thêm nhiều cơ hội hơn.

Mạng xã hội đã giúp cho quá nhiều trường hợp bùng nổ về thương hiệu chỉ sau 1 đêm. Mình sẽ không nói những kênh phát triển theo xu hướng giải trí/vlog nhảm như Bà Tân vlog, hay NTN,... Mình muốn nói đến một số kênh trong lĩnh vực đào tạo, giáo dục hiện đang có những cách triển khai rất bài bản.

Theo tìm hiểu của mình, hiện nay có nhiều cách để anh em làm việc này một cách bài bản. Mình xin phép liệt kê ngắn gọn qua đây, mà nếu có thể sẽ liệt kê chi tiết sau:

1. Landing page / Website (blog) riêng của cá nhân: Đây là nơi trường tồn với bạn theo thời gian. Có người nói rằng các mạng xã hội (Fb, Insta, Zalo, Tumblr... nó như 1 ngôi nhà mà bạn đi thuê vậy. Nếu ngày mai nó update chính sách mới thì rất có thể bạn phải tống cổ ra đường - block acc với rất nhiều tâm huyết xây dựng. Nhưng website sẽ là nơi an toàn nhất để bạn lưu giữ các tài liệu cá nhân. Kinh nghiệm của mình trong quá trình kinh doanh (mình có đặc thù hay làm tư vấn tài chính với các doanh nghiệp) thì website nó được coi như 1 "hồ sơ năng lực online", đối tác có thể check nhanh thông tin cơ bản về bạn và đánh giá bạn có phải là một người nghiêm túc trong sự nghiệp hay không.

2. Mạng xã hội: Bằng kinh nghiệm cá nhân mình xin phân loại cơ bản các mạng xã hội như sau:
- Facebook: Là nơi để "tương tác" và nhận phản hồi. Mình cảm tưởng Fb sẽ hợp với người trẻ, người quan tâm đến nghệ thuật - thông tin xã hội nhiều hơn là người đi làm trưởng thành. Còn nếu bạn có một lĩnh vực ngách riêng biệt thì nên giao lưu trong những Group kín - có nhiều group rất hay ho.
+ Nên chia sẻ trong các group thuộc lĩnh vực ngách.
+ Profile, Fanpage nên cố gắng xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, lịch sự nhất có thể. Các hình ảnh/chia sẻ trẻ trâu hoặc phản cảm đôi khi là một điểm trừ lớn khi đối tác vô tình check được.
+ Zalo: mình rất hay dùng kênh này để giao tiếp - tương tác với đối tượng DÂN VĂN PHÒNG, NGƯỜI ĐI LÀM.
+ Youtube: rất nhiều đơn vị đào tạo/marketing đang xuất bản rất đều đặn gần như hàng ngày, hàng tuần các video xây dựng thương hiệu, cung cấp kiến thức cho cộng đồng.
3. Xây dựng thương hiệu riêng bằng Kỹ năng trực tiếp: Đây là những gì anh em vượt trội hơn để người khác nhớ đến. Kinh nghiệm của mình thường là.
- Bắt buộc gọn gàng: hạn chế để tóc dài, nhuộm tóc, để râu. Cắt móng tay, móng chân.
- Là nam giới thì cực kỳ kỵ việc ra đường mà đi sandal/dép lê.
- Sạch sẽ, khử mùi cơ thể.
- Sử dụng nước hoa để quyến rũ, tăng hiệu quả giao tiếp với người khác.
- Trang phục chuẩn chỉnh. Anh em nên biết quy tắc phối màu trong trang phục, quần gì đi với giày gì, thắt lưng ra sao.. nữ giới thì biết cách sử dụng đầm, váy ngắn, juyp trong dịp nào..
- Đúng giờ giấc, và nếu có thể thì nên đến sớm 5 - 10 phút.
- Tôi là 1 người làm sale, nên trong cặp của mình luôn chuẩn bị sẵn những món quà nhỏ. Nó giúp mình chủ động hơn khi khách hàng có chuyện vui, có lễ chạp, .. mình có thể chủ động gửi tặng khách hàng ngay lập tức để gây ấn tượng.
- Có 1 tư duy dịch vụ khách hàng rõ nét.

Rất mong anh em cùng chia sẻ, bàn luận thêm ở đây. Mình biết có nhiều cao nhân tàu ngầm lắm, đây cũng là 1 thớt nghiêm túc, anh em cùng xây dựng để cùng giúp nhau.
 
Kiểu gì cũng sẽ có cả 1 đám chém gió xong link về khóa học.
Fb đầy bọn: "bạn nào tháng ko kiếm đủ chục củ inbox mình chỉ cách"
Cao nhân thật sự họ bận kiếm $ nghiêm túc bạn à. Ít ai chia sẻ nghiêm túc lắm
 
Có nhiều cao nhân đấy bạn. Bên 4rum cũ trước có mấy thớt của 1 bác hay tư vấn về xây dựng Content + build Brand name inbound MArketing. Chẳng qua văn hoá f17 nhiều trẻ trâu vào làm loãng topic, loãng 4rum chứ nếu lọc được các đối tượng này thì có nhiều chia sẻ rất chất lượng.

Nhưng comment seeding, giới thiệu khoá học trong này sẽ không công nhận giá trị, anh em bỏ qua thôi.
 
cá nhân mình thấy VN hay lạm dùng từ, như 'personal branding' rồi đi mở khóa học, abc các kiểu

các bạn cứ làm việc thật tốt ắt sẽ có danh tiếng tốt => reputation

ví dụ, bạn dealer giày (limit, hàng hiệu, giá cạnh tranh, giao hàng đúng hạn, abc tất tần tật, ) thì sau 1 thời gina trong giới ngta sẽ biết tên tuổi bạn là ng có uy tín

hoặc, 1 quản lý bán hàng (Sales ngr) với nguồn hàng nhiều, chất lượng đúng như giới thiệu quảng cáo, support KH nheiejt tình, dịch vụ chuyên nghiệp, thì qua 1 tg ngta sẽ thấy cái brand của bạn là gì.....

mình thiên về kết quả (result-oriented) nên phải qua thành tích gì đó mới đánh giá dc danh tiếng/thương hiệu
còn ra rả các hội thảo, các kênh, oke có thể tin nhưng ở mức độ 5-10% gì đấy thôi :))))
 
cá nhân mình thấy VN hay lạm dùng từ, như 'personal branding' rồi đi mở khóa học, abc các kiểu

các bạn cứ làm việc thật tốt ắt sẽ có danh tiếng tốt => reputation

ví dụ, bạn dealer giày (limit, hàng hiệu, giá cạnh tranh, giao hàng đúng hạn, abc tất tần tật, ) thì sau 1 thời gina trong giới ngta sẽ biết tên tuổi bạn là ng có uy tín

hoặc, 1 quản lý bán hàng (Sales ngr) với nguồn hàng nhiều, chất lượng đúng như giới thiệu quảng cáo, support KH nheiejt tình, dịch vụ chuyên nghiệp, thì qua 1 tg ngta sẽ thấy cái brand của bạn là gì.....

mình thiên về kết quả (result-oriented) nên phải qua thành tích gì đó mới đánh giá dc danh tiếng/thương hiệu
còn ra rả các hội thảo, các kênh, oke có thể tin nhưng ở mức độ 5-10% gì đấy thôi :))))

Đúng rồi. Chất lượng công việc và các dự án đã triển khai tốt là cái đích chung để đạt được. Theo truyền thống kinh doanh cổ điển trước kia ông bà ta vẫn đang áp dụng là truyền miệng (word of mouth).

Tuy nhiên ngày nay theo mô hình marketing hiện đại thì có rất nhiều cách thức triển khai bày bản, chuyên nghiệp có thể giúp bạn tiếp cận cực nhanh và bùng nổ với số lượng lớn.

Khách hàng càng ngày càng có kiến thức sâu rộng, họ không chỉ yêu cầu tấm gỗ tốt, mà bây giờ nước sơn cũng phải đẹp. Một chiến dịch làm thương hiệu chuyên nghiệp có thể nâng tầm bạn rất nhiều. Mình nghĩ là khách hàng chỉ có thể dành tối đa 5 phút là cần ra quyết định đánh giá qua về bạn: nên Tin hay Không tin, nên Mua hay Không mua... và thông tin họ biết về bạn có thể là một trong những kênh bên trên.

Và lúc này thì việc bạn xây dựng, quản lý tốt Brand name riêng sẽ giúp khách hàng/đối tác nhanh chóng ra quyết định liên hệ với bạn.

Mình nghĩ rằng những skill, công cụ này giúp bạn khá nhiều để tiếp cận khách hàng. Còn các vấn đề về chất lượng nguồn hàng, thời gian xử lý đơn hàng, hậu mãi... thì nó liên quan đến yếu tố Vận hành nên mìn không nói kỹ ở đây.
 
Phông bạt fb tốt mới dễ kiếm bồ. Nick mình chơi từ 2014 mà 2 năm rồi ko up stt nào. Avatar cũng bỏ trống nên ế đến giờ. Xấu với nghèo nên chả dám up ảnh
 
Back
Top