Nghiên cứu đầu tư 9 tỷ USD xây đường sắt TP HCM - Cần Thơ

Tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ được đề xuất xây dựng để khai thác tàu khách tốc độ tốc đa 190 km và tàu hàng 120 km/h, tổng mức đầu tư khoảng 9 tỷ USD.

Ban Quản lý dự án đường sắt tuần qua đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kết quả khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án đường sắt TP HCM - Cần Thơ sau khi làm việc với 6 tỉnh, thành phố là Bình Dương, TP HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Tuyến đường sắt TP HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương (ga An Bình) đến Cần Thơ (ga Cần Thơ), đi qua 6 tỉnh, thành phố với chiều dài 174 km. Tuyến có 15 ga, 11 trạm bảo dưỡng, sửa chữa. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9 tỷ USD, tương đương 213.948 tỷ đồng.

Tuyến đường sắt được thiết kế tiêu chuẩn đường đôi, khổ đường 1.435 mm, điện khí hóa để khai thác cả tàu khách và tàu hàng. Tốc độ thiết kế lớn nhất là 190 km/h, khai thác tàu khách với tốc độ dưới 190 km/h, tàu hàng dưới 120 km/h.

Công nghệ được lựa chọn cho tuyến đường sắt là đoàn tàu động lực phân tán (EMU) với tàu khách và đoàn tàu động lực tập trung với tàu hàng, tín hiệu điều khiển tàu tự động trên nền tảng thông tin vô tuyến.

Đơn vị tư vấn đề xuất đầu tư dự án theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Nhà nước chi trả tiền giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư huy động vốn xây dựng hạ tầng, thử nghiệm và bàn giao lại cho nhà nước theo hình thức hợp đồng BTL (Xây dựng - Chuyển giao - Thuê dịch vụ).
duongsattphcm-cantho-6019-1611-7512-5517-1673184646.jpg
https://vnexpress.net/nghien-cuu-dau-tu-9-ty-usd-xay-duong-sat-tp-hcm-can-tho-4557652.html
 
Rút cái cọc rút mãi ko đc, mà báo chí lâu lâu sẽ có bài kiểu đầu tư x tỷ đô xây đường cao tốc, nghiên cứu x tỷ đô làm abc.
Nếu google cụm từ đề xuất xây, nghiên cứu làm...sẽ thấy các bác bánh vẽ rất kinh, toàn dự án chục tỷ đô cả thôi. Nhưng có cái đường sắt thôi đã làm hơn 10 năm, đội vốn từ 8000ty lên 18000ty. Cái 9 tỷ đô này ko biết tới đời cháu có làm đc chưa, chắc đội lên 20 tỷ.

Cái Cần Thơ-HCM này ko phải lần đầu lên báo, cách đây mấy tháng đã đề xuất 7ty, vài tháng sau nghiên cứu lại lên, cứ vài tháng lại lên báo 1 lần, nhích thêm ty đô. Bánh vẽ này còn lâu lâu lâu lắm.
 
Last edited:
Hàng từ Hà Nội vô Nam mất 3 ngày :cold:
Hàng từ Cần Thơ lên TPHCM chiều gửi sáng giao, nhanh vãi :beauty:

Không biết bên TQ hạ tầng ngon hơn gấp nhiều lần mình thì nó còn nhanh khủng khiếp thế nào nhỉ? Kiểu cách 1000km 2 tiếng trước trong ngày gửi thì tiếng sau nhận hàng :beauty:
 
Cái metro làm mãi không xong, cái đường sắt "nghiên cứu" này bao giờ mới lên được quy hoạch để thổi giá đất? :sure:
 
Lquan đéo ?

via theNEXTvoz for iPhone
Sao lại đéo lquan. Nó cho cho thấy năng lực quản lý, xây dựng kém, ko đủ khả năng để làm 1 thứ 9 tỷ đô. Cát linh hà đông vốn ban đầu chỉ có 500tr đô, làm ì ạch 10 năm tốn gần 1tỷ đô. Vậy thử hỏi 9ty đô có làm nổi ko, rồi đội lên bao nhiêu, bao nhiêu chục năm mới xong
 
Sao lại đéo lquan. Nó cho cho thấy năng lực quản lý, xây dựng kém, ko đủ khả năng để làm 1 thứ 9 tỷ đô. Cát linh hà đông vốn ban đầu chỉ có 500tr đô, làm ì ạch 10 năm tốn gần 1tỷ đô. Vậy thử hỏi 9ty đô có làm nổi ko, rồi đội lên bao nhiêu, bao nhiêu chục năm mới xong
lquan gì đến cái cọc ?
Lại cái văn của mấy thằng red cow,
cow con mẹ bạn, há mõm ra là chụp mũ
 
Kinh phí ít như này e không đúng lắm, có phải kinh phí này đã bị tính ít đi chăng?

Cần lập lại cái dự toán kinh phí nhiều tiền vào. Các anh hình như tuyển lộn thằng/con kế toán nhà quê nào rồi.
 
Các bố đừng bánh vẽ xong đội giá là được. Cái đường sắt trên cao ngoài HN, Metro SG là 1 ví dụ.
 
không biết hên hay xui khi phá tuyến đường cũ (Mỹ Tho - Sài Gòn) rồi đi xây tuyến đường mới.
cơ mà dự án đường sắt Cần Thơ - HCM cứ lâu lâu trồi lên 1 lần, trước (tháng 6) là 7 tỷ đô, nửa năm sau lên 2 tỷ... :(

1673229216377.png
 
Back
Top