Nghiên cứu về chuyện trinh tiết

Những cô gái có quan hệ tình dục sớm, sau này có 30% li dị trong 5 năm đầu, và 47% li dị trong 10 năm đầu hôn nhân. Với các cô gái có ý thức giữ gìn trinh tiết, thì tỷ lệ này giảm tương ứng còn 15% và 27%. Nghiên cứu của Tạp chí Tâm lý học gia đình Mỹ cho thấy: các cặp vợ chồng giữ gìn trinh tiết tới khi kết hôn có tỉ lệ hạnh phúc cao hơn 22%, tỉ lệ hài lòng trong tình dục cao hơn 15%, tỉ lệ hòa hợp quan điểm cao hơn 12% so với các cặp đã quan hệ trước hôn nhân. 56% phụ nữ giữ gìn trinh tiết cho rằng họ "rất hạnh phúc" sau khi kết hôn, trong khi chỉ có 37% phụ nữ có quan hệ tình dục trước hôn nhân cảm thấy điều này.


- Về tâm lý học, nhiều phụ nữ dù đã kết hôn nhưng vẫn không thể quên được bạn tình cũ và thường ngầm so sánh họ với chồng mình, dẫn tới nguy cơ ngoại tình tăng lên. Nhiều người khác thì cảm thấy day dứt, tội lỗi, và lo ngại nếu con cái biết được quá khứ của mình thì chúng sẽ không còn tôn trọng và nghe lời họ nữa. Ngược lại, đàn ông có thể tuyên bố không coi trọng trinh tiết của vợ, nhưng thực sự không ai có thể quên được việc vợ mình từng ăn nằm với kẻ khác. Nhưng thực tế, chẳng có mối tình nào mãi mặn nồng, sau vài năm chung sống, tình yêu ban đầu sẽ phai nhạt, sự ám ảnh đó sẽ trở lại và khiến người chồng càng có thêm lý do để coi thường và chán ghét vợ, góp phần làm rạn nứt thêm quan hệ vợ chồng. Ngược lại những cặp vợ chồng giúp nhau gìn giữ trinh tiết cho tới hôn lễ luôn tỏ ra tự hào và thêm gắn bó vì họ đã chứng tỏ được sự tôn trọng nhau, cùng nhau vượt qua được cám dỗ dục vọng.


- Đặc biệt đối với phụ nữ, những người đã quan hệ tình dục trước hôn nhân sẽ ít có khả năng chung thủy hơn những người giữ gìn trinh tiết. Họ thường mong nhớ về bạn tình cũ, thích so sánh chồng mình với những người đàn ông khác, và họ cũng thành thạo hơn trong việc tìm kiếm nhân tình mới ngoài chồng mình, nên sẽ có tỉ lệ ngoại tình cao gấp 2 lần những người giữ gìn trinh tiết trước hôn nhân. Phụ nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân càng sớm, càng nhiều thì tỷ lệ ngoại tình sẽ càng cao, hơn nữa số bạn tình cũng tăng lên. Ở Mỹ, những phụ nữ mất trinh tiết ở tuổi 16 trung bình sẽ có 8 bạn tình trong suốt cuộc đời, cứ 4 năm sẽ có thêm 3 nhân tình mới. Trong khi với những phụ nữ giữ trinh tiết đến khi kết hôn (23-25 tuổi), con số này giảm còn 2,7 bạn tình trong suốt cuộc đời.


- So với các cô gái giữ gìn trinh tiết, những cô gái quan hệ tình dục trước hôn nhân có khả năng bị bệnh hoa liễu cao gấp 1,5-10 lần, khoảng 5-42% sẽ nhiễm bệnh hoa liễu ít nhất 1 lần (tùy theo số bạn tình). 30% sẽ phải phá thai (gấp 4 lần), gần 40% sẽ sinh con ngoài giá thú, 30-57% sẽ trở thành mẹ đơn thân (gấp 4-8 lần). 7% sẽ bị trầm cảm (cao gấp 3 lần), ít hơn 1/3 cảm thấy hạnh phúc khi ở tuổi 20 và hơn một nửa sẽ ly dị trước tuổi 30.


- Về sinh lý học, khoa học đã chứng minh rằng: tình yêu là kết quả của phản ứng hóa học và hormone trong não. Ở những cặp đôi đã quan hệ tình dục, não tiết ra amphetamine và dopamine gây hưng phấn, nhưng trạng thái "yêu mãnh liệt" này sẽ nhanh chóng nguội tắt khi não không tiết đủ lượng hormone nữa. Tiến sĩ Cindy Heizen của trường đại học Kornella đã kết luận là "tình yêu mãnh liệt" chỉ tồn tại được 18-30 tháng sau lần quan hệ tình dục đầu tiên, sau đó đôi tình nhân sẽ thấy nhàm chán nhau. Ngược lại ở những đôi giữ gìn trinh tiết và chú trọng đến sự hòa hợp tâm hồn, não tiết ra Serotonin tạo cảm giác tin cậy và bền vững. Theo Helen Fisher, "tình yêu trong sáng" dạng này sẽ sâu sắc và lâu bền hơn nhiều. Câu nói của dân gian "Cả thèm chóng chán", "Tình càng cháy mạnh thì càng sớm tàn" thực sự có cơ sở khoa học của nó.


- Những cặp nam nữ "sống thử" có tỉ lệ ngoại tình cao gấp 4 lần so với những cặp vợ chồng thực sự, chất lượng đời sống thể chất và tình cảm cũng thấp hơn. Họ thường đến nhanh theo kiểu "tình yêu gấp gáp", tình dục là lý do chính thôi thúc họ sống thử. Vì vậy nếu xảy ra xung đột hoặc vỡ mộng, họ sẵn sàng chia tay, nên nó không có tính bền vững.

Tại Hoa Kỳ, nghiên cứu của đại học Columbia cho biết chỉ có 14% các cặp đi đến hôn nhân chính thức sau sống thử. Số 14% này cũng thường bất hòa, không có hạnh phúc. Tờ Psychology Today công bố kết quả nghiên cứu của nhà xã hội học Neil Bennett, đại học Yale cho biết những đôi kết hôn sau thời gian sống thử có tỷ lệ ly dị trong 5 năm đầu cao hơn 80% so với những đôi kết hôn mà trước đó không sống thử. Quá trình chung sống cũng ít hạnh phúc hơn, bởi họ thường phàn nàn về người bạn đời thay đổi quá nhiều từ khi chuyển sang "sống thật". Những phụ nữ đã sống thử trung bình chỉ 3,3 năm sau khi kết hôn đã có ngoại tình với người khác.

Về hậu quả xã hội lâu dài, con cái của các cặp sống thử có tỷ lệ ly hôn cao hơn trung bình tới 170%, và gặp nhiều vấn đề xã hội và tình cảm (lạm dụng ma túy, trầm cảm, bỏ học, yêu đương sớm), nguy cơ bị lạm dụng tình dục hoặc tình cảm cao gấp 3 lần. Viện Giá trị Hoa Kỳ kết luận: "Việc sống thử gia tăng là mối đe dọa tiềm ẩn đối với chất lượng và tính ổn định của đời sống con cái trong các gia đình ngày nay".


- Với 300.000 ca độ tuổi 15-19 trong năm 2013, Việt Nam có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 5 trên thế giới. Con số này cho thấy ngoài vấn đề giáo dục đạo đức thì giáo dục giới tính, tình dục và sức khỏe sinh sản cho tuổi vị thành niên cũng quan trọng không kém. Theo thống kê tại Việt Nam thì sống thử trước hôn nhân, đặc biệt là ở sinh viên, có trên 90% các cặp đôi tan vỡ, bởi họ chưa có khả năng tự quyết định cuộc sống của mình, chưa có công ăn việc làm ổn định. Khảo sát năm 2006 cho thấy, 56% sinh viên cho biết hiện đang có người yêu, nhưng chỉ có 26% trong số họ cho biết mức độ yêu là nghiêm túc để có thể dẫn đến hôn nhân, do vậy khi gặp vấn đề trở ngại thì khả năng tan vỡ mối tình là rất cao.

Phần lớn cũng không lường trước những hậu quả để lại nên sau khi tan vỡ, hậu quả phần lớn thuộc về các bạn nữ. Về sức khỏe, họ có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, các viêm nhiễm đường sinh sản, nạo thai dẫn đến tai biến như vô sinh, ung thư... Về tâm lý, sau cú sốc họ sẽ trở nên chai sạn, mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân. Nhiều người khác thì trở nên buông thả, vì không còn trinh tiết để giữ gìn nữa nên họ sẵn sàng quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người khác.


- Từ năm 1998, ở Mỹ có Vũ hội trinh tiết là nơi các ông bố đưa con gái đến khiêu vũ, ký vào bản giao kèo và đọc to lời hứa trước Chúa sẽ bảo vệ, gìn giữ trinh tiết cho tới lúc kết hôn. Nhóm tình nguyện có tên True Love Waits đã kêu gọi được 2,4 triệu thanh niên Mỹ tham gia ký vào tấm thiệp có chữ: "Tin tưởng rằng tình yêu đích thực sẽ chờ đợi, tôi xin thề trước Chúa, trước bản thân, gia đình và bạn đời tương lai, tôi sẽ giữ gìn trọn vẹn trinh tiết đến khi kết hôn", hoặc Thi-thiên 51:10 trong Kinh thánh: "Đức Chúa Trời hỡi! Xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, và thanh tẩy trong tôi một tinh thần ngay thẳng". Chính phủ Mỹ đã chi 1 triệu USD để thúc đẩy phong trào này, cũng như sản xuất những chiếc "Nhẫn trinh tiết" để giới trẻ đeo biểu trưng cho lời cam kết.


- Trong khi nhiều bạn trẻ Việt Nam ào ào "sính ngoại" thì ở nhiều nước tiên tiến lại đang có xu hướng quay về với kiểu yêu "cổ điển". Họ dành cho nhau những giây phút lãng mạn, những buổi dạo chơi ở đồng quê, tâm sự dưới đêm trăng và "nói không với quan hệ tình dục".
Việt Nam là đất nước không có văn hoá, không có tư tưởng chủ đạo nào, xã hội mất phương hướng, nên cái hay không học toàn học thói xấu, rồi cùng kéo nhau xuống hố
 
ĐM phong trào trinh tiết mấy tháng lại nổi lên một lần, ngày hôm nay thấy 4 thớt rồi đấy :angry:
 
Tôi thấy bài viết cũng đúng vì cái tình cũ ko rủ cũng đến, nếu bạn là đàn ông đa tình đa cảm lại hay săn sóc bạn tình cũ thì khi 2 bên đã vợ chồng đàng hoàng đôi khi người cũ vẫn muốn đền bù cho sự săn sóc ko nhiều về mặt tình cảm sau hôn nhân đó. Nói chung vợ ko còn trinh ko phải không tốt mà chỉ là cám dỗ tình dục từ bạn tình cũ nhiều và tôi ko thích.
Người có khả năng người ta vẫn hay thích dùng đồ mới chính hãng, rõ nguồn gốc xuất sứ sản phẩm. Còn trinh tức là nguyên seal, chưa sử dụng chưa trầy xước chưa sửa chữa và cũng có độ an toàn cao hơn nhất là các bệnh xã hội
 
Túm lại thế này,
Tôi chúc anh nào thích trinh lấy được vợ trinh
Anh nào không thích trinh thì lấy vợ mất trinh

Vậy là êm đẹp cả 2 bên nhé
jXTNPTp.png
 
Vấn đề ko chỉ là tình cũ mà nó còn dính tới tính cách. Hồi xưa gái lo giữ zin làm gì dám ons, fwb, sgdd. Với giữ zin thì mục tiêu các em là trai tốt như vozer chứ mấy racing boy nó phỉ nhổ cho.
 
Vấn đề ko chỉ là tình cũ mà nó còn dính tới tính cách. Hồi xưa gái lo giữ zin làm gì dám ons, fwb, sgdd. Với giữ zin thì mục tiêu các em là trai tốt như vozer chứ mấy racing boy nó phỉ nhổ cho.

Tôi thấy bài viết cũng đúng vì cái tình cũ ko rủ cũng đến, nếu bạn là đàn ông đa tình đa cảm lại hay săn sóc bạn tình cũ thì khi 2 bên đã vợ chồng đàng hoàng đôi khi người cũ vẫn muốn đền bù cho sự săn sóc ko nhiều về mặt tình cảm sau hôn nhân đó. Nói chung vợ ko còn trinh ko phải không tốt mà chỉ là cám dỗ tình dục từ bạn tình cũ nhiều và tôi ko thích.
Người có khả năng người ta vẫn hay thích dùng đồ mới chính hãng, rõ nguồn gốc xuất sứ sản phẩm. Còn trinh tức là nguyên seal, chưa sử dụng chưa trầy xước chưa sửa chữa và cũng có độ an toàn cao hơn nhất là các bệnh xã hội

2020 còn lo trinh tiết, vá trinh có từ năm nào rồi :censored:

Nó quá đúng đấy chứ, nhất là ở cái văn hóa xã hội Á Đông tại Việt Nam này (nhất là ở miền bắc). Trinh tiết ở đây không chỉ nói về cái cấu tạo sinh học đó. Mà nó đại diện cho tính cách, phẩm hạnh, phẩm giá của người phụ nữ, nhưng thứ đó là vô hình và chỉ có dòng máu trinh tiết kia là hữu hình duy nhất biểu hiện cho những thứ vô hình mà quan trọng ấy. Tất nhiên không phải ai còn giữ trinh tiết cho đế hôn nhân cũng sẽ hạnh phúc, cũng sẽ có phẩm giá công dung ngôn hạnh tuyệt vời, vẫn sẽ có những người mà thứ hữu hình như trinh tiết kia không đại diện cho phẩm giá của họ sau này. Nhưng tuyệt nhiên họ chỉ là thiểu số còn đa số thì thì giữ gìn vẫn là tốt mà xã hội nào cũng vậy, bạn đông thì bạn đúng, bạn chưa đúng vì là bạn chưa đủ đông thôi.

Gửi từ HUAWEI INE-LX2 bằng vozFApp
 
Hình như có nghiên cứu nói gái trải qua càng nhiều mối tình trước khi kết hôn thì nguy cơ ly hôn càng cao thì phải
 
Trước có ông nào tâm sự là cùng bạn gái vào ks làm đủ các kiểu BJ, HJ, OS mà không real sex, mà còn vào nhiều lần nữa, thế thì bạn gái còn tính là nguyên tem không? Hình như sau đôi đấy còn thử cả Anal sex nữa thì phải!
 
Vozer húp nước đầu--> vỗ ngực tự hào
Vozer đi sau--> cay cú, tự cảm thấy mình không bằng người ta.
Kb4vjOe.png

1636897451128.png
 
Với tôi thì mất trinh cũng bình thường nhưng trước khi lấy chồng mà yêu tới tận hơn 6,7 người cái đấy chịu luôn éo chấp nhận nổi
3DPED8E.png


Gửi từ OPPO CPH1723 bằng vozFApp
 
con trai có quyền đi chơi đĩ thì con gái cũng có quyền làm tình với nhiều người con trai khác nhau, đòi hỏi cl
 
Với tôi thì mất trinh cũng bình thường nhưng trước khi lấy chồng mà yêu tới tận hơn 6,7 người cái đấy chịu luôn éo chấp nhận nổi
3DPED8E.png


Gửi từ OPPO CPH1723 bằng vozFApp
Vậy yêu một thằng 6, 7 có khác không. Một con card dọng 7 năm và 7 con card mỗi con dọng 1 năm :shame:
 
Back
Top