Ngôi làng Ấn Độ cầu nguyện Kamala Harris chiến thắng

gatami

Senior Member
Những người dân tại ngôi làng tổ tiên của Harris ở miền nam Ấn Độ tổ chức lễ cầu nguyện mong bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ.

Ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris, 56 tuổi, sinh ra tại California, Mỹ, nhưng thường được mẹ của bà, chuyên gia về ung thư vú Shyamala Gopalan, đưa về quê hương Ấn Độ. Harris cũng nhiều lần nhắc đến ảnh hưởng tích cực từ ông ngoại P.V. Gopalan đối với bà. Ông là một quan chức dân sự cấp cao Ấn Độ, sinh ra tại làng Thulasendrapuram, thuộc bang Tamil Nadu, 100 năm trước.

Người dân làm lễ cầu nguyện cho bà Kamala Harris tại ngôi đền ở làng Thulasendrapuram, bang Tamil Nadu. Ảnh: AP.

Người dân làm lễ cầu nguyện cho bà Kamala Harris tại ngôi đền ở làng Thulasendrapuram, bang Tamil Nadu. Ảnh: AP.

Hôm 3/11, ngày bầu cử tổng thống chính thức ở Mỹ, tại ngôi đền chính của làng, nơi có khắc tên Harris, khoảng 60 người dân địa phương đã tiến hành cầu nguyện và làm lễ mộc dục cho Dharma Sastha, hiện thân của thần Ayyappan theo đạo Hindu. Tại những con đường gần đó và khu vực bên ngoài ngôi đền, nhiều tấm biển lớn có hình Harris cũng được dựng lên.

"Cả làng chúng tôi đều ủng hộ bà ấy. Chúng tôi hy vọng rằng bà ấy sẽ giành chiến thắng. Đó là lý do chúng tôi tiến hành lễ cầu nguyện đặc biệt tại đây", Rajesh, một dân làng, chia sẻ.

"Chúng tôi rất tự hào vì bà ấy xuất thân từ chính ngôi làng này", một người khác tên là Arulmozhi Sudhakar nói thêm.

Bảng hiệu ủng hộ bà Kamala Harris ở làng Thulasendrapuram, bang Tamil Nadu, hôm 3/11. Ảnh: AP.

Bảng hiệu ủng hộ bà Kamala Harris ở làng Thulasendrapuram, bang Tamil Nadu, hôm 3/11. Ảnh: AP.

Harris là nữ tổng chưởng lý da màu đầu tiên của bang Califonia và là người phụ nữa Đông Á đầu tiên được bầu vào Thượng viện Mỹ. Bà cũng là phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên trở thành ứng viên phó tổng thống Mỹ.

"Nếu bà ấy chiến thắng, chúng tôi mong bà ấy sẽ về thăm làng và đến ngôi đền này. Chúng tôi thậm chí có kế hoạch tổ chức lễ cầu nguyện đặc biệt khi bà ấy đến", Sudhakar nói.

Ngay khi các điểm bỏ phiếu khắp nước Mỹ bắt đầu mở cửa, Harris đã gửi thông điệp đến các cử tri, nhắc nhở họ đeo khẩu trang khi đi bỏ phiếu.
........................................................................................
https://vnexpress.net/ngoi-lang-an-do-cau-nguyen-kamala-harris-chien-thang-4186550.html
 
Back
Top