Ngôi trường có 104 học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS trên 7.0

Cryolite.C

Senior Member
https://tuoitre.vn/ngoi-truong-co-104-hoc-sinh-lop-11-dat-diem-ielts-tren-7-0-20220909171056312.htm

TTO - Mới đây, trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) gây ấn tượng khi có hơn 104 học sinh đạt điểm IELTS trên 7.0, nhiều em trên 8.0.

Ngôi trường có 104 học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS trên 7.0 - Ảnh 1.

Một tiết dạy tăng cường tiếng Anh với giáo viên bản xứ tại Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến - Ảnh: MỸ DUNG

Theo thống kê đợt thi lấy chứng chỉ IELTS trong hè vừa qua, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến có đến 104 học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS từ 7.0 trở lên, trong đó có 49 học sinh đạt trên 7.5 và có 13 học sinh đạt trên 8.0 và một học sinh đạt 8.5 điểm.

Những em đạt điểm IELTS 8.0 trở lên như Trần Trọng Ân, Nguyễn Phúc Thành có điểm nghe đọc đạt điểm tuyệt đối đến 9.0 điểm.

Đặc biệt, em Trần Lê Gia Bảo, lớp 11A2 đạt điểm nghe tuyệt đối 9.0, đọc 8.5, viết: 7.5 và nói 8.5 điểm. Điểm đáng nói đa phần những học sinh này đều là học sinh từ tỉnh vào TP.HCM học tập với vốn tiếng Anh chưa nhiều vào thời điểm năm học lớp 10.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, thầy Hoàng Thái Dương, hiệu trưởng trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, cho biết nhà trường không bất ngờ về kết quả này bởi từ lâu thầy trò đã đầu tư bài bản cho việc dạy Anh văn hướng đến chứng chỉ IELTS quốc tế. Học sinh lớp 10, lớp 11 ở những lớp tăng cường tiếng Anh được đắm mình trong môn học này với thời lượng 10 tiết/tuần.

"Chiến lược của nhà trường là đẩy mạnh kỹ năng tiếng Anh dựa trên trình độ của mỗi học sinh bao gồm nghe, nói, đọc, viết chứ không bắt các em trở thành những cỗ máy làm bài.

Nhà trường tạo ra môi trường tiếng Anh để các em lấp đầy khoảng trống bao gồm cả kiến thức nền tảng, sau đó từ từ để các em nâng cao trình độ và tiếp xúc dần với sự lồng ghép, bổ trợ các phần của bài thi IELTS vào quá trình học để học sinh làm quen dần, phát triển kỹ năng.

Sự tiếp xúc với tiếng Anh của học sinh cũng đa dạng từ nghe - xem video, đọc sách, tiếp xúc với giáo viên bản xứ… với sự sắp xếp nhuần nhuyễn giữa giáo viên tiếng Anh người Việt và giáo viên tiếng Anh người bản xứ cũng như giáo viên chủ nhiệm".

Tuy nhiên, điều quan trọng không kém, theo thầy Hoàng Thái Dương, chính là ý thức tự học, trách nhiệm, động lực của mỗi học sinh. "Các em đều hiểu rằng trình độ tiếng Anh là chìa khóa để dẫn các em đến với những nguồn tri thức vô tận cũng như trao cho các em nhiều cơ hội để học tập, rèn luyện, đóng góp sức mình cho gia đình, xã hội…", thầy Dương nói.

Trong khi đó, cô Lê Thị Mỹ Hà - giáo viên tiếng Anh - người phụ trách nhiều tiết dạy môn học này cũng cho rằng "bí kíp để học sinh có điểm IELTS nằm chính yếu ở người học và sự khích lệ động viên của thầy, cô".

"Giáo viên chúng tôi bớt sự kỳ vọng, tạo áp lực lên học sinh và thay vào đó là sự động viên, khuyến khích, tạo ra môi trường tiếng Anh vui vẻ, thoải mái khi để bạn bè cùng trao đổi, cùng xem phim, cùng sinh hoạt… Tiếng Anh cứ thế thấm vào các em, làm các em cảm thấy như đang sinh hoạt, nên các buổi học khá vui vẻ", cô Mỹ Hà cho biết.

Là một học sinh đến từ Bà Rịa - Vũng Tàu với vốn tiếng Anh "không nghe được giáo viên nước ngoài nói gì", sau 6 tháng "thấm đẫm trong môi trường tiếng Anh ở lớp, ở trường", Lưu Ngọc Bảo Kha - một học sinh được điểm IELTS 7.0, cho biết em đã "nghe, nói ổn đến 80% và sau đó thì tiến bộ hẳn và không cảm thấy khó khăn gì với bài thi IELTS nữa".

 

Articuno

Senior Member
qua ams, chuyên với cân chuyên sư phạm, tổng hợp hay đặc biệt chuyên ngữ coi zz. 7.0 nó gọi là tầng lớp cúi quá
 

Articuno

Senior Member
Thôi bớt dùm cái, anh nhìn lại anh đi
5.5 :((((( tôi nói sự thật ma a nói tôi. 2 em tôi học chuyên anh sp mà :sick: Lớp nó11 12 thi hết ie r 7.0 la thấp nhất. cận chuyện với chuyên thấp hơn nhưng cũng tầm 6 .5 đổ lên hết. Chuyên tự nhiên ít ie hơn mà cũng khá nhiều.
Toàn đứa apply du học với trường tier 1 ma
 
Top