Ngủ dưới sàn nhà tốt cho sức khoẻ?

Sói đơn độc

Senior Member

VOV.VN - Ngủ dưới sàn nhà có vẻ không phải là một ý tưởng giúp bạn có một giấc ngủ êm ái, thoải mái, nhưng nó lại có những lợi ích không ngờ về sức khỏe.​

1. Tăng tuần hoàn máu và khả năng miễn dịch
Khi ngủ trên sàn, trọng lượng cơ thể được phân bổ đều và ít bị căng ở hông, cột sống, thắt lưng và vai, cho phép máu lưu thông tự do khắp cơ thể vào ban đêm. Điều này giúp tim, phổi và cơ của bạn hoạt động bình thường. Đồng thời các tế bào bạch cầu cũng được vận chuyển dễ dàng hơn giúp tăng cường khả năng miễn dịch.
Nếu bạn nằm ngủ theo tư thế cuộn tròn, máu sẽ lưu thông không đều trước khi trở ngược về tim. Điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó có giãn tĩnh mạch và tắc nghẽn mạch máu.

6d04575a5990f26097a8cdc422.jpg

2. Điều chỉnh tư thế


Đối với phần lớn chúng ta, việc giữ thẳng cột sống suốt cả ngày là chuyện khá khó khăn và mệt mỏi. Đôi khi, chúng ta sẽ vô thức "thả lỏng" cơ thể, khiến lưng và cổ hơi gù xuống phía trước, ảnh hưởng không tốt đến cột sống. Ngủ trên sàn nhà có thể giúp chúng ta điều chỉnh, duỗi thẳng cột sống và cổ, giúp cải thiện tư thế, ngăn cơ thể bị vẹo một cách không tự nhiên..


Điều này không chỉ có thể giảm căng thẳng cổ, vai mà còn giảm nguy cơ đau đầu, đau nửa đầu, cong vẹo cột sống và đau khớp. Việc duy trì một tư thế tốt, lành mạnh cũng có thể có mức năng lượng cao hơn, tăng dung tích phổi và tâm trạng tốt hơn.

a7ad175c07bbac6a3c0dd83548.jpg


3. Giảm đau lưng và dạ dày


Ngủ trên một bề mặt chắc chắn như sàn nhà giúp cơ thể của bạn luôn trong tư thế “thẳng”, hạn chế việc cơ thể và cột sống bị vặn vẹo, giúp giảm tình trạng đau thắt lưng dai dẳng và dạ dày khi ngủ dậy.

Ngủ nệm tất nhiên sẽ mang lại cảm giác thoải mái, nhưng nếu chất lượng nệm kém thì nó sẽ bị xẹp, lún theo thời gian, khiến bạn bị cong cột sống, các khớp bị vẹo, dẫn đến đau lưng và xương khớp. Các chuyên gia y tế thậm chí còn khuyên bạn nên đặt ván ép bên dưới với những loại nệm quá mềm.

e4c9775d0caab5240acb965c7b.jpg

4. Làm dịu cơn đau thần kinh tọa

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng đối với người mắc chứng đau dây thần kinh tọa. Việc ngủ trên nệm êm thường tăng áp lực và chèn ép dây thần kinh, gây ra đau đớn, tê, mỏi vào buổi sáng. Đât là lý do mà những người mắc chứng đau dây thần kinh tọa thường cảm thấy khó chịu và đau nhiều hơn vào buổi sáng.

Ngược lại, việc ngủ dưới sản nhà sẽ giúp phân bố đều trọng lực, giảm áp chèn ép dây thần kinh, từ đó thuyên giảm thậm chí loại bỏ hoàn toàn được chứng bệnh này.

a0882a5d2cb48a7d03f4df2a4b.jpg

5. Khắc phục chứng "ngủ nướng"

6. Gây hại cho hô hấp

Bên cạnh những lợi ích nêu trên, việc ngủ dưới sàn nhà cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn bị dị ứng hoặc gặp các vấn đề về hô hấp, tốt hơn hết bạn đừng nên thử ngủ dưới sàn nhà. Sàn nhà tập trung nhiều bụi, tế bào da và chất bẩn hơn các khu vực khác. Chúng có thể gây hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, chảy nước mắt hoặc ngứa mắt. Thậm chí nó có thể gây khó thở, ho khan, phát ban.
https://vov.vn/doi-song/ngu-duoi-san-nha-tot-cho-suc-khoe-post915797.vov
xem phim nhật với hàn nó cũng ngủ dưới sàn hết mà nhỉ ?
 

nguyenchanhiep

Senior Member
Ngủ dưới nền nhà giúp thẳng lưng thật đó. Nhưng phải lót cái mền ở dưới để khỏi bị hơi đất lạnh nó nhập gây cảm lạnh.

via theNEXTvoz for iPhone
 

duy289

Senior Member
t ngủ nệm n nệm cứng n quen nằm cao nằm thấp k ngủ dc

Gửi từ Samsung SM-N971N bằng vozFApp
 

kukaka

Đã tốn tiền
nhà trọ ngủ dưới sàn toàn bị gián , kiến, bụi, lông tóc rụng nó bay vào người, khó chịu vl
 
Top