Người dân TP.HCM kéo nhau đi ‘săn' nem chả Long An, hải sản khô Sóc Trăng

Cryolite.5

Senior Member
https://tuoitre.vn/nguoi-dan-tp-hcm...n-hai-san-kho-soc-trang-20221117220453866.htm

TTO - Tối 17-11, với hàng loạt đặc sản vùng miền như nem chả Long An, hạt điều Bình Phước, hải sản khô miền Tây, chả bò Đà Nẵng..., hơn 500 gian hàng tại "Hội nghị kết nối cung cầu TP.HCM và các tỉnh, thành” thu hút khá đông người dân đến tìm mua.

Người dân TP.HCM kéo nhau đi ‘săn nem chả Long An, hải sản khô Sóc Trăng - Ảnh 1.

Tối 17-11, hơn 500 gian hàng được chia thành nhiều khu vực đã thu hút đông đảo người dân mua sắm, trải nghiệm - Ảnh: N.TRÍ

Các gian hàng giới thiệu, trưng bán sản phẩm nằm trong khuôn khổ "Hội nghị kết nối cung cầu TP.HCM và các tỉnh, thành 2022" tổ chức tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (quận 11, TP.HCM) từ ngày 17 đến 20-11.

Theo ghi nhận tối 17-11, dù chỉ mới ngày đầu diễn ra, nhưng hơn 500 gian hàng tại đây, trong đó đa phần thực phẩm, đặc sản vùng miền... được chia thành nhiều khu vực, phân theo tỉnh, thành để giới thiệu, trưng bán đã thu hút khá đông người dân đến trải nghiệm, tìm mua đặc sản, thực phẩm...

Đặc biệt, nem chả, hải sản khô, hạt điều, cà phê, trái cây... là sản phẩm thường xuyên thu hút đông đảo người dân đến trải nghiệm, chọn mua.

Người dân TP.HCM kéo nhau đi ‘săn nem chả Long An, hải sản khô Sóc Trăng - Ảnh 2.

Đa dạng sản phẩm thủy hải sản khô miền Tây Nam Bộ bày bán tại một gian hàng thu hút đông người dân dùng thử, chọn mua - Ảnh: N.TRÍ

Tại gian hàng tỉnh Long An, sản phẩm nem chả được bán với giá 130.000 - 150.000 đồng/kg, bánh phồng tôm 30.000 - 50.000 đồng/bịch; Đồng Tháp bày bán trái cây như xoài, bưởi, rượu sen, bánh trái; Bình Phước bày bán hạt điều; Đà Nẵng bày bán chả bò giá 350.000 đồng/kg, bánh dừa khô...

Hớn hở dẫn cả gia đình đến các gian hàng, bà Trịnh Thị Vy (quận 10) cho biết đã chi hơn 1 triệu đồng để mua hàng chục món ăn, đặc sản vùng miền. Theo bà Vy, hàng hóa tại các gian hàng có giá bán hợp lý, thậm chí khuyến mãi, và chủng loại khá đa dạng với hàng loạt sản phẩm từ miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, đến miền Tây nên rất dễ để người tiêu dùng tìm mua.

Người dân TP.HCM kéo nhau đi ‘săn nem chả Long An, hải sản khô Sóc Trăng - Ảnh 3.

Bánh tráng - đặc sản Tây Ninh cũng khá hút khách - Ảnh: N.TRÍ

"Đây là cơ hội để những người dân có nhu cầu có thể mua sắm Tết sớm, đặc biệt là những sản phẩm khô, sản phẩm chế biến có hạn sử dụng lâu", bà Vy nhận định.

Trong khi đó, mang đến hội chợ hơn 15 món khô tôm, khô mực, khô cá các loại, có giá từ 120.000 - 500.000 đồng/kg tùy loại, đại diện vựa khô Thanh Thu (Sóc Trăng) cho biết để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết nên nguồn hàng được mang đến sự kiện lần này khá dồi dào, và giá cả tương đối ổn định.

"Lượng khách hàng tìm mua khá nhiều, nhưng những ngày tới trúng cuối tuần nên sức mua dự kiến sẽ còn tăng mạnh", đại diện đơn vị này kỳ vọng.

...
 
Mời ghé ăn nem Như Lan của Long An nha mấy bác
Bài báo ghi "nem chả" là hai món nem, chả riêng hả thým.
Mình đang ở nước ngoài, đọc thêm thông tin, mai mốt về nước sẽ tìm mua mấy sản phẩm này ủng hộ.
aaVNyog.png
 
Sóc Trăng có cái lạp xưởng bò kêu là tung lo hay tung lòl gì đấy quên rồi ăn khá lạ miệng , chị dâu mình quê ST thỉnh thoảng bả về quê lên có đem theo món này, nướng nhắm bia cũng đc.
 
Back
Top