Người dùng chưa dám mua iPhone 14 dù giá đã hạ

itisme

Senior Member
Tâm lý chờ "bắt đáy"

Ông Kỳ Anh, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM liên tục theo dõi giá iPhone những ngày gần đây. Khách hàng này đang dùng mẫu iPhone 12 Pro, có ý định nâng cấp lên dòng sản phẩm mới, khi giá thiết bị đang ở mức rẻ.

“Hai năm trước tôi mua chiếc iPhone 12 Pro này với giá 27 triệu đồng, cũng đâu đó tầm tháng 3, tháng 4. Vậy mà nay mẫu iPhone 14 Pro Max nhiều bên bán ở khoảng 27 triệu đồng, áp thêm khuyến mãi còn 26 triệu đồng hơn. Thấy giá rẻ nên tôi cũng tính mua trả góp”, người dùng này nói.

Tuy nhiên, khách hàng này vẫn chưa đưa ra quyết định mua hàng hay lựa chọn cửa hàng. Ông Kỳ Anh cho biết giá thiết bị biến động mạnh trong 2 tháng gần đây, thay đổi theo ngày. Do đó, khách hàng nói trên quyết định đợi giảm giá thêm mới mua.
1679313907479.png


Sức mua chạm đáy

Giai đoạn tháng 3-7 hàng năm là mùa thấp điểm của ngành di động. Thời gian này không có sản phẩm chủ lực được ra mắt, đã kết thúc mùa mua sắm năm mới, Tết Nguyên đán.

Trao đổi với Zing, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS, cho biết sức mua của thị trường hiện đã giảm 30-35% so với cùng kỳ 2022. Vị này phán đoán lý do đi xuống là bởi ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô, người dùng thắt chặt chi tiêu, ngại xuống tiền cho sản phẩm không thiết yếu.

Theo báo cáo của IDC, thị trường di động Việt Nam đang thu gọn quy mô, quay về mức ở năm 2015. Trong khi đó, số lượng cửa hàng bán lẻ mảng này đã tăng thêm hàng nghìn điểm trong cùng giai đoạn.

Cộng thêm vấn đề liên quan đến tồn kho, công nợ, các đại lý bán lẻ lớn liên tục áp dụng nhiều khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu. Tuy nhiên, giải pháp này chưa thể mang lại hiệu quả. Trong đó, iPhone 14 đang là dải sản phẩm bị mất giá nhanh bất thường. Mẫu Pro Max cao cấp nhất đã hạ 4-6 triệu đồng so với thời điểm mới ra mắt.

Đồng thời, tốc độ điều chỉnh của nhà bán lẻ diễn ra trong thời gian ngắn, gây hoang mang cho người dùng. Cụ thể hồi tháng 1, mẫu máy của Apple vẫn có giá giao động 30-32 triệu đồng cho bản bộ nhớ 128 GB. Ngay sau Tết Âm lịch, Viettel Store, Thế Giới Di Động, FPT Shop đồng loạt giảm giá thiết bị về mức dưới 30 triệu đồng.

Sau đó, loạt đại lý nhỏ hơn đưa giá máy về mức dưới 28 triệu đồng. Trong một số đợt giảm giá, người dùng có thể mua được iPhone 14 Pro Max với giá 26,2 triệu đồng.
https://zingnews.vn/nguoi-dung-chua-dam-mua-iphone-14-du-gia-da-ha-post1413606.html
 
Back
Top