tin tức Người dùng Hyundai Elantra đánh giá sau 3 năm: 'Ôtô ngon' bị coi thường, nhiều nét như xe sang

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/nguoi-dung-hyund...ng-nhieu-net-nhu-xe-sang-2022050615391659.htm

Một chủ xe Hyundai Elantra Sport 1.6T 2017 cho rằng mẫu xe hạng C của nhà sản xuất Hàn Quốc xứng đáng nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.

Người dùng Hyundai Elantra đánh giá sau 3 năm: Ôtô ngon bị coi thường, nhiều nét như xe sang - Ảnh 1.

Ở Malaysia, xe Hàn thường lép vế so với xe Nhật. Nhưng chủ xe Hyundai Elantra Sport 2017 này cho rằng xe Hàn có nhiều ưu điểm không kém - Ảnh: WapCar

Ở Việt Nam, Hyundai Elantra được xem là một mẫu xe "trung bình" của phân khúc hạng C, không nổi bật như Kia K3, Mazda3, nhưng doanh số thường tốt hơn Toyota Corolla Altis, Honda Civic. Còn ở đất nước Malaysia mà tài khoản Joshi Immanuel/Facebook sinh sống, Elantra thậm chí còn mờ nhạt hơn cả Civic và Corolla Altis (top thương hiệu bán chạy chỉ có hàng nội địa, xe Nhật, cùng BMW, Ford).

Tuy nhiên, Joshi Immanuel đã bị Hyundai Elantra "hút hồn" ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi chiếc xe còn đang được bọc kín chạy thử ngoài đường, do những đường cong gợi nhớ đến chiếc Volvo S60 Mk2.

Ngoại thất gợi nhớ Audi​

Đèn hậu thoạt nhìn có vẻ cục mịch. Hầu hết những chiếc xe trong phân khúc có thiết kế hình chữ L hoặc một dải sáng liên tục. Nhưng theo đánh giá của Joshi Immanuel, Hyundai Elantra có một thiết kế đủ trang nhã để cân đối lại đuôi xe.

Người dùng Hyundai Elantra đánh giá sau 3 năm: Ôtô ngon bị coi thường, nhiều nét như xe sang - Ảnh 2.

Chọn màu xanh lam bởi anh thích sự tương phản giữa màu thân xe và đèn hậu - Ảnh: WapCar

Cụm đèn trước là đèn pha HID tiêu chuẩn và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm ngang. Mặt trước và đèn hậu khiến Joshi Immanuel liên tưởng đến phong cách của Audi.

Chưa quá hài lòng về nội thất​

Điểm Joshi Immanuel không hài lòng nhất nằm ở nội thất. Anh viết rằng Hyundai Elantra Sport sở hữu nội thất đỏ "màu mè" không cần thiết. Nhiều người đã lên diễn đàn, hội nhóm phàn nàn: Muốn loại bỏ màu nội thất này, cần bỏ thêm 1.500 RM (gần 8 triệu đồng) để được nhận bảng màu tương tự Elantra bản cấp thấp hơn! Anh cho rằng chính điều này đã phần nào cản trở doanh số của Hyundai Elantra Sport. Rất may, bản thân anh không quá bận tâm màu sắc, anh thích tập trung đường phố hơn nên không mất khoản tiền này.

Người dùng Hyundai Elantra đánh giá sau 3 năm: Ôtô ngon bị coi thường, nhiều nét như xe sang - Ảnh 3.

Một số cho rằng hơi nhiều màu đỏ trong nội thất của Hyundai Elantra Sport 2017. Anh đồng ý nhưng không quá bận tâm. Nội thất có nhiều chi tiết nhựa cứng, trong khi cabin Honda Civic thì "mềm mại" hơn - Ảnh: WapCar

Joshi Immanuel thích thiết kế vô lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ của Hyundai Elantra Sport, cảm giác giống như bước vào tương lai (xét tại thời điểm 2017 mua xe cũng như anh đã quá chán chiếc Honda Civic FC TC với thiết kế cụm đồng hồ truyền thống của bố mình).

Cao 1m90, anh không gặp vấn đề gì khi ra vào xe, chỗ ngồi thoải mái vì có ghế thể thao, không phàn nàn nhiều về hệ thống thông tin giải trí TFT 7 inch ngoại trừ mong muốn kích thước lớn hơn. Hệ thống thông tin giải trí gần như không có độ trễ, khá dễ sử dụng với Apple Carplay hoặc Android Auto.

Sức chứa của Elantra tốt hơn Civic, ít ra anh có thể dễ dàng đặt tấm ván dài trong xe nhưng với sản phẩm của nhà Honda thì rắc rối hơn một chút. Nếu quan tâm đến không gian hành lý, Joshi Immanuel khuyên không nên chọn Honda Civic.

Người dùng Hyundai Elantra đánh giá sau 3 năm: Ôtô ngon bị coi thường, nhiều nét như xe sang - Ảnh 4.

Cốp Honda Civic - Ảnh: WapCar
Người dùng Hyundai Elantra đánh giá sau 3 năm: Ôtô ngon bị coi thường, nhiều nét như xe sang - Ảnh 5.

Cốp Hyundai Elantra Sport - Ảnh: WapCar

Động cơ vừa ý​

Anh rất ngạc nhiên khi biết Hyundai đã thuê Albert Biermann từ BMW, kỹ sư có hơn 30 năm kinh nghiệm và chịu trách nhiệm về động lực học của những biến thể M. Đó có lẽ là lý do động cơ của Hyundai Elantra khiến anh hài lòng: Sức mạnh 201 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm cùng hộp số ly hợp kép. Đó là những con số tốt cho một mẫu xe tầm giá 100.000-130.000 RM (525 triệu đến 683 triệu đồng).

Người dùng Hyundai Elantra đánh giá sau 3 năm: Ôtô ngon bị coi thường, nhiều nét như xe sang - Ảnh 6.

Ở Malaysia, ngược lại với Việt Nam, đứng đầu phân khúc sedan hạng C là Honda Civic. Nhưng Joshi Immanuel thích "màn trình diễn" của Hyundai Elantra Sport hơn, bởi anh cho rằng Honda Civic khi vào cua không được ổn định, khả năng bứt phá ở các góc kém hơn một chút - Ảnh: WapCar

Anh cũng rất ngạc nhiên về độ thoải mái khi lái xe mà chiếc Hyundai Elantra Sport 2017 mang lại. Trước đó, anh nghĩ rằng cảm giác lái sẽ khá tệ do không đánh giá cao hệ thống treo ở những đời trước đó. Nhưng bản Sport anh mua có hệ thống treo sau dạng đa liên kết, hệ thống lái được cải thiện, phanh cũng được nâng cấp nên cảm giác lái thoải mái hơn.

Có 3 chế độ lái: Eco, Normal và Sport, Joshi Immanuel thường lái ở chế độ Normal, lý do là chế độ này phù hợp với con đường đi làm hằng ngày có vô số điểm dừng giao thông. Con đường này đi qua cây cầu Penang thường xuyên lâm vào cảnh tắc nghẽn. Nếu sử dụng chế độ Eco thì độ trễ lớn, không thuận tiện khi cần tăng tốc ngay. Sử dụng chế độ Sport trên đường tắc lại càng không nên. Chế độ đó là để dành cho những ngày đường thông hè thoáng.

Lốp Hankook Ventus Prime 2 là đủ dùng. Nếu ai độ một bộ lốp thể thao hơn thì sẽ là vấn đề cho nhu cầu sử dụng hằng ngày trong nội đô.

Nhìn chung, Joshi Immanuel gần như không phải thay thế gì sau 3 năm sử dụng tương đương 52.000 km, trừ những đồ hao mòn như má phanh, đề. Và đến nay, anh vẫn cảm thấy phấn chấn bất cứ khi nào ngồi sau tay lái chiếc Hyundai Elantra Sport 2017.
 
Quá chuẩn, một con xe dáng đẹp, khỏe, thể thao, vô lăng lái sướng, rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái phấn khích, lắp ráp tốt, không đụng hàng, vozer thì bú lấy bú để mà chả hiểu sao ế lòi mõm
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Xe này nói chung là ko có gì nổi bật, nội thất cũng chán, cái vùng trung tâm nó mấy năm nay ko thay đổi gì. Nói chung là cái gì cũng có nhưng ko có nét riêng. Ko phải ngẫu nhiên mà thị trường không lựa chọn xe này. Hyundai mấy năm nay phân khúc Sedan hạng C, D mất hút, từ Sonata đến Elantra đều chán.
 
Back
Top