Người dùng lạnh nhạt với Windows 11

Cryolite.12

Senior Member
https://zingnews.vn/nguoi-dung-lanh-nhat-voi-windows-11-post1372970.html
Tỷ lệ người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất chỉ đạt 15% sau một năm phát hành, bất chấp việc Microsoft đã nới lỏng yêu cầu phần cứng.
7ae5e99a.jpeg
Người dùng không mặn mà việc nâng cấp lên Windows 11. Ảnh: Microsoft.

So với các phiên bản khác, Windows 11 ra mắt với nhiều trở ngại. Bên cạnh phát sinh nhiều lỗi và vấn đề tương thích, hệ điều hành này cũng có yêu cầu nghiêm ngặt về phần cứng, khiến người người dùng không thể lên đời.

Sau một năm, kể cả khi Microsoft giảm bớt các yêu cầu phần cứng, chỉ có 15% người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất. Con số đó chỉ nhiều hơn một chút so với lượng người dùng đang ở lại với Windows 7, phiên bản đã bị công ty ngưng hỗ trợ từ 2 năm trước.

Theo số liệu thống kê của Startcounter, phiên bản Windows phổ biến nhất hiện nay là Windows 10 với tỷ lệ hơn 70%. Một trong những lý do khiến người dùng chưa vội nâng cấp lên phiên bản mới hơn là tính ổn định, quen thuộc và thời gian hỗ trợ của Windows 10 còn kéo dài ít nhất đến tháng 10/2025.

Tính chung trên toàn bộ thị trường, Windows chiếm 80% thị phần máy tính để bàn và laptop. macOS của Apple chiếm 15%. Trong khi đó, tỷ lệ nhỏ còn lại thuộc về các bản phân phối mã nguồn mở Linux.

Tech Radar nhận định các hệ thống máy tính doanh nghiệp có thể đứng sau tỷ lệ nâng cấp lên Window 11 thấp. Khi so sánh yêu cầu phần cứng, khả năng hỗ trợ lâu dài, liên tục của Windows 10 và tình hình kinh tế hiện tại, nhiều công ty đã chọn phương án trì hoãn.

Sau khi phát hành Windows 11, Microsoft đã giảm bớt một số yêu cầu phần cứng. Tuy nhiên, việc này không mang lại tác động đáng kể. Thay đổi quan trọng nhất là hỗ trợ thêm vi xử lý Intel thế hệ thứ 7 (đã bị loại bỏ trong các phiên bản thử nghiệm trước đó).

...
 
Key bản quyền nằm trong tk microsoft nhưng lỡ nâng lên 11 rồi , h về 10 còn bản quyền ko anh em , 11 si đa quá
AsBPJOY.png
 
mé cài xài đúng 1 buổi, từ xp lên vista --> win 7-->win10 mỗi lần đổi là xài luôn, nay ra 11 xài đúng 1 buổi về lại win10
 
Xài như cứt, lược bỏ 1 số tính năng đang hay, chơi game thì tụt fps so với win 11. Lên đc 1 tuần về 10 gấp
 
Mấy thằng chê chứ tôi xài win11 thấy khá ngon, nhiều thứ hay ho. Nhất là cái fullscreen mode thành desktop mode, chơi game đang load map thì alt-tab sang browser lướt tí rồi back lại.
Mới update đang làm quen với tab của explorer
 
11 dùng đa tác vụ thì ngon hơn win 10. Giờ 11 win explorer có tab rồi. Khổ dâm với win 10 làm gì nữa
 
Back
Top