tin tức Người dùng nên cập nhật ngay iOS mới

Cryolite.1

Senior Member
https://zingnews.vn/nguoi-dung-nen-cap-nhat-ngay-ios-moi-post1219167.html
Vấn đề nghiêm trọng nhất trên iPhone sau khi nâng cấp phiên bản iOS 14.5.1 sẽ được khắc phục trong lần cập nhật này.

Apple vừa tung ra iOS 14.6 dành cho iPhone, iPod Touch. Bên cạnh những tính năng mới, phiên bản này vá hàng loạt lỗ hổng bảo mật và sửa lỗi nghiêm trọng xuất hiện sau lần cập nhật trước.

Theo đó, iOS 14.6 vá lỗ hổng cho phép tin tặc khởi chạy lệnh tùy ý, thu thập thông tin người dùng thông qua những file âm thanh bị chèn mã độc. Hàng loạt vấn đề trong Core Services và Kernel của iOS có nguy cơ bị tin tặc lợi dụng, chiến quyền điều khiển, khai thác dữ liệu cũng được hãng giải quyết.

iOS 14.6 sua loi giam hieu nang iPhone anh 1
iOS 14.6 là bản cập nhật quan trọng dành cho iPhone. Ảnh: Gizmodo.

Bản iOS mới cũng sẽ khắc phục sự cố giảm hiệu năng của một số dòng iPhone. Sau khi nâng cấp iOS 14.5.1, người dùng phát hiện iPhone 11, iPhone 12 của họ chậm đi rõ rệt, xuất hiện tình trạng lag thường xuyên. Thậm chí, một số kênh YouTube còn đưa ra kết quả đánh giá cho thấy hiệu năng iPhone 11 kém hơn iPhone XR sau khi cập nhật.

Apple không chính thức giải thích vấn đề này, ghi chú phát hành cũng chí nêu ngắn gọn là khắc phục sự cố "iPhone có thể gặp tình trạng giảm hiệu năng khi khởi động".

Các vấn đề khác được hãng giải quyết thông qua iOS 14.6 gồm: lỗi không thể mở khóa iPhone bằng Apple Watch, ngắt kết nối Bluetooth đột ngột, phần mở rộng của tính năng chặn cuộc gọi trong mục Cài đặt bị ẩn.

Bên cạnh đó, iOS 14.6 cũng bổ sung tính năng đăng ký thuê bao Apple Podcast. Giờ đây, người dùng có thể trả tiền để nghe những nội dung chất lượng cao, độc quyền, không có quảng cáo trên dịch vụ này.

iOS 14.6 sua loi giam hieu nang iPhone anh 2
Một số thử nghiệm cho thấy iPhone 11 giảm hiệu năng sau khi lên iOS 14.5.1. Ảnh: Nick Ackerman.

Apple Card Family - tính năng được giới thiệu tại sự kiện Spring Forward cũng chính thức đến tay người dùng sau khi iPhone lên đời iOS 14.6. Nó cho phép người dùng chia sẻ thẻ tín dụng Apple Card với tối đa 5 thành viên trong gia đình, cũng như quản lý, theo dõi việc sử dụng tài chính của họ.

Nếu đang sở hữu AirTag, bạn có thể thêm vào email, bên cạnh số điện thoại trong Lost Mode.

Apple Music trên iOS 14.6 bắt đầu hỗ trợ nhạc chất lượng cao (lossless) và âm thanh chuẩn Dolby Atmos. Tính năng này dự kiến được công bố chính thức vào đầu tháng 6.

Theo Gizmodo, bản cập nhật bảo mật này quan trọng đến mức Apple phát hành nó cho hầu hết thiết bị di động hiện có của hãng, bao gồm iPhone 6s trở lên, iPad Pro, iPad Air 2, iPad mini 5 hoặc mới hơn và iPod touch gen 7.

Với những bản vá và sửa lỗi quan trọng như vậy, người dùng iPhone 6s trở lên nên nhanh chóng cập nhật iOS 14.6 bằng cách truy cập mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.
 
Con xsm mình dạo này nhận faceid có vẻ chậm không biết có phải do dán màn hình nó bị trầy miếng dán che mấy cái sensor không nữa mà cưd chậm chậm khó chịu vl

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top