tin tức Người dùng phản ánh vấn đề trên Yamaha Grande thế hệ trước

Cryolite.4

Senior Member
https://zingnews.vn/nguoi-dung-phan-anh-van-de-tren-yamaha-grande-the-he-truoc-post1234493.html
Khó nổ máy hay ồn mỗi khi tăng tốc là những vấn đề người dùng hay gặp phải trên dòng xe Yamaha Grande thế hệ trước.

Bên cạnh thế hệ mới là Grande Hybrid với những công nghệ nổi bật trước các mẫu xe cùng phân khúc, Grande thế hệ cũ nhiều lần bị người dùng phản ánh các vấn đề trục trặc trong quá trình vận hành xe.

Yamaha Grande bi nguoi dung phan nan loi dong co va he truyen dong anh 1
Yamaha Grande thế hệ đầu tiên bị người dùng phản ánh nhiều vấn đề lỗi.

Những vấn đề trên Grande mà người sử dụng thường gặp phải là rung, giật khi chạy chậm, hệ thống điện chập chờn và xe phát ra tiếng kêu khi qua ổ gà.

Vào năm 2016, Yamaha Việt Nam từng tiến hành triệu hồi tổng cộng hơn 200.000 chiếc Grande để sửa các lỗi liên quan đến bộ nồi, ống dẫn xăng và giảm sóc xau.

Bộ truyền động kêu to bất thường và rung xe​

Trên diễn đàn Voz.vn, người dùng Superboy.dc đặt câu hỏi: "Xe ga Yamaha Grande mình mua được hơn một năm rồi, vợ mình bảo khi lên ga thì xe kêu rần rần. Có bác nào biết lỗi gì không ạ". Ngay bên dưới là hàng loạt bình luận cho biết đây là lỗi nhiều xe khác cũng gặp phải.

"Chuông côn nồi kém chất lượng, bị triệu hồi năm 2016 mà vẫn chứng nào tật nấy. Xe mình mua năm 2014 đang tính bán vì nó hay hỏng quá", june_star chia sẻ. Tài khoản maicon bình luận: "Bệnh rung đầu, xe ga tiết kiệm xăng nào cũng bị".

Trong bài viết Những lựa chọn xe tay ga có giá lăn bánh dưới 50 triệu đồng đăng tải trên Zing ngày 3/7, tài khoản có tên Chủ Tịch Vườn Đào Plaza bình luận: "Sau một thời gian dùng khi buổi sáng nổ máy hơi ga lên một tí nghe như máy cày, phải mất hơn một phút để má côn nóng lên mới bám đai và hết ồn. Kể cả thay mới sau một thời gian lại mắc bệnh cũ".

Yamaha Grande bi nguoi dung phan nan loi dong co va he truyen dong anh 2
Bộ truyền động của Yamaha Grande cũ nhận được nhiều phản hồi xấu từ người dùng.

Cách đây 5 năm, Yamaha Việt Nam đã có 2 lần triệu hồi xe Grande để khắc phục sự cố này, tuy nhiên những chiếc Grande sản xuất sau đợt triệu hồi vẫn gặp phải tình trạng rung, giật ga đầu.

Dù không tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người lái, lỗi rung, giật khi chạy chậm gây không ít khó chịu trong suốt quá trình sử dụng, đặc biệt là ở những khu vực đông đúc, thường xuyên phải chạy chậm và dừng nhiều lần trong suốt quãng đường di chuyển.

Khó nổ máy, ga không ổn định​

Người dùng Trúc Thụy (TP.HCM) từng gặp phải sự cố không thể khởi động xe dù bình ắc-quy vẫn còn điện cung cấp cho đèn, còi. Theo ghi nhận trên các diễn đàn, tình trạng này cũng gây khó chịu cho không ít chủ nhân xe Grande.

Chị Thanh Hương, người dùng Grande 2018, cho biết đôi lúc chị vặn ga nhưng chiếc xe tăng tốc không mượt mà, nổ máy khởi động nghe rõ động cơ nổ không đều. Do xe đã hết bảo hành, chị mang xe đến thợ sửa gần nhà và được báo là hư van điều khiển tốc độ cầm chừng.

Yamaha Grande bi nguoi dung phan nan loi dong co va he truyen dong anh 3

Yamaha Grande bi nguoi dung phan nan loi dong co va he truyen dong anh 4
Yamaha Việt Nam từng triệu hồi hơn 200.000 chiếc Grande để khắc phục lỗi.

Một thành viên có tên tienquy90 từng phản ánh trên diễn đàn Tinhte chiếc xe của mình đang chạy thì đèn báo động cơ sáng, cùng với đó là hiện tượng vặn ga nhưng tua máy động cơ không lên. Tài khoản này cũng cho biết tình trạng này dễ xảy ra khi chạy liên tục tầm 20 km.

So với lỗi rung, giật ga đầu, tình trạng khó nổ máy hay ga không ổn định xảy ra với tần suất ít hơn. Cho đến hiện tại thì Yamaha Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về những vấn đề này xuất hiện trên dòng xe Grande.

Hướng xử lý​

Có thể thấy vấn đề thường gặp nhất trên xe Grande là rung ga đầu. Trao đổi với một nhân viên kỹ thuật xe máy tại TP.HCM, anh này cho biết đa số xe Grande gặp lỗi rung ga đầu đều thuộc thế hệ cũ không có hệ thống Hybrid. Khắc phục lỗi này khá đơn giản, chỉ cần vệ sinh lại bộ nồi với chi phí tầm 150.000 đồng là ổn. Nếu muốn khắc phục triệt để thì cần thay bộ nồi mới với giá trên 1 triệu đồng.

Về vấn đề xe không thể khởi động thì có nhiều nguyên nhân, có thể từ lỗi con người (không bảo dưỡng xe định kỳ, ắc-quy hết điện...) hoặc lỗi kỹ thuật (hỏng bơm xăng, lỗi ECU). Riêng đối với dòng xe Grande thì khả năng cao là bị lỗi bộ bơm xăng, khắc phục bằng cách thay bộ bơm xăng mới với giá khoảng 500.000 đồng.

Yamaha Grande bi nguoi dung phan nan loi dong co va he truyen dong anh 5
Khắc phục lỗi trên Grande đời cũ tương đối đơn giản và không tốn quá nhiều chi phí.

Trong phân khúc xe tay ga dành cho nữ, Yamaha Grande được định vị ở nhóm xe cao cấp và có thể xem là đối thủ của Honda SH Mode. Đây là mẫu xe kế nhiệm của Nozza và được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2014.

Ở thế hệ mới nhất, Grande được bổ sung công nghệ hybrid, hệ thống phanh ABS, khóa smartkey, đèn LED...

Hiện tại Yamaha Việt Nam đang bán song song Grande cũ dùng động cơ thường và Grande Hybrid. Giá bán của mẫu xe ga này dao động 41,99-43,99 triệu đồng cho đời cũ, bản Hybrid có giá 45,5-50 triệu đồng.
 
Xe honda cũng thế thôi, khác gì đâu, quan trọng là chi phí sửa chữa, khả năng hỗ trợ của hãng thôi.
Còn con grande này, do nó chạy êm ru và đa phần toàn nữ chạy nên chạy đến khi nát bét, hư không chịu được nữa mới đem đi bảo trì, bảo dưỡng. Chứ tôi thấy thằng bạn tôi có 1 chiếc cb400 với 1 chiếc grande đời đầu mua hồi mới ra, nó chạy đến bây giờ có thấy kêu ca gì đâu. Biết chăm xe, bảo hành bảo dưỡng định kỳ thì xe bền thôi.
 
Con này dáng thanh lịch phết. Ko biết nên mua freego s 32 tr hay mua con này 50 củ.

Gửi từ Samsung SM-G985F bằng vozFApp
 
Xe honda cũng thế thôi, khác gì đâu, quan trọng là chi phí sửa chữa, khả năng hỗ trợ của hãng thôi.
Còn con grande này, do nó chạy êm ru và đa phần toàn nữ chạy nên chạy đến khi nát bét, hư không chịu được nữa mới đem đi bảo trì, bảo dưỡng. Chứ tôi thấy thằng bạn tôi có 1 chiếc cb400 với 1 chiếc grande đời đầu mua hồi mới ra, nó chạy đến bây giờ có thấy kêu ca gì đâu. Biết chăm xe, bảo hành bảo dưỡng định kỳ thì xe bền thôi.
bảo dưỡng đúng kỳ hạn là được rồi
các chị các mẹ chạy có biết bảo trì, bảo dưỡng cơ bản đâu
 
Confirm luôn, các mẹ các chị em phụ nữ đi xe là chạy chán luôn. Lên xe nổ máy phát là phóng đi luôn, ko đợi được 3s chứ đừng nói là tầm 30s cho nóng máy nhớt bôi trơn được bơm đủ. Bảo dưỡng bảo trì thay nhớt thì có 2 trường hợp phổ biến:
  • TH 1 là không biết gì hết, chạy khi nào thấy xe có vấn đề thì đi sửa rồi phán xe tệ -> mỗi lần sửa là máy bị hư đã nặng -> tốn nhiều tiền
  • TH 2 thì đỡ hơn là biết vào hãng bão dưỡng, nhưng lại bị thợ vặt lông -> tốn quá nhiều tiền không đáng
 
Nhà mình toàn mình bảo dưỡng xe các thứ đây, vợ mình thì nó chỉ biết nhảy lên rồi đi thôi
t5IcdBZ.png
 
cái IACV chạy lâu mà chạy bạo lực chết thì thay thôi, con lead chạy lâu cũng chết IACV dc, vừa thay xong, chạy 14 năm mới chết
 
Con gái thì phá nhiều hơn đi, ko biết bảo dưỡng là gì, toàn đi đến khi nào ko đi được nữa thì mới tá hỏa đi sửa xong phán xe này ko tốt như đúng rồi;)
 
xe tay ga đa phần bán cho ng ít vọc vạch nên nghỉ lắm bệnh, chứ thật ra nó cũng tách riêng bộ phận ra dễ sửa hơi xe số xe côn, ví dụ nồi nó chỉ tháo ra chỉnh ok k liên quan nhớt, còn xe số thi khác, con grande này được dùng 1 lần cảm giác nó ngon êm hơn honda , nhưng bền thì chịu chưa so được, đi ab125 đời mắt cú giờ chỉ thay nhớt vỏ lốp dây củoa nồi....máy chưa chạm vẫn êm mạnh.
 
con ab thì sáng ra cũng kêu to để bơm nhớt lên, để tầm 15s thì nó mới im lại
đa số toàn bật chìa + nổ máy + phóng đi nên than là đúng rồi
 
nay zing ghi rõ luôn: trên diễn đàn voz.vn 😂
xe chị em đi nó nát thật. vợ mình nó chỉ đi bảo dưỡng khi được nhắc, còn ko cứ đổ xăng là đi, chả quan tâm gì sất. thay dầu là 1 cái gì đó ko tồn tại
 
Xe Honda giờ nó còn tệ hơn, SH em mua 3000km đã rung đầu mẹ rồi, khó chịu vcl, xe chạy nóng mới hết mà méo muốn dùng nồi độ.
Em thấy mỗi dòng PCX Honda là ít lỗi vặt nhất..
 
đi lò xo 3 càng nặng là hết rung nhoé
Được này mất kia bác ơi, lò xo nặng thì khi bác lên ga nó sẽ chậm hơn, bị giật cục, bị gợn cũng vậy à :) Em đợi cho mặt bố nó mòn đều coi sao, trước con PCX cũng bị nhưng nhẹ hơn, chạy lâu thì hết.
Cứ để vậy buổi sáng hơi khó chịu chút, chạy rồi với giữa trưa thì hết bị.
 
Back
Top