tin tức Người dùng Việt nói gì với giá thuê xe ô tô điện VinFast đến cả 20 triệu/tháng của công ty GSM? – Người thì khen, người thì bảo không đáng

Vậy theo thực tế xe điện của bác có đảm bảo chạy dc 250km/ngày ko? Số này là bao gồm cả chạy về
mình chạy một mình 6400km/20 ngày đây, đơn giản có gì đâu… đấy là đi chơi chứ đi cày thì phải chăm hơn nứa chứ…
 
Thêu xe chậy ko đc lời đâu. Thuê thì phải cọc tiền, trả tiền thuê xe hàng tháng, chậy vợt số km lại mất thêm tiền. Sạc pin lại mất tiền. Nói chung họ tính kỹ rồi ko ngon ăn đâu
 
mình chạy một mình 6400km/20 ngày đây, đơn giản có gì đâu… đấy là đi chơi chứ đi cày thì phải chăm hơn nứa chứ…
Đậu xanh. Đi chơi với đi cày nó khác nhau lắm anh ei. Đi cày gọi là chăm chỉ, nghiêm túc, tháng đc 3500 là mệt phòi mẹ cớt ra rồi anh. Vì đi chơi a đi 1 mình, đi đường đẹp thoáng, thích đi thì đi thích nghỉ thì nghỉ. Đi cày toàn nội đô mới ra cuốc, cuốc nổ tập trung cao điểm sáng sớm trưa chiều tối toàn lúc tắc, nghỉ ngày nào đói ngày đó. Mà chỉ 2/3 số km chạy là ra tiền tức có khách thôi anh ei.

2 thằng cày 1 xe cũng có thể lên vạn/tháng, nhưng chỉ tập trung 1-2 tháng cao điểm, du lịch, lễ hội, hay sắp tới ở ngoài Bắc là thanh minh, đớp được mấy chuyến về quê đường xa đẹp mới lên nổi anh ạ.
 
Đậu xanh. Đi chơi với đi cày nó khác nhau lắm anh ei. Đi cày gọi là chăm chỉ, nghiêm túc, tháng đc 3500 là mệt phòi mẹ cớt ra rồi anh. Vì đi chơi a đi 1 mình, đi đường đẹp thoáng, thích đi thì đi thích nghỉ thì nghỉ. Đi cày toàn nội đô mới ra cuốc, cuốc nổ tập trung cao điểm sáng sớm trưa chiều tối toàn lúc tắc, nghỉ ngày nào đói ngày đó. Mà chỉ 2/3 số km chạy là ra tiền tức có khách thôi anh ei.

2 thằng cày 1 xe cũng có thể lên vạn/tháng, nhưng chỉ tập trung 1-2 tháng cao điểm, du lịch, lễ hội, hay sắp tới ở ngoài Bắc là thanh minh, đớp được mấy chuyến về quê đường xa đẹp mới lên nổi anh ạ.
thì cứ đi ra đường túm một thằng grab bất kỳ hỏi nó xem mỗi ngày/tháng nó chạy bao nhiêu là biết chứ gì... tôi phịa ra làm gì...

xe một tài chạy mỗi ngày chạy 200km là bình thường, 250km là không cần phải cố gắng nhiều... xe nhiều tài chia nhau chạy thì mỗi ngày không nhiều hơn bao nhiêu nhưng cả tháng trên 1v là vô tư luôn (vì nhiều tài chạy xe không nghỉ ngày nào hết, còn một tài thì chạy 5-6 hôm cũng phải nghỉ 1 hôm)

con e34 chạy grab hơi bị nhiều rồi mà, lời khủng luôn ấy...

trong đây mình không rõ, ở ngoài kia mình biết có 1 thằng chuyên chạy tuyến HN-HP, 1 thằng nữa toàn chạy sân bay về HN (và ngược lại), cái thằng chạy tuyến HN-HP một ngày chạy 400km là bình thường luôn chứ có gì đâu...

mấu chốt của con e34 nói riêng và xe điện nói chung là không chạy chặng dài quá 70% range của xe để tránh phải dừng sạc giữa chặng... còn thì cứ chạy hết chặng dừng trả khách xong sạc, chờ khách mới chạy ngược về...

dừng sạc giữa đường cũng ok luôn nhé, chạy HN-HP nó hay dừng ở trạm V52, chỉ cần sạc 10' thôi là chạy thêm được mấy chục km nữa rồi, khách cũng khoái... có phải cứ sạc là phải chờ đầy pin mới đi tiếp được đâu...
 
quên nữa là con e34 chi phí nó rẻ, nên bọn tài nó nhận cuốc ngoài không thông qua app rất nhiều nhé, khách lên xe là nó mời, chào luôn mỗi km là bao nhiêu tiền ấy...
 
thì cứ đi ra đường túm một thằng grab bất kỳ hỏi nó xem mỗi ngày/tháng nó chạy bao nhiêu là biết chứ gì... tôi phịa ra làm gì...

xe một tài chạy mỗi ngày chạy 200km là bình thường, 250km là không cần phải cố gắng nhiều... xe nhiều tài chia nhau chạy thì mỗi ngày không nhiều hơn bao nhiêu nhưng cả tháng trên 1v là vô tư luôn (vì nhiều tài chạy xe không nghỉ ngày nào hết, còn một tài thì chạy 5-6 hôm cũng phải nghỉ 1 hôm)

con e34 chạy grab hơi bị nhiều rồi mà, lời khủng luôn ấy...

trong đây mình không rõ, ở ngoài kia mình biết có 1 thằng chuyên chạy tuyến HN-HP, 1 thằng nữa toàn chạy sân bay về HN (và ngược lại), cái thằng chạy tuyến HN-HP một ngày chạy 400km là bình thường luôn chứ có gì đâu...

mấu chốt của con e34 nói riêng và xe điện nói chung là không chạy chặng dài quá 70% range của xe để tránh phải dừng sạc giữa chặng... còn thì cứ chạy hết chặng dừng trả khách xong sạc, chờ khách mới chạy ngược về...

dừng sạc giữa đường cũng ok luôn nhé, chạy HN-HP nó hay dừng ở trạm V52, chỉ cần sạc 10' thôi là chạy thêm được mấy chục km nữa rồi, khách cũng khoái... có phải cứ sạc là phải chờ đầy pin mới đi tiếp được đâu...
Chạy tuyến ko nói, có phải ông nào cũng có kèo thơm chạy tuyến đâu. Còn 200km hàng ngày đều đặn ấy éo có đâu, lúc cao điểm thì chen chen lấn lấn 10km/h, lúc thì ngồi đập ruồi chết mẹ luôn ấy, mà đấy là grab nó bắt khách cho ngon rồi ko phải chạy lòng vòng như taxi. Phải hôm trời nó mưa phát ngồi hát vu vơ luôn dù khách nổ liên tục, vì bò 5km/h đường HN nó nhục hơn chó. Xe điện chủ yếu chạy đô thị chứ đường dài hơi phiền.

Nên mới nói thằng taxi bảo ngày chạy 200 hay 250km là kiểu nói cái viễn cảnh tốt đẹp thôi, kiểu như hôm qua em ra đường có 3 múi mít nhìn em đắm đuối mà thực ra có 3 con chó nhà hàng xóm. Chạy thì chạy đc, hên chạy còn hơn thế, thơm bơ đớp đc quả Lào Cai đi về trong ngày chả lên mẹ 600 luôn. Nhưng đều đặn thì éo có đâu.

Nói 1 câu thực tế, với số đông, đều loanh quanh 120-150km ngày hết, chưa tính tỷ lệ xe có khách. Trong SG thì có lẽ nhiều hơn, vì đường xá thoáng hơn nhiều ngõ ngách lớn.
 
đều đặn thì làm sao tôi biết được, anh kia nói có thể chạy được hay không thì tôi trả lời theo hướng là chạy được thôi… còn vì không có khách hay vì lười mà chạy ít hơn thì nó đâu phải liên quan tới khả năng :censored:
Chạy tuyến ko nói, có phải ông nào cũng có kèo thơm chạy tuyến đâu. Còn 200km hàng ngày đều đặn ấy éo có đâu, lúc cao điểm thì chen chen lấn lấn 10km/h, lúc thì ngồi đập ruồi chết mẹ luôn ấy, mà đấy là grab nó bắt khách cho ngon rồi ko phải chạy lòng vòng như taxi. Phải hôm trời nó mưa phát ngồi hát vu vơ luôn dù khách nổ liên tục, vì bò 5km/h đường HN nó nhục hơn chó. Xe điện chủ yếu chạy đô thị chứ đường dài hơi phiền.

Nên mới nói thằng taxi bảo ngày chạy 200 hay 250km là kiểu nói cái viễn cảnh tốt đẹp thôi, kiểu như hôm qua em ra đường có 3 múi mít nhìn em đắm đuối mà thực ra có 3 con chó nhà hàng xóm. Chạy thì chạy đc, hên chạy còn hơn thế, thơm bơ đớp đc quả Lào Cai đi về trong ngày chả lên mẹ 600 luôn. Nhưng đều đặn thì éo có đâu.

Nói 1 câu thực tế, với số đông, đều loanh quanh 120-150km ngày hết, chưa tính tỷ lệ xe có khách. Trong SG thì có lẽ nhiều hơn, vì đường xá thoáng hơn nhiều ngõ ngách lớn.
 
đều đặn thì làm sao tôi biết được, anh kia nói có thể chạy được hay không thì tôi trả lời theo hướng là chạy được thôi… còn vì không có khách hay vì lười mà chạy ít hơn thì nó đâu phải liên quan tới khả năng :censored:
Anh tính đơn giản hơn là lấy số km chia đôi ra là ước chừng đc số tiền anh em taxi kiếm đc trên cây số. Giá đồng đều thì rơi vào khoảng 17k cho 7c và 15k cho 4c. VF8 thì tính 15k với 7k5 km thì chiếc xe kiếm về chừng tầm 60tr doanh thu.
Nhưng nếu nói 60tr doanh thu là dễ kiếm thì chẳng ai đi mua xe riêng mà cứ mua xe ngân hàng 80% đút vào rồi chạy thôi. Vì khi đó tiền đài + chi phí hàng tháng chỉ khoảng 7-8tr. Công là 11-13tr như Vin đang dự toán thì thuê xe vẫn không phải là quyết định kinh tê.
Và thực tế con số 60tr doanh thu / tháng kia không phải là không có. Nhưng theo tôi thấy chỉ khoảng 15-20% số xe đc vậy
 
Anh tính đơn giản hơn là lấy số km chia đôi ra là ước chừng đc số tiền anh em taxi kiếm đc trên cây số. Giá đồng đều thì rơi vào khoảng 17k cho 7c và 15k cho 4c. VF8 thì tính 15k với 7k5 km thì chiếc xe kiếm về chừng tầm 60tr doanh thu.
Nhưng nếu nói 60tr doanh thu là dễ kiếm thì chẳng ai đi mua xe riêng mà cứ mua xe ngân hàng 80% đút vào rồi chạy thôi. Vì khi đó tiền đài + chi phí hàng tháng chỉ khoảng 7-8tr. Công là 11-13tr như Vin đang dự toán thì thuê xe vẫn không phải là quyết định kinh tê.
Và thực tế con số 60tr doanh thu / tháng kia không phải là không có. Nhưng theo tôi thấy chỉ khoảng 15-20% số xe đc vậy
làm ăn mà chắc chắn thì tôi cũng chạy grab lâu rồi :LOL:

ở đây tôi đang phân tích khía cạnh chủ quan của tài xế với con xe là có thể chạy 250km/ngày vô tư, nhiều tài thì có thể chạy hơn 1v/tháng…

còn thị trường là yếu tố khách quan quyết định doanh thu thì tôi chịu rồi :/
 
may ra được mấy ông nước ngoài hoặc người nào đó hứng hứng lên thuê mấy ngày chứ hãng taxi thì tôi thề hề vcl ấy. taxi giờ chủ yếu toàn hợp tác với tài xế có xe lấy phí tiền đài + hotline chứ có bỏ tiền ra mua với thuê xe nữa đâu, mà nếu đã bỏ thì mua cmn xe xong trả lãi ngân hàng còn nhẹ hơn, sau mấy năm xe là của mình, bán thanh lý còn được, đây thì 3 năm trả tiền bằng nguyên cmn con xe :LOL:

xong lại đến con vf8, hơn 24tr 1 tháng :LOL: trở cái gì ra đến 24tr 1 tháng với con xe đấy?
thuê vf8 để làm xe dịch vụ, ông tính toán khôn thế thì khi nào bán nhà vậy :LOL: :LOL: ,
 
làm ăn mà chắc chắn thì tôi cũng chạy grab lâu rồi :LOL:

ở đây tôi đang phân tích khía cạnh chủ quan của tài xế với con xe là có thể chạy 250km/ngày vô tư, nhiều tài thì có thể chạy hơn 1v/tháng…

còn thị trường là yếu tố khách quan quyết định doanh thu thì tôi chịu rồi :/
Tháng 7k là mức bình quân của anh em rồi. Nên cái ý 1 vạn / tháng không khó thì đúng. Nhưng còn về kinh tế để thuê xe cày kiểu này thì khó
 
7500km 1 tháng thì ngày 250km, 250km thì chỉ cần 1 lần sạc là đủ, hoặc chỉ cần sạc 30p ở giữa ngày là vô tư, tối về sạc qua đêm là lại full bình, ông cứ lo vụ sạc điện làm loz què gì cho mệt vậy.
Không thể so xpander với e34 được, xpander 7 chỗ còn e34 chỉ 5 chỗ. Chạy dịch vụ 5 chỗ và 7 chỗ giá khác nhau nhiều lắm đấy.
Thứ 2 là giới hạn km, mọi người ko chú ý đến cái này, 1 tháng thuê trọn gói bị giới hạn 2k5 km là quá thấp, 1 tháng xe chạy dịch vụ phải tầm 7k5 km, số tiền phải bỏ ra thêm cho 5k km quá này khi thuê cũng 6tr 1 tháng nữa rồi.
Rồi các bất cập về thời gian sạc điện nếu chạy dịch vụ, tóm lại kéo thuê xe chạy dc này không thơm. Còn gia đình, cá nhân chạy thì cũng chả ai đi thuê như này rồi
 
Nó như các bác mua xe trả góp 20tr/tháng ấy nhỉ?
Thuê vẫn là thuê thôi, thuê thì chủ động về tài chính chứ ko chôn tiền chết 1 chỗ, thích rút lúc nào thì rút, có tháng nhu cầu cao thì thuê, có tháng ko có nhu cầu thì ko thuê, ko phải xe mình chạy nhiều ông cứ đạp tới chứ ko cần giữ xe, chăm xe nên xe thuê nhanh nát vl
Còn mua thì phải bỏ tiền ra 1 cục, ko chạy cũng phải trả tiền gốc, lãi cho NH, tiền thuê pin, đi nhẹ nhàng, chăm kỹ, lúc cần tiền bán cũng mệt
 
Phí bảo hiểm cho xe thuê là bao nhiêu/tháng chưa thấy công ty chia sẻ
rồi nếu xe thuê thì vào trạm sạc ở nội đô để sạc xe thì có combo vừa tính tiền sạc, vừa tính tiền gửi xe không để anh em grab biết chứ không toán chi phí sai hết cả :)))
 
Phí bảo hiểm cho xe thuê là bao nhiêu/tháng chưa thấy công ty chia sẻ
rồi nếu xe thuê thì vào trạm sạc ở nội đô để sạc xe thì có combo vừa tính tiền sạc, vừa tính tiền gửi xe không để anh em grab biết chứ không toán chi phí sai hết cả :)))

Sạc thì phải trả phí chứ sao. Ai mà bao đc.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Ủa thế tính ra thuê vf 9 lowid hơn nhỉ. Con này 15tr là 500k/ngày. Hãng thuê xe về thuê thêm tài nữa trả lương thì bắt buộc phải 1tr/ngày. Giá này tài phải chạy 100km/ngày ko tính chiều về mới có lời. Đường Hà nội chạy ít thì 20 chuyến chạy nhiều thì 10 chuyến. Giá này đưa ra chắc chủ yếu là để khuyến khích người dân mua về chạy taxi chứ hãng chắc lỗ. Chưa kể chi phí vận hành hãng
VF8 giá thuê là gần 25tr/tháng, ở đâu ra VF9 15tr vậy
 
Back
Top