tin tức Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc

Ở trên tôi bảo lều báo mà :D. Chỗ tôi trạm sạc lắp lên chả ai kêu ca gì, vì BQL linh động, mỡi được nhõi 2 ông chạy e34, có ai tranh ai đâu.

Tất nhiên nên phân biệt loại sạc ở chung cư nó khác trạm sạc công cộng, sạc nhanh công cộng, công năng của nó không phải là để đỗ xe lâu.
Rốt cuộc cãi nhau vì bài báo mà bên nào cũng chửi lều báo thì thôi giải tán mẹ đi :canny:
 
Rốt cuộc cãi nhau vì bài báo mà bên nào cũng chửi lều báo thì thôi giải tán mẹ đi :canny:
Tôi có cãi vì bài báo đâu :D. Tôi cười vl mấy anh bảo cái trạm này tranh mất chỗ của xe xăng. Chứ BQL nào chưa khai thác hết, mà cũng quây lại để đó thì chắc bị não.
 
Anh hiểu sai bét từ đầu còn đi giải thích cho tôi, 100 chỗ đó xe xăng vẫn vào đỗ được. Chứ không dùng tới mà vẫn khóa tôi cũng chửi. Như chỗ tôi xe xăng vào đỗ ầm ầm có ai nói gì đâu.
ngáo, đã tính thì phải tính từ đầu, tới lúc xe điện nó nhiều rồi mà chưa có cơ chế rõ ràng chả chửu nhau nữa
kèo này anh thua rồi chứ giề nữa
 
ngáo, đã tính thì phải tính từ đầu, tới lúc xe điện nó nhiều rồi mà chưa có cơ chế rõ ràng chả chửu nhau nữa
kèo này anh thua rồi chứ giề nữa
Anh đang trên mây hả? Đọc chả hiểu gì =]]. Đang nói trường hợp ở trong chung cư, thì mỗi hộ chỉ được gửi 1 xe thôi. Tranh nhau là sao? Xe nào mà chả mất một slot gửi xe. Chán mấy anh vl, có thế thôi cũng không hiểu.

Chả có cái cơ chế mẹ gì ở đây cả, vì trạm sạc chậm ở trong chung cư không dành cho xe bên ngoài vào sạc.
 
Anh đang trên mây hả? Đọc chả hiểu gì =]]. Đang nói trường hợp ở trong chung cư, thì mỗi hộ chỉ được gửi 1 xe thôi. Tranh nhau là sao? Xe nào mà chả mất một slot gửi xe. Chán mấy anh vl, có thế thôi cũng không hiểu.

Chả có cái cơ chế mẹ gì ở đây cả, vì trạm sạc chậm ở trong chung cư không dành cho xe bên ngoài vào sạc.
không có cơ chế sau này xe hơi nó chui vào chỗ đậu xe điện thì sao anh ?
xe điện đậu được chỗ xe hơi và xe hơi méo được đậu chỗ xe điện, giờ các anh xe điện còn ít thì thấy dễ, sau này các anh đông lên thế méo chả đòi ưu tiên, không ra cơ thế thì sau này dễ gì có chỗ cho xe hơi đậu vì phải ưu tiên cho các anh xe điện
 
không có cơ chế sau này xe hơi nó chui vào chỗ đậu xe điện thì sao anh ?
xe điện đậu được chỗ xe hơi và xe hơi méo được đậu chỗ xe điện, giờ các anh xe điện còn ít thì thấy dễ, sau này các anh đông lên thế méo chả đòi ưu tiên, không ra cơ thế thì sau này dễ gì có chỗ cho xe hơi đậu vì phải ưu tiên cho các anh xe điện
Tôi nói thế này, ví dụ tôi với anh đang ở cùng chung cư, tôi đi xe xăng, anh cũng đi xe xăng. Vậy là tôi với anh tốn 2 slot. Cả anh và tôi đều đăng ký gửi vé tháng.

Tới một ngày tôi hứng lên mua xe điện, theo quy định thì tôi không được gửi cả 2 xe, có nghĩa là cái xe xăng đó tôi để đâu thì để, xe điện sẽ thế chỗ vào. Tổng số slot sử dụng vẫn là 2.

Giờ trong hầm có 2 slot 1 xăng 1 điện, thế thì cái việc anh với tôi thống nhất anh đỗ bên trái, tôi đỗ bên phải có ảnh hưởng gì tới nhau không?

Các chung cư hiện tại thiếu chỗ đỗ xe, nên ai đăng ký trước thì được gửi, ai đăng ký sau phải chờ, cho nên người ta có muốn gửi xe điện thì hoặc là còn slot trống nên được gửi, hoặc là thay đổi từ slot xe xăng đã đăng ký trước đó. Vậy thì có thay đổi gì đâu?

Làm gì có chuyện khi hầm đã full slot, tôi mang một con xe điện về thì một ông xe xăng bị đá ra đâu. Bên tôi giờ đăng ký sau mà hết chỗ là vào hàng đợi hết, xăng điện gì cũng thế. Người ta bán nhà còn quảng cáo thêm câu có 1 slot đỗ xe đấy.
 
Last edited:
Tôi nói thế này, ví dụ tôi với anh đang ở cùng chung cư, tôi đi xe xăng, anh cũng đi xe xăng. Vậy là tôi với anh tốn 2 slot. Cả anh và tôi đều đăng ký gửi vé tháng.

Tới một ngày tôi hứng lên mua xe điện, theo quy định thì tôi không được gửi cả 2 xe, có nghĩa là cái xe xăng đó tôi để đâu thì để, xe điện sẽ thế chỗ vào. Tổng số slot sử dụng vẫn là 2.

Giờ trong hầm có 2 slot 1 xăng 1 điện, thế thì cái việc anh với tôi thống nhất anh đỗ bên trái, tôi đỗ bên phải có ảnh hưởng gì tới nhau không?

Các chung cư hiện tại thiếu chỗ đỗ xe, nên ai đăng ký trước thì được gửi, ai đăng ký sau phải chờ, cho nên người ta có muốn gửi xe điện thì hoặc là còn slot trống nên được gửi, hoặc là thay đổi từ slot xe xăng đã đăng ký trước đó. Vậy thì có thay đổi gì đâu?

Làm gì có chuyện khi hầm đã full slot, tôi mang một con xe điện về thì một ông xe xăng bị đá ra đâu.
Nhưng bài báo này nó làm nhiều người lầm tưởng rằng 1 khi slot đã sơn vạch xanh cắm cọc sạc vào là ai đi xe xăng đậu vô sẽ thành đbgr ý thức chó gặm đi xâm chiếm chỗ đậu của xe điện, mặc dù số xe điện của cả khu chắc chưa lấp nổi số ngón 1 bàn tay nên người ta mới chửi lại.
Với lại nếu không thống nhất từ trước thì sẽ xảy ra tình huống: 1 tòa chung cư cắt 20/100 slot (đã đăng ký full) ra làm 20 ô sạc và cả tòa có 10 xe điện chẳng hạn, thì ok 10 ô trống kia tạm thời cho phép xe xăng đậu ở đó (không cho đậu thì cư dân tế thằng quản lý lên), rồi có 10 hộ mới mua 10 xe điện nữa về thì ban quản lý có cho 10 xe đó vô 10 slot sạc trống kia không? Nếu cho thì sút 10 xe xăng kia đi đâu, người ta có chịu không? Nếu không thì 10 xe điện đó sẽ đậu ở đâu để sạc? Và như vậy tương lai của xe điện có được đảm bảo không?
 
Nhưng bài báo này nó làm nhiều người lầm tưởng rằng 1 khi slot đã sơn vạch xanh cắm cọc sạc vào là ai đi xe xăng đậu vô sẽ thành đbgr ý thức chó gặm đi xâm chiếm chỗ đậu của xe điện, mặc dù số xe điện của cả khu chắc chưa lấp nổi số ngón 1 bàn tay nên người ta mới chửi lại.
Với lại nếu không thống nhất từ trước thì sẽ xảy ra tình huống: 1 tòa chung cư cắt 20/100 slot (đã đăng ký full) ra làm 20 ô sạc và cả tòa có 10 xe điện chẳng hạn, thì ok 10 ô trống kia tạm thời cho phép xe xăng đậu ở đó (không cho đậu thì cư dân tế thằng quản lý lên), rồi có 10 hộ mới mua 10 xe điện nữa về thì ban quản lý có cho 10 xe đó vô 10 slot sạc trống kia không? Nếu cho thì sút 10 xe xăng kia đi đâu, người ta có chịu không? Nếu không thì 10 xe điện đó sẽ đậu ở đâu để sạc? Và như vậy tương lai của xe điện có được đảm bảo không?

Vào trạm sạc nhanh công cộng đỗ thì nói vô ý thức cũng đúng, nhưng trạm sạc chậm dưới hầm chung cư thì linh hoạt thôi.

Còn về slot đỗ, có đoạn cuối tôi mới edit anh chưa đọc được, 10 hộ mới mua xe điện đều phải vào hàng đợi nếu hầm đã hết slot anh nhé. Xăng hay điện gì đăng ký sau cũng phải vào hàng đợi hết.

Trừ khi trước đó anh đã có slot gửi xe xăng, giờ anh đổi sang điện thì anh còn slot. Chứ tôi đang đi xe xăng và xí đc slot vé tháng rồi, tôi đố bố con thằng nào dám đuổi tôi ra đấy?

Cái câu chuyện của anh nêu ra lúc này không còn là vấn đề sạc nữa, mà ngay cả chỗ để xe cũng không có mà để, lúc này thì tương lai xăng điện đều lo như nhau :D

Như bên tôi hàng đợi xếp slot được công khai và dán ở bảng thông báo, công bằng như nhau.

Post cái hình KLQ =]]

1653626912092.png
 
Last edited:
Vào trạm sạc nhanh công cộng đỗ thì nói vô ý thức cũng đúng, nhưng trạm sạc chậm dưới hầm chung cư thì linh hoạt thôi.

Còn về slot đỗ, có đoạn cuối tôi mới edit anh chưa đọc được, 10 hộ mới mua xe điện đều phải vào hàng đợi nếu hầm đã hết slot anh nhé. Xăng hay điện gì đăng ký sau cũng phải vào hàng đợi hết.

Trừ khi trước đó anh đã có slot gửi xe xăng, giờ anh đổi sang điện thì anh còn slot. Chứ tôi đang đi xe xăng và xí đc slot vé tháng rồi, tôi đố bố con thằng nào dám đuổi tôi ra đấy?

Cái câu chuyện của anh nêu ra lúc này không còn là vấn đề sạc nữa, mà ngay cả chỗ để xe cũng không có mà để, lúc này thì tương lai xăng điện đều lo như nhau :D

Như bên tôi hàng đợi xếp slot được công khai và dán ở bảng thông báo, công bằng như nhau.

Post cái hình KLQ =]]
À thì cái đó cũng phải trải qua bàn bạc thống nhất mà ra chứ sao nữa.
Còn tương lai 2 xe thì không giống nhau đâu vì xe điện đâu có vứt đại ở bãi khác như xe xăng được. 10 chiếc xe xăng vào hàng đợi thì có thể bỏ tạm ngoài đường cũng được chứ 10 chiếc xe điện mà ngày nào cũng vậy thì lấy đâu ra pin mà chạy, cho nên bắt buộc phải kiếm được chỗ sạc cố định trước khi bê xe về.
 
À thì cái đó cũng phải trải qua bàn bạc thống nhất mà ra chứ sao nữa.
Còn tương lai 2 xe thì không giống nhau đâu vì xe điện đâu có vứt đại ở bãi khác như xe xăng được. 10 chiếc xe xăng vào hàng đợi thì có thể bỏ tạm ngoài đường cũng được chứ 10 chiếc xe điện mà ngày nào cũng vậy thì lấy đâu ra pin mà chạy, cho nên bắt buộc phải kiếm được chỗ sạc cố định trước khi bê xe về.
Cái vụ xếp hàng đợi thì từ xưa đã có rồi, có gì đâu mà bàn anh. Tôi trước ở cái chung cư BQL như quần què, cũng ko có chuyện đang có slot mà bị đuổi ra đâu, trừ khi chầy cối nợ đóng phí lâu quá :D

Chỗ sạc thì nhiều kiểu, sao cứ bám vào mỗi đối tượng ở chung cư làm gì? Người ở chung cư mà vẫn mua thì người ta đã tính cả rồi :D
 
Cái vụ xếp hàng đợi thì từ xưa đã có rồi, có gì đâu mà bàn anh. Tôi trước ở cái chung cư BQL như quần què, cũng ko có chuyện đang có slot mà bị đuổi ra đâu, trừ khi chầy cối nợ đóng phí lâu quá :D

Chỗ sạc thì nhiều kiểu, sao cứ bám vào mỗi đối tượng ở chung cư làm gì? Người ở chung cư mà vẫn mua thì người ta đã tính cả rồi :D
Ngày xưa khác, có mỗi xe xăng thì nói làm gì, làm gì có vụ cắt bớt slot ra sơn xanh cắm cọc đâu.
Nói gì nói, đối tượng ở chung cư mua vẫn nhiều hơn bình thường chứ. Nhà mặt đất thì phải có sân to chứ kiểu đậu ngoài lề đường thì nghỉ mua xe điện. Ừ thì phải tính trước mới mua chứ sao, tôi nói ở trên rồi.
 
Ngày xưa khác, có mỗi xe xăng thì nói làm gì, làm gì có vụ cắt bớt slot ra sơn xanh cắm cọc đâu.
Nói gì nói, đối tượng ở chung cư mua vẫn nhiều hơn bình thường chứ. Nhà mặt đất thì phải có sân to chứ kiểu đậu ngoài lề đường thì nghỉ mua xe điện. Ừ thì phải tính trước mới mua chứ sao, tôi nói ở trên rồi.
Cắm cọc là trạm công cộng, xe điện vào đó sạc xong không di chuyển còn bị phạt tiền theo giờ, giờ anh nghĩ một ông xe xăng vào đó đỗ free thì gọi là gì?

Ko biết anh có đang đi ô tô ko? Mua xe nào mà chả phải tính tới việc lo chỗ đậu xe, anh ví dụ chuyện đỗ xe ngoài lề đường nghe nó sai vãi :D.
 
Cắm cọc là trạm công cộng, xe điện vào đó sạc xong không di chuyển còn bị phạt tiền theo giờ, giờ anh nghĩ một ông xe xăng vào đó đỗ free thì gọi là gì?

Ko biết anh có đang đi ô tô ko? Mua xe nào mà chả phải tính tới việc lo chỗ đậu xe, anh ví dụ chuyện đỗ xe ngoài lề đường nghe nó sai vãi :D.
Nhưng tính chỗ đậu cho xe xăng nó khác với xe điện, nãy giờ không biết phải nhắc tới cái này bao nhiêu lần với anh
mMOqr4q.png

À tôi đang đi tạm xe công ty vì ít có nhu cầu, mà có mua xe riêng cũng vứt ở công ty hoặc bỏ ngoài công viên gần nhà luôn, chỗ đó người ta đậu đầy không lo bị phạt hay phá.
 
Nhưng tính chỗ đậu cho xe xăng nó khác với xe điện, nãy giờ không biết phải nhắc tới cái này bao nhiêu lần với anh
mMOqr4q.png

À tôi đang đi tạm xe công ty vì ít có nhu cầu, mà có mua xe riêng cũng vứt ở công ty hoặc bỏ ngoài công viên gần nhà luôn, chỗ đó người ta đậu đầy không lo bị phạt hay phá.
Tính mãi không được phương án nào thì mua xe điện làm mẹ gì, anh cứ lo bò trắng răng. Đầy người vẫn tính được, ngay cả tôi còn chả tính toán chuyện sạc đêm đây này (vì tính chất công việc của tôi ngồi hàng giờ ngoài trạm sạc đợi sạc cũng được).

P/S: Cái việc vứt free ngoài công viên không biết anh ở đâu, chứ ở thành phố lớn (nơi tập trung nhiều chung cư) thì khó đấy =]]. Mà cái chỗ vứt được không ai nói có khi sáng mai xe mất cả 4 bánh =]]
 
Ko biết có ai ở chung cư ở SG có xe oto lâu rồi ko chứ vụ kiểu chỗ giữ xe cố định + thêm điện vô nghe nó ảo kinh, vậy cái trụ đó sẽ chỉ dành cho xe đó và xe khác ko được, vậy số trạm sạc nhiều hơn số xe rồi, vậy chung cư có 30 xe điện sẽ có tận 30 chỗ sạc, cùng lắm là chỉ sạc thường chậm nhất thôi và tự cắm cục sạc theo xe vô chứ vin nó rảnh nó làm cho mỗi chỗ 1 trụ sạc chỉ dành cho 1 xe duy nhất, chỗ sạc ko thể là chỗ đậu đâu, chỗ đậu thì riêng, sạc thì riêng, kể cả ở mỹ số trạm sạc nhỏ hơn nhiều lần tổng số xe điện
Với lại sạc bằng cục 2kwh thì xe nhỏ được, chứ tưởng tượng xe to tí pin tận 50-70kwh thậm chí công nghệ pin tốt sau này tăng lên 100kwh như 1 số mẫu long range thì chắc sạc 3 ngày 3 đêm mới đầy
Nói chung là chung cư nó rất rất khác biệt nên ko thể đánh đồng, nhưng tin chắc rằng >90% chung cư hiện tại khó có thể bố trí trạm sạc, chắc sẽ có phương án thôi, bác nào giàu rồi toàn mua chung cư cao cấp thì ko biết chứ giờ thực sự các chỗ đậu xe kín siêu nhanh, chỉ cần chậm chân thôi 1 năm từ dư chỗ quá trời sẽ nhanh chóng lấp đầy thôi, trừ khi chung cư có số slot oto/số căn > 50%
 
Back
Top