tin tức Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc

Mr.Solo

Fake mod
Do ý thức kém, nhiều chủ xe xăng vẫn đỗ xe vào những trụ sạc công cộng của Vinfast, khiến cộng đồng người dùng mẫu xe điện như VF e34 không khỏi bức xúc.

TPO - Do ý thức kém, nhiều chủ xe xăng vẫn đỗ xe vào những trụ sạc công cộng của Vinfast, khiến cộng đồng người dùng mẫu xe điện như VF e34 không khỏi bức xúc.

Tính đến nay, VinFast đã lên kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh, thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.

Riêng tại Hà Nội, hãng xe ưu tiên bố trí tại các địa điểm như trong khu vực trung tâm thành phố, các cao tốc, quốc lộ (60 – 80 km sẽ bố trí 1 trạm sạc). Mỗi trạm sạc này sẽ có từ 10 – 20 đầu sạc có thể sạc cùng lúc. Trong nội đô, đơn vị tính toán theo bán kính từ 2 – 5 km sẽ bố trí 1 trạm sạc.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu chỉ sử dụng xe điện để di chuyển trong khu vực nội đô, mối lo thiếu trạm sạc giờ đã được giải quyết. Tuy nhiên, đủ trạm sạc là một chuyện, có chỗ để sạc hay không là một vấn đề hoàn toàn khác.

Hiện nay, tại một số khu vực đỗ ô tô ở các tòa chung cư các thành phố lớn cũng đã được lắp đặt trụ sạc để phục vụ người mua VF e34, VF8 và VF9. Mặc dù khu vực này chỉ dùng để sạc điện, không phải để đỗ xe, thậm chí là ô tô điện của Vinfast cũng không được đỗ, một bộ phận không nhỏ người dùng xe xăng vẫn chen chân đậu xe ở các trụ sạc. Hiện tượng này xuất hiện ở một số chung cư tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 1.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 2.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 3.
Xe xăng, dầu lấn chiếm chỗ sạc, đỗ 'ngay ngắn' tại các trụ sạc tại chung cư Hoàng Anh An Tiến, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thạch Dương.


Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 4.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 5.
Hiện tượng này cũng đang tiếp diễn tại chung cư CT2-TP, khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội.


Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 6.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 7.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 8.
Mọi chuyện không có gì khác biệt đối với bãi đỗ xe tại tòa chung cư bên cạnh đó có tên CT4-A1.

Việc xe xăng lấn chiếm chỗ đỗ của xe điện đang gây ra nhiều quan điểm trái chiều của cộng đồng người dùng ô tô. Anh Quang Huy, trú tại Cà Mau nói: "Mình cảm thấy việc xe xăng không được đỗ tại các trụ sạc là bất công. Bên cạnh đó, không có quá nhiều xe đang sạc nên đỗ xe vào đấy cũng chẳng ảnh hưởng đến ai, quan trọng là có được chỗ để xe, tiết kiệm được thời gian cho tài xế".

Đồng tình với ý kiến này, anh Hoàng Ngọc Minh, trú tại Hà Nội chia sẻ: "Đây vẫn là các khu vực đỗ xe công cộng, có phải khu vực chỉ của riêng Vinfast đâu, tại sao xe khác lại không được dừng, đỗ. Liệu xe điện có phải đang được quá ưu tiên hay không?".

Mặt khác, nhiều người vẫn khẳng định rằng việc một số tài xế tự ý đỗ xe tại các khu vực trạm sạc là sai. Anh Vũ Quốc Tiệp, hiện đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ: "Trước khi dựng các trụ sạc, Vinfast đã xin khảo sát của người dân cẩn thận và có các thủ tục hợp pháp để chứng minh đây là khu vực sạc điện chuyên dụng của hãng, những xe nào không vào để sạc thì không được phép dừng lại. Theo quan điểm của mình, cộng đồng sử dụng ô tô nên nhường nhịn nhau hơn để không ai phải chịu thiệt, những ai không có nhu cầu sạc điện thì không dừng đỗ ở đây để thể hiện sự văn minh, lịch sự đối với người khác".

Cùng với đó, theo một người dùng VF e34 tại Hà Nội, có lần xe anh sắp hết nhiên liệu nhưng đi tới 3 hay bốn trạm sạc đều chứng kiến cảnh các phương tiện lấn chiếm các trụ sạc. Rất may, anh đã tìm được một đại lý bán xe chính hãng của Vinfast thì mới có chỗ để nạp nhiên liệu.

Ngoài ra, còn rất nhiều người khác cho rằng việc các phương tiện ngang nhiên đỗ xe tại các trụ sạc là do ý thức của họ còn chưa cao. Về mặt quy định, kể cả xe xăng hay xe điện, trụ sạc không phải là chỗ để dừng, đỗ. Theo anh Nhân, trú tại Bình Dương, một nhân viên của Vinfast khẳng định rằng xe điện Vinfast sau khi đã sạc đầy thì phải lập tức di chuyển càng sớm càng tốt, không được quá 30 phút, không được đỗ lại quá lâu để làm các công việc cá nhân.

Trên thực tế, Vinfast đã lắp đặt những thiết bị để chống các phương tiện khác đỗ xe bừa bãi tại các trụ sạc như trạm sạc tại trung tâm thương mại Vincom Megamall Smart City. Do đó, chỉ có những chiếc xe đến từ thương hiệu Việt mới có thể đưa xe vào để nạp nhiên liệu. Đây là động thái bảo vệ người tiêu dùng cấp thiết, giúp giảm khó khăn trong việc tìm kiếm điểm sạc đối với các chủ ô tô điện.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 9.

Vinfast chuẩn bị hoạt động các thiết bị chống dừng, đỗ xe tại các trụ sạc. Ảnh: Thạch Dương.


Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 10.

Tính năng chính của thiết bị giữ chỗ đỗ xe, nó có bộ phận cảm ứng để nhận dạng những xe nào được phép đi vào ô để xe.

Tuy nhiên, về mặt khách quan, những tòa nhà chung cư có bãi đỗ xe chứa các trụ sạc trong quá khứ là bãi để xe của các ô tô truyền thống. Lúc bấy giờ, nhiều bãi đỗ xe cũng đã xảy ra hiện tượng quá tải. Vì vậy, nếu không thể để xe tại các ô trụ sạc, nhiều cư dân sử dụng ô tô của tòa nhà đó sẽ chịu cảnh thiếu chỗ đỗ xe, mất đi quyền lợi sử dụng dịch vụ tại nơi mình ở. Do đó, Vinfast cũng như các đối tác trạm sạc của họ cũng nên cùng ngồi lại, tìm ra phương pháp giải quyết hợp lý để quy hoạch vị trí trụ sạc hợp lý, không để tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân xảy ra.
https://danviet.vn/nguoi-dung-xe-dien-buc-xuc-vi-bi-chiem-cho-sac-20220516093835003.htm
 
"một bộ phận không nhỏ" lại còn nói giảm nói tránh chỉ thẳng vào mặt nói còn trơ trơ ra, phải nói thẳng bộ phận lớn mới đúng
 
Có lẽ nào cứ lấn chiếm đất chung thành khu vực nạp điện cho xe điện, đẩy xe thường ra chỗ khác mà đỗ. Chiếm dần dần rồi tự chuyển hóa mấy ông đi xe thường sang xe điện hết thôi, gì chứ vin thì mình nghĩ làm được đấy :still_dreaming: Chỗ đỗ xe đã ít rồi còn bị chiếm làm trạm sạc, đỗ vô thì bị chửi là vô ý thức :doubt:
 
có giải quyết được vụ này, thì cũng tới xe điện chiếm chỗ sạc của nhau thôi.
tôi bảo chưa sạc xong anh đứng chờ đi, nhưng chờ tới bao giờ thì tôi không biết.
 
cay gì người ta lập trạm sạc đã đăng ký với 9Q hẳn hoi chứ đâu phải như cái chợ muốn đặt đâu là đặt, bạn có chạy vào trạm đổ xăng đậu xe ở đó luôn k ?
Trạm sạc liên quan gì chính quyền bạn, đất của ai người đó xây, như trạm xăng thôi, ai mở chả dc, có phải của nhà nước dek đâu.
Trạm sạc vin làm trong vincom hay chung cư của vin thì ai nói làm gì, đây đất sử dụng chung của chung cư mà, nên người ta đậu xe sao thì đậu chứ, vin lấy của chung làm của riêng à
 
Chưa biết ai cay đâu fen. Nó lắp thiết bị chống dừng xong xe của nó đỗ được, xe khác không đỗ được thì ngồi đó mà khóc :big_smile:
Trừ khi chung cư của Vin thì may ra làm được . Còn chung cư bình thường , BQL do cư dân bầu ra thì đâu phải muốn gắn thì gì gắn nếu ko có đồng thuận . Kể cả chung cư của Vin nếu chỗ đấy là đất sở hữu chung của cư dân thì cũng phải có sự đồng ý của BQL chung cư .
 
Trạm sạc liên quan gì chính quyền bạn, đất của ai người đó xây, như trạm xăng thôi, ai mở chả dc, có phải của nhà nước dek đâu.
Trạm sạc vin làm trong vincom hay chung cư của vin thì ai nói làm gì, đây đất sử dụng chung của chung cư mà, nên người ta đậu xe sao thì đậu chứ, vin lấy của chung làm của riêng à
trường hợp tôi đang nói vin làm trạm ở những nơi công cộng k thuộc sở hữu bất kỳ ai thì phải đăng ký với 9Q thôi. Còn về các khu cc thì đk với ban quản lý trước rồi bạn ơi, mà đi đường điện thì phải đk EVN lấy điện về, bán điện trong trạm thì phải đk kinh doanh này kia k gọi là đk với 9q thì đk với ai
 
Giả sử có 50 chỗ đậu xe từ đầu, nay cắt ra 20 chỗ làm trụ sạc mà khu đó mới mua được có 2 chiếc xe điện thì phí mất 18 chỗ kia chưa biết đến khi nào mới có người đậu chính đáng à
rgHDbqL.png
 
Giả sử có 50 chỗ đậu xe từ đầu, nay cắt ra 20 chỗ làm trụ sạc mà khu đó mới mua được có 2 chiếc xe điện thì phí mất 18 chỗ kia chưa biết đến khi nào mới có người đậu chính đáng à
rgHDbqL.png
Làm sao mà phí, cái gì cũng có giá của nó, không lẽ người ta tự dưng cắt 20 chỗ ra cho Vin chơi chơi vậy sao :v
 
Back
Top