tin tức Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc

chung cư mình cũng thế, thông qua cái gì lớn cũng phải tổ chức hội nghị, nhiều khi còn ko đc vì số lượng tham dự ko đủ :D
Thím còn chưa thấy trường hợp dân hùa nhau ko nộp tiền vận hành vì bị thấm tường này kia. Thậm chí họ thừa biết cái đó ko thuộc thẫm quyền của BQL (nếu CĐT họ ôm ko giao) mà thuộc về 2% chi phí vận hành của CĐT. Họ hùa nhau ko đi họp (cũng ko ủy quyền luôn) để ko đạt số phiếu quá bán để phạt các nhà dân ko nộp tiền vận hành :D
Đúng rồi, đợt rồi không đổ rác ban đêm còn phải vote nữa là thêm mấy thứ như vậy, hồi 5-6 năm trước xe đạp điện cũng vote kiểu này, nhưng mấy đồ đó dễ, cứ kéo ổ tới thôi. Bảo toàn quyền kiểu gì được nhỉ, với lại tự dưng biến chỗ đỗ thường thành chỗ sạc thì là vấn đề siêu lớn đấy, coi như mất chỗ, mà xe mình mua sau 3 năm vô ở đã ko có chỗ, xếp hàng 6 tháng mới vô được chính thức, vậy mà giờ đá ai ra chắc họ cũng không để yên đâu
Thì đó thím..đụng tới quyền lợi dân chung cư chỉ có thiệt (nếu BQL làm sai) :D. Họ chơi ko nộp tiền vận hành là BQL toi luôn...:rolleyes:
//Nói chung chỉ có làm mới vị trí là dễ nhất! :D

Gửi bằng vozFApp
 
Thím còn chưa thấy trường hợp dân hùa nhau ko nộp tiền vận hành vì bị thấm tường này kia. Thậm chí họ thừa biết cái đó ko thuộc thẫm quyền của BQL (nếu CĐT họ ôm ko giao) mà thuộc về 2% chi phí vận hành của CĐT. Họ hùa nhau ko đi họp (cũng ko ủy quyền luôn) để ko đạt số phiếu quá bán để phạt các nhà dân ko nộp tiền vận hành :D

Thì đó thím..đụng tới quyền lợi dân chung cư chỉ có thiệt (nếu BQL làm sai) :D. Họ chơi ko nộp tiền vận hành là BQL toi luôn...:rolleyes:
//Nói chung chỉ có làm mới vị trí là dễ nhất! :D

Gửi bằng vozFApp
"dân gian" thôi mà bác :big_smile:
 
1.Em thì không sống ở chung cư nhưng kinh nghiệm đã từng quản lý 2 tòa nhà chung cư thì việc người dân sống trong chung cư thì họ được quyền hưởng thụ 1 số vấn đề như vị trí đậu đỗ xe máy, oto. Việc anh chuyển đổi công năng cũng phải thông qua sự đồng ý của đại đa số người dân trong chung cư (qua các cuộc họp) chứ thím Tủ nói toàn quyền thì e thấy hơi sai sai.. Nhà chứa có 50 chỗ (bt đậu full hết), anh quy hoạch tầm bậy để đưa xe điện vô là ko đúng nếu ko phù hợp với số lượng thực tế...
2. Phạt phải có quy định phạt hẳn hoi chứ làm gì có chuyện thích phạt là phạt. Quy định đâu anh phạt tôi... Quy định này ban hành khi nào, thay đổi công năng có được sự đồng ý chưa. Làm to chuyện thì ông nào làm ko đúng luật thì chết. Ra pháp luật cứ án tại hồ sơ mà làm. Ngay cả việc tiền điện, nước cư dân họ đóng đầy đủ với bên điện nước (hợp đồng riêng), bql họ thu hộ thôi nhưng dân nó chây ì ko nộp tiền vận hành thì a cũng ko dc cắt nước, cắt điện họ (cấm đi thang máy các kiểu thì dc). Đến Quốc Hội h còn ko thông qua luật cắt điện, nước các công trình vi phạm nữa là...

Gửi bằng vozFApp
tôi đang nói chung chung về mặt quản lý là như vậy, đi sâu vào tiểu tiết làm gì... nếu BQL có làm gì thì tất nhiên họ sẽ phải đảm bảo đúng luật thì họ mới làm, chuyện họ làm sai luật nó lại thuộc về một vấn đề khác chủ đề cái thớt này rồi...

cái anh đang nhầm lẫn ở đây là anh đưa ra cái ví dụ đang đậu kín 50 cái xe mà quy hoạch để đưa thêm vô khi đã full, chả ai đưa thêm xe gì vô cả, trong số 50 cái xe đó có thể có 10 cái đổi thành xe điện, thì trụ sạc cắm sẵn là phục vụ cho những người chuyển đổi chứ chỗ nào nói đuổi 10 cái xe xăng đi để ưu tiên cho 10 cái xe điện ở đâu đấy vào đâu?

nhấn mạnh lại một lần nữa là việc trồng thêm trụ sạc chỉ có lợi thêm cho cư dân chứ không hề làm thiệt hại gì cho họ cả, họ có thể lựa chọn đổi qua xe điện và có khả năng sạc tại bãi đậu xe chung cư chứ không ai ép họ phải đổi qua xe điện hay là họ mất chỗ gửi xe xăng chỉ vì có thêm trụ sạc... không nên đánh tráo khái niệm như thế...

còn chuyện ưu tiên cho xe điện đậu ở chỗ có trụ sạc về lý thì tôi nói ở trên rồi, còn về tình thì nó cũng hiển nhiên, xe điện nó phải đậu ở đó thì mới sạc được chứ không phải họ có quyền lựa chọn, cũng như xe xăng phải đậu ở chỗ khác để nhường cho xe điện chỗ cạnh trụ sạc vậy thôi... nó nằm ở cách đối nhân xử thế, chả có luật nào yêu cầu tôi phải chào hỏi người lớn tuổi cả, nhưng tôi vẫn chào bởi vì sống là phải như thế...
 
không biết các bác giả vờ ko biết hay ko biết thật mà cứ đi chày cối nói Vin nó làm trạm xong biến chỗ đỗ thành của nó. Ai cho nó đấu điện, ai cho nó kẻ vạch, đặt trụ. Gớm ở Vn đỗ xịch cái xe cái có ngay 1 chú ra xin tiền trông xe rồi, đợi đấy mà cho nó tự vẽ tự làm, tự chiếm chỗ. Chúng nó mà ko mất tiền thuê thì ai cho. Mà chúng nó đã thuê thì các bố còn chày cối cãi cái gì, nó thuê, người chủ cho thì nó được dùng thôi. Cứ quen cái thói free ko bản quyền rồi lại cãi
 
đậu xe ở chung cư tốn tiền tháng bm ra chứ free cái gì :shame:
tháng loz nào cũng tốn 1 củ 3 cái ô tô và 130k cái xe máy :shame:
mà nối điện kiểu này cũng phải dính tới quản lý căn hộ các kiểu rồi, còn chỗ thì thôi nhường cho các anh xe điện, còn hết chỗ thì đánh đít vào đại thôi, cũng hên là cc mình ở trống chỗ đậu 30-40% :LOL:
 
nói chung ng văn minh thì nhìn là hiểu ngay, ngta kẻ vạch phân chia, quy định rõ ràng chỗ đậu rồi thì theo đó mà làm, tránh làm phiền đến ng khác. Có tiền mua xe cũng đâu phải dạng ngu dốt, mà bảo ko thích làm theo quy định, muốn làm gì thì làm.
 
thì đó, nếu quây cả 10 chỗ ko cho xe xăng đậu khi kín xe là ăn tế ngay. Cái này phải linh động
Mấy ông xe xăng dí xe vào trạm sạc chắc cũng vì không còn chỗ nào mà đậu thôi
Chắc không? :smile:
Hay là tiện đâu vứt đó?
 
đậu xe ở chung cư tốn tiền tháng bm ra chứ free cái gì :shame:
tháng loz nào cũng tốn 1 củ 3 cái ô tô và 130k cái xe máy :shame:
mà nối điện kiểu này cũng phải dính tới quản lý căn hộ các kiểu rồi, còn chỗ thì thôi nhường cho các anh xe điện, còn hết chỗ thì đánh đít vào đại thôi, cũng hên là cc mình ở trống chỗ đậu 30-40% :LOL:
tất nhiên là hết chỗ thì phải đậu vào đấy chứ đâu ra chuyện xe xăng phải đi chỗ khác gửi để dành chỗ cho cái xe điện không biết có dùng tới hay không?
 
Mấy ông này vẫn có tư tưởng biến của người khác thành chỗ của mình nhỉ. Họ đồng ý thì được đỗ. Còn họ Say đéo thì chịu thôi chấp nhận vấn đề này không có gì phải bàn cả. Nếu họ làm sai quy trình, pháp luật, hoặc làm quá để dư luận lên án. Đây mấy ông cứ lấy tư tưởng của mình để áp đặt. Họ bỏ tiền ra đấy ko có gì là cho không biếu không đâu :))
 
Đấy là trong thế giới hoàn mỹ thôi anh
Như hầm chỗ tôi và một vài chung cư khác, nhất là chung cư có hầm đậu xe tương đối lớn là có duy nhất 1 bảo vệ ngồi thu vé xe máy. Ô tô thì vé tự động hết. Tất nhiên là chẳng có ai hướng dẫn ai làm cái gì cả.
Chưa kể lượng xe rất đông nên lúc nào cũng thiếu lốt
Đồng thời có những thời điểm xe xăng đã đậu vào giờ cao điểm nhưng đến giờ thấp điểm họ không đi, có khi đỗ ở đấy cả nửa tháng nên nhìn lúc thấp điểm thì có vẻ xe xăng đậu xe rất láo nhưng có ai biết được là nó đã ở đấy từ giờ cao điểm rồi :doubt:

Chỗ tôi Vinhomes Smart City. 1000 hộ có 180 lốt đỗ ô tô. Smart vcl :doubt:
Đang xây tòa nổi 2 vs 3 rồi thì phải :LOL:. Mật độ đông phết mà giá thì đắt vcl =="
 
trông chờ vào ý thức thì tới mùa quýt thật, bình thường xe nó còn đỗ chắn cả lối ra vào nhà là chuyện thường :big_smile: giờ chỉ có vào compound ở cho sướng
 
Gớm cứ bảo chủ đầu tư với ban quản lý làm sai luật là vấn đề khác, chứ cũng chả thấy khác gì vì có ai làm gì bọn nó đâu. Giăng băng rôn thì bọn nó cắt nước. Nhà thằng bạn tôi lúc mua căn hộ khoe tiện ích này nọ có hồ bơi, phòng gym đồ, mà tới giờ gym nó vẫn phải đi chỗ khác tập, còn hồ bơi thì để chứa nước mưa nuôi rêu chứ chưa thấy mở cửa cho xuống rửa chân
ex3a9EM.png

Giờ ví dụ có 10 slot xe điện mà tòa nhà mới có 2 chiếc thì bảo vệ phải giữ bo bo 2 ô đó thôi, chứ xẩy ra 1 cái thì kiểu gì 8 ô kia cho xe xăng đậu xong 2 ô còn lại cũng bị chiếm nốt vì "tại sao bọn kia đậu được mà tao lại không"
OguXInB.png
 
các ông cứ nói nó thuê điểm đỗ, mà chưa thấy ông nào xòe đc hợp đồng ra. Còn chưa hiểu nó tốn tiền đầu tư trạm sạc, trả chi phí thuê điểm sạc rồi bán điện giá sinh hoạt thì có đủ bù chi phí k, bao lâu hồi vốn.

Nhiều chung cư còn xếp hàng chờ slot gửi xe thì bao giờ đến lượt Vin làm trạm sạc. Còn chung cư mà thừa thì nó thuê cũng chả ai ý kiến.
P/s: Chung cư mình thừa đống slot đỗ xe, Winmart thì to đùng mà k thấy VIN qua lắp trạm sạc :(.
 
Đấy là trong thế giới hoàn mỹ thôi anh
Như hầm chỗ tôi và một vài chung cư khác, nhất là chung cư có hầm đậu xe tương đối lớn là có duy nhất 1 bảo vệ ngồi thu vé xe máy. Ô tô thì vé tự động hết. Tất nhiên là chẳng có ai hướng dẫn ai làm cái gì cả.
Chưa kể lượng xe rất đông nên lúc nào cũng thiếu lốt
Đồng thời có những thời điểm xe xăng đã đậu vào giờ cao điểm nhưng đến giờ thấp điểm họ không đi, có khi đỗ ở đấy cả nửa tháng nên nhìn lúc thấp điểm thì có vẻ xe xăng đậu xe rất láo nhưng có ai biết được là nó đã ở đấy từ giờ cao điểm rồi :doubt:

Chỗ tôi Vinhomes Smart City. 1000 hộ có 180 lốt đỗ ô tô. Smart vcl :doubt:
Hôm trc đi qua tôi vừa khen khu a có bãi đỗ xe 9 tầng hoành thế, té ra vẫn thiếu thế cơ à? Hay ko có tầng hầm?
 
các ông cứ nói nó thuê điểm đỗ, mà chưa thấy ông nào xòe đc hợp đồng ra. Còn chưa hiểu nó tốn tiền đầu tư trạm sạc, trả chi phí thuê điểm sạc rồi bán điện giá sinh hoạt thì có đủ bù chi phí k, bao lâu hồi vốn.

Nhiều chung cư còn xếp hàng chờ slot gửi xe thì bao giờ đến lượt Vin làm trạm sạc. Còn chung cư mà thừa thì nó thuê cũng chả ai ý kiến.
P/s: Chung cư mình thừa đống slot đỗ xe, Winmart thì to đùng mà k thấy VIN qua lắp trạm sạc :(.
Thế anh đi ỉa anh có phải chụp lại làm bằng chứng không. Vin nó éo phải trình bày với ai. Nó chỉ phải trưng bằng chứng với các bên có nghĩa vụ liên quan thôi. :)
 
Back
Top