Người mua hàng online thích được freeship hơn mua 1 tặng 1

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://zingnews.vn/nguoi-mua-hang-online-thich-duoc-freeship-hon-mua-1-tang-1-post1399440.html

Đa số người mua hàng online ưu tiên các chính sách khuyến mại như giảm giá theo giá trị đơn hàng, giảm trực tiếp bằng tiền hoặc miễn phí vận chuyển hơn là mua 1 tặng 1.

Theo một khảo sát trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam của TGM Research, khoảng 74% người được hỏi tiết lộ từng mua sắm trực tuyến hơn một lần/tháng trong 12 tháng qua. Trong khi đó, khoảng 36% đáp viên có thói quen mua sắm 2-3 lần/tháng và 23% mua sắm mỗi tuần. Chỉ có 15% có thời lượng mua sắm thường xuyên từ 2 lần trở lên trong vòng một tuần.

Ngoài ra, vẫn còn 3% người được hỏi cho biết họ không mua sắm online, nhóm này chủ yếu tập trung vào lứa tuổi 18-24 và trên 35 tuổi.

Số lượng người được hỏi cho biết có mua sắm trực tuyến trên điện thoại thông minh chiếm áp đảo tới 96%.

Những mặt hàng được người tiêu dùng tìm mua phổ biến trên kênh online lẫn trực tiếp là thời trang và phụ kiện (65%), kế đó là sản phẩm chăm sóc cá nhân (52%), giày dép (50%), làm đẹp (47%) và thực phẩm (42%). Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng tương đối quan tâm đến các mặt hàng thiết bị điện tử với tỷ lệ khoảng 40%.

Đáng chú ý, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng quan tâm nhiều đến yếu tố vận chuyển. Trong đó, khoảng 46% người tiêu dùng cho biết ưu tiên đơn hàng có chi phí vận chuyển rẻ hoặc miễn phí khi mua sắm online. Yếu tố này thậm chí còn nhận được sự quan tâm lớn hơn từ người tiêu dùng trong nước so với giá thành sản phẩm (45%).

Trên thực tế, người tiêu dùng cũng quan tâm đến những ưu điểm khác của đơn hàng như có tốc độ vận chuyển nhanh (37%), cơ chế hoàn trả linh hoạt (36%) hay chính sách khuyến mại đa dạng (34%).

1675688850778.png

Đối với hình thức khuyến mại, đa số người được hỏi ưa chuộng loại hình giảm giá theo phần trăm giá trị đơn hàng hoặc giảm trực tiếp bằng tiền, có tỷ lệ lần lượt 47% và 44%. Hình thức tặng quà đi kèm cũng có 37% người dùng ủng hộ.

Trong khi đó, chính sách mua 1 tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1 các chủ hàng đưa ra không thực sự thuyết phục khách hàng, khi chỉ có 16% người thích loại hình khuyến mại này.

Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD) vẫn là hình thức phổ biến nhất tại Việt Nam khi có 36% người tiêu dùng được hỏi lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều người Việt đã bắt đầu chuyển sang thanh toán không tiền mặt như chuyển khoản ngân hàng (25%) hay sử dụng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ…

Trong các nền tảng mua sắm, sàn TMĐT Shopee là sự lựa chọn hàng đầu với tỷ lệ áp đảo 73,9%, sau đó là Lazada (53%) và Tiki (26,1%). Đây cũng là trật tự xét theo quy mô và độ phổ biến của các sàn TMĐT tại thị trường Việt Nam hiện nay.

...
 
Metoo, đù mẹ nó toàn ưu tiên mấy cái shop trong xì gòn, ship =39k, giảm 15k còn 24k ship, trong khi sàn S nào đó free all
Đặc thù của Laz rồi, cuối năm rồi mới mở lại vp HN nên khả năng năm nay sẽ phát triển thêm nhiều shop mới ngoài này

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mua 1 tặng 1 = hàng rác, thậm chí làm mất giá trị món hàng mình mua.
Freeship = khuyến mãi vui vẻ
yh91S8g.png
 
Đợt này thấy shopee freeship nhiều nhỉ. 100% luôn. :D
shoppee nếu vẫn như xưa thì toàn ship đắt, trừ freeship xong mới ra giá ship ngang lazada, vứt
Mà lazada có cái mã tích lũy ngon lành, thêm freeship và trừ xu nữa là giảm được cả đống
 
shoppee nếu vẫn như xưa thì toàn ship đắt, trừ freeship xong mới ra giá ship ngang lazada, vứt
Mà lazada có cái mã tích lũy ngon lành, thêm freeship và trừ xu nữa là giảm được cả đống
Những đơn 200k đổ lại thì tích luỹ vô nghĩa
 
Những đơn 200k đổ lại thì tích luỹ vô nghĩa
toàn nghĩ xem những gì cần, xong cho vào giỏ hàng, đến đợt cái mua 1 lèo. Chứ săn mã shopee mệt mỏi vcl, nhớ đợt định mua laptop shopee cho cái mã 3 triệu, chưa kịp dùng thì hết cmn mã, nghỉ chơi shoppee
 
Back
Top