Người Thái xếp hàng qua đêm chờ mua xe điện Trung Quốc như mua iPhone

Cryolite.12

Senior Member
https://tuoitre.vn/nguoi-thai-xep-h...rung-quoc-nhu-mua-iphone-2022110319060749.htm

Dòng SUV điện cỡ nhỏ BYD Atto 3, sau khi đã chinh phục thành công khách hàng tại Trung Quốc, tiếp tục chứng tỏ sức hút tại Thái Lan từ trước cả thời điểm mở bán chính thức.

Người Thái xếp hàng qua đêm chờ mua xe điện Trung Quốc như mua iPhone - Ảnh 1.

Lần đầu tiên tại Thái Lan có trường hợp người mua ô tô xếp hàng qua đêm chờ tới lượt như mua iPhone đời mới - Ảnh: Wapcar

BYD Atto 3 còn có tên Yuan Plus là thế hệ thứ 2 của dòng xe điện BYD Yuan tới từ Trung Quốc.

Xe nằm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ với thiết kế khá gọn gàng và hiện đại. Hệ truyền động xe sử dụng là loại mô tơ đơn dẫn động cầu trước có công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm.

Ắc quy xe có nhiều mức dung lượng, cho tầm vận hành từ 430 tới 510 km mỗi lần sạc.

Tại châu Âu, xe đã đạt chứng nhận an toàn 5 sao cao cấp nhất được Euro NCAP trao tặng cách đây không lâu.

Người Thái xếp hàng qua đêm chờ mua xe điện Trung Quốc như mua iPhone - Ảnh 2.

Cái tên được người tiêu dùng Thái Lan coi trọng bậc nhất trên là BYD Atto 3 - một dòng SUV điện hot tới từ Trung Quốc - Ảnh: BYD

Trong tuần này, dòng tên nói trên đã chính thức mở bán tại Thái Lan (từ 1-11). Do số lượng xe bàn giao lô đầu khá hạn chế (bên phân phối khẳng định chỉ có 500 xe trong đợt đầu tiên), BYD Atto 3 lập tức trở thành hàng hot với người dùng tại đây với nhiều người thậm chí xếp hàng trước cửa các showroom BYD để có suất mua.

Theo một người mua là ông Panithan chia sẻ với tờ Blink Drive của Thái Lan, ông đã bắt máy bay từ Chiang Rai tới Bangkok chỉ để đặt mua xe. Các đại lý của thương hiệu Trung Quốc, do hạn chế số lượng xe như đã nói, chỉ chấp nhận người dùng trả tiền mặt trực tiếp chứ không thể đặt mua và thanh toán online.

Người Thái xếp hàng qua đêm chờ mua xe điện Trung Quốc như mua iPhone - Ảnh 3.

Nội thất BYD Atto3 toát lên chất hiện đại, trẻ trung, giàu công nghệ - Ảnh: BYD

Ông Panithan có mặt tại cửa đại lý BYD từ 20h hôm trước. Tới 1h sáng ngày 11 hàng chờ bắt đầu thành hình và tới 4h sáng chờ cùng ông là hơn 30 người khác. Một số đại lý BYD khác tại Thái Lan được khẳng định thậm chí có hàng chờ kéo dài hơn 100 người.

Đây được cho là lần đầu tiên người tiêu dùng Thái Lan xếp hàng qua đêm chỉ để mua một chiếc ô tô.

...
 
Back
Top