Người thân bị ung thư

Từ ngày có đứa em gái cũng để ý lắm bác, thuốc lá thì tuyệt đối né không hút khi con ngồi gần. Vấn đề là thành cái nếp r, mấy năm gần đây thì bớt hẳn nhưng vẫn hút, giờ bỏ r nhưng chắc muộn r. Còn nhậu nhẹt bố em 1 phần vì công việc, 1 phần vì áp lực nên em ko phản đối lắm, chủ yếu uống hơi ngà ngà say thôi chứ ko phải nốc hết hơi

Bỏ được phải bỏ ngay fen ơi. Đợt bố tui bị ung thư, cả nhà tìm hiểu dữ lắm, thêm ông bác sĩ An gì đó bên Sing điều trị ổng cũng nhiệt tình giải thích. Đại khái ai cũng chứa các tế bào mầm ung thư trong máu hết, nó như 1 vài gene trong bộ gene, sống chung hòa bình với tụi nó. Nếu ăn uống bất hợp lý (dư thiếu chất, không đúng giờ giấc), ngủ nghỉ bất hợp lý (ngủ không đủ, ngủ trái giấc), lối sống không lành mạnh (stress, lao lực, lười vận động hoặc gắng sức quá mức) sẽ khiến các gene này có cơ hội vùng lên. Các vùng bị ung thư chỉ là bề nổi của tảng băng, di căn chẳng qua là phát muộn hơn nên hiểu lầm là bệnh phát triển qua bộ phận đó, thật ra mầm ung thư theo máu đi khắp cơ thể, bất cứ chỗ nào cũng phát khối ung thư, sớm hay muộn thôi, quá tải thì chết

Cho nên ngăn ngừa ung thư không chỉ đơn giản là không đưa các độc chất vào người mà còn phụ thuộc nhiều vào lối sống, kể cả gene của thế hệ trước di truyền cho thế hệ sau. VD như bố fen xác định ung thư do lối sống, sau khi sinh ra con cái thì thế hệ sau thoát được chuỗi di truyền. Còn như các em gái thích bu mấy thằng uống rượu như nước lã, hút thuốc như đầu xe lửa thì coi như nguyên dòng thế hệ sau đó vứt. Cho nên bọn nhà giàu nó cực kỳ kén dòng để cưới vợ gả chồng cho con, bọn giàu căn cơ thế phiệt ấy, chứ bọn trọc phú thì chúng nó xõa thôi
 
Chào các anh, các chú, các bác.
Không biết ở đây có ai từng trải qua cảm giác có người thân bị ung thư không ạ ?
Bố em năm nay 54, tầm 4 tháng trước khoảng giữa tháng 2 thì gia đình em phát hiện ra khối u trong phổi, đưa lên Ung Bướu HCM để CT lồng ngực và xét nghiệm máu sàng lọc thì ng ta đánh giá có triệu chứng khối u ác tính. Thế nhưng bố em lại không chịu ở lại nằm viện mà về nhà sinh hoạt như bình thường.
Nói thêm về gia đình em thì nói chung là nhà em cũng gọi là tạm khá giả, đủ ăn đủ mặc, xe cộ cũng đầy đủ. Bố làm nhân viên ngân hàng, mẹ làm bảo hiểm, lương cả bố cả mẹ chắc dao động tầm 30 củ, cơ bản vì em sống ở tỉnh lẻ nên như vậy cũng gọi là ổn. Nhà thì có 2 ae, em là con cả, đang sinh viên năm nhất chuẩn bị năm 2 học ở SG. Của cải để dành thì cũng đủ lo cho em học hết đh. Còn 1đứa em gái năm nay lên lớp 8.
Thật ra thì ban đầu lúc nhận tin thì em cũng khá là bình tĩnh, vì bố em sinh hoạt không lành mạnh từ xưa rồi. Tuần 7 ngày nhậu đủ 7 ngày, thuốc lá thì cứ hero 1 gói mỗi ngày, đâm ra em cũng biết là không sớm thì muộn bố em cũng bị 1 đủ thứ bệnh. Em và bố thì từ lúc em học c2 thì cũng ít nói chuyện với nhau, 1 phần vì tính cách của bố em hơi gia trưởng và bảo thủ nên em khó nói chuyện với bố nên thành ra nói chuyện với nhau cứ bị lạnh nhạt, không hợp tính. Được cái quý đứa con gái lắm, cũng chịu khó thay đổi vì con. Em cũng thông cảm vì số bố em cũng khổ nhiều rồi, xưa nhà nghèo đi từ Bắc vô Nam lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, làm đủ thứ nghề lên rừng xuống biển đánh cá để mưu sinh đâm ra mới có cái tính cách khó gần và cái lối sống nó không được khoẻ mạnh như vậy.
Lúc về nhà thì bố em bỏ hẳn thuốc lá và rượu bia, cũng chịu khó tập yoga hít thở với ăn uống lành mạnh, bị mỗi cái vụ ho đờm thôi nhưng thật ra cũng ko quá nặng, lâu lâu ho. Tầm nửa tháng trở lại đây thì bố em sau cái bữa tiêm vaccine covid về thì bệnh bắt đầu trở nặng. Mỗi đêm là cứ bị ho đờm, mà ho rất nhiều, rát cả cổ học dẫn đến mất ngủ. Cứ tầm 20p là ho sòng sọc như vậy. Ban đầu em cứ nghĩ em không lo, vì như em nói đó mối quan hệ giữa 2 người thì hơi nhạt, mà hàng đêm cứ nghe tiếng ho như v là em cũng chịu không nổi, trong lòng cứ quặn lại . Mấy bác cũng hiểu cái cảm giác người thân mình đếm ngày bị bệnh nó đau đớn cỡ nào. Mà cứ mỗi ngày là tình hình càng trầm trọng hơn.
Em thì muốn đưa bố lên nằm viện để chữa trị luôn, tiền nong thì nhà em vẫn có thể cán đán được. Vấn đề là bố em mắc quá nhiều bệnh nền: bị gan, bị gout, bị huyết áp, tiểu đường từa lưa hết. Với người bình thường, việc hoá trị thôi đã khiến cho sức khoẻ đi xuống rất nhiều rồi, giờ mà bố em chữa trị như thế thì chắc chịu không nổi mất, cũng vì lí do đó mà mẹ em chưa chịu cho đi chữa, vì 1 khi đã chữa rồi thì có khi chỉ 1 2 tháng thôi là sống không nổi. Thêm nữa có vẻ như bố em cũng không muốn nằm viện, sợ vợ con bị khổ.
Giờ gia đình em cũng đang khốn đốn, không biết giải quyết sao, mẹ em không muốn bố xuống tinh thần nên cứ phải lui thủi khóc 1 mình. Bản thân em thì không lo lắm vì quăng em ra đường em vẫn tự lo cho bản thân được, có điều em lại thấy lo cho mẹ với em gái em quá, sợ có biến cố thì chịu không nổi, mà em nghĩ tới cảnh sau này thiếu vắng cha thì cũng tủi thân. Em đăng bài này lên chủ yếu là muốn chia sẻ để giải toả áp lực, dịch bệnh như này lockdown trong nhà cũng bị stress, thêm vào đó cũng muốn nghe lời khuyên từ các anh, các chú lớn hơn em. Em cũng muốn khuyên các bác luôn là ai hút thuốc thì hạn chế lại, sinh hoạt điều độ tí để sau này bớt khổ hơn.
chán bênh này hồi nhỏ 2002 nghe rồi, cũng sợ, sau này nghe có thuốc , sắp có thuốc, rồi diễn viên.... qua đời vì bệnh , đến 2017 thì mẹ mình bệnh, được 3 năm thì mệt quá mẹ mình không ráng được nữa :( mỗi lần nhớ lại lại thương nhớ mẹ
 
Hình như cán bộ ngân hàng với giáo viên,… bị buộc chích chứ ko đc lựa chọn.
Giỡn chơi hả bạn . Bị k là 100% đc quyền miễn tiêm. Có thể bố bạn ko điền vô khi khám sàng lọc. Nên bs mới cho tiêm.

Ẩu quá ẩu. Thanh niên tiêm nó còn vật cho sml.

Bị U phổi thì đi nhanh lắm, nó di căn qua xương thì đau thấu trời xanh.
 
Bị ung thư mà vẫn được tiêm vaccine sao bạn?
Bố bạn từ bắc vào nam, ko học hành gì mà làm bank ?
Mình thấy vô lý nên hỏi, ko có ý xúc phạm gì.
 
Bị ung thư mà vẫn được tiêm vaccine sao bạn?
Bố bạn từ bắc vào nam, ko học hành gì mà làm bank ?
Mình thấy vô lý nên hỏi, ko có ý xúc phạm gì.
Em chẳng biết bố em vì sao lại đi tiêm vaccine nữa, nhưng mà bố em sợ bị dính thêm bệnh nên mới đi tiêm vaccine đó bác, còn về học vấn, bố em học hết c3 ngoài đó rồi mới bỏ vô nam làm ăn bác ạ, bố em ngoài đó học cũng gọi là dạng có số má, trong huyện thì cũng dạng top, mà khổ cái nhà không có tiền đi học, ông nội em cũng chết trẻ, nên vô đây lưu lạc 10 năm vậy mà ôn thi đại học có 1 tháng mà đậu. Ổng khoe em ngày xưa dc dự đại hội cháu ngoan bác Hồ toàn quốc cơ mà, khoe hoài
 
  • Ưng
Reactions: qhi
Ông bô mình cũng đang bị ung thư di căn, hoá trị cả gần 3 năm nay rồi. Mà đợt này hoá trị về người đau đớn nhức mỏi. Chỉ biết động viên cố gắng ăn uống để có sức mà hoá trị thôi.
 
2 ngày uống 1 lon bia không biết có ung thư không ta ?
View attachment 633019
Có gen ung thư rồi thì chẳng uống gì.đen vẫn dính thôi fen.
Một phần do gen dễ biến đổi phần do bia rượu thuốc là nên có trường hợp các ông bia rượu thuốc từ 15-16 vẫn thọ đến 8-90 bt.

Gửi từ Quốc thoại đến từ 3021 bằng vozFApp
 
bạn thử tìm hiểu về đông y xem thế nào, hóa trị mà bác hok đủ sk cũng ko ổn đâu.
Bệnh này quan trọng nhất là tinh thân, động viên bác để bác cứ sống thoải mái là được bạn ạ
 
Giỡn chơi hả bạn . Bị k là 100% đc quyền miễn tiêm. Có thể bố bạn ko điền vô khi khám sàng lọc. Nên bs mới cho tiêm.

Ẩu quá ẩu. Thanh niên tiêm nó còn vật cho sml.

Bị U phổi thì đi nhanh lắm, nó di căn qua xương thì đau thấu trời xanh.

Bố mình thì di căn lên não rồi lại rô na thần kinh mất gần tháng đau thôi rồi .một tháng trước mất thì toàn nói linh tinh.đặc biệt trước ngày mất lại tỉnh dặn dò ít chuyện.

Gửi từ Quốc thoại đến từ 3021 bằng vozFApp
 
Nhân viên ngân hàng thì thôi luôn rồi. Ông gđ gần chỗ tôi cũng mới 4x tuổi mà bệnh 1 đống do nhậu quá trời: mỡ máu, tiểu đường, thận...:burn_joss_stick:

Gửi bằng vozFApp
 
Nhân viên ngân hàng thì thôi luôn rồi. Ông gđ gần chỗ tôi cũng mới 4x tuổi mà bệnh 1 đống gì nhậu quá trời: mỡ máu, tiểu đường, thận...:burn_joss_stick:

Gửi bằng vozFApp
Đặc thù công việc bác ạ, em cũng không cản dc
 
Cố gắng lên bác
Bố mình hiện tại 58 tuổi, cũng mới phát hiện bị K thực quản tháng 5 vừa rồi, trong giai đoạn phát bệnh hầu như không có biểu hiện gì, tới khi đi nội soi bác sĩ gọi vào nói chuyện riêng mà em chết sững, vừa rồi nhập viện lắp ống nuôi dạ dày với xạ trị cũng hơn tuần thì bác sĩ cho về nghỉ 10 ngày
Sáng mai 2 cha con lại tiếp tục qua bệnh viện chiến đấu tiếp
Em chỉ mong bệnh có tiến triển tốt hơn để có thể kéo dài nhiều thời gian hơn
Thương ông, khổ cực cả đời rồi, đến thời gian con cái bắt đầu có công việc ổn định để báo hiếu thì bệnh tật ập đến
 
ko đi trị bệnh, 1 tháng sau thì sẽ thấy hậu quả, lúc đấy thì khó mà quay lại
từ từ cơn ho sẽ tăng, ho 24/24, mất ngủ, sụt cân, di căn, tử vong, mà ông bô chắc biết kinh tế gia đình ko đủ để trị nên ko đi đấy thôi, do ông nghĩ chưa tới nên tưởng ông bô ko muốn đi
 
Trị nổi hay không thì nói chuyện riêng với bác sĩ đi bạn. Bác sĩ chắc chắn sẽ không bao giờ khuyên là không điều trị gì. Nghe giải thích của bác sĩ mà bạn quyết định thôi.
 
haiz. bố mình thì mất cũng vì ung thư phổi ác tính từ lúc m lên 5 cơ. bố mất xong nhà chả còn gì. bao tiền chạy chữa hết. mà thà cứ để đó còn sống dc thêm vài năm. mổ ra rồi về nằm trụ dc 3 tháng.
xác định luôn là việc chữa trị k hiệu quả gì đâu. thà dành thời gian cuối cùng ở bên gia đình. việc gì chưa làm mà muốn làm thì làm đi. chứ hy vọng gì việc chữa trị. 10 ng thì may lắm còn 1 ng ra được viện.
 
Back
Top