Người Trung Quốc được mua xe điện rẻ nhất thế giới, giá thấp hơn cả xe xăng

Titania.Scarlet

Senior Member

Cuộc đua xe điện đang diễn ra trên quy mô toàn cầu, nhưng người tiêu dùng vẫn chưa được tiếp cận với mức giá dễ chịu cho xe thuộc phân khúc mới này ngoài Trung Quốc.​

Người Trung Quốc được mua xe điện rẻ nhất thế giới, giá thấp hơn cả xe xăng - Ảnh 1.
Nhờ các chính sách trợ giá của chính phủ trong nhiều năm qua, người tiêu dùng Trung Quốc cực dễ tiếp cận xe điện hóa trong lãnh thổ nước này - Ảnh: BYD
Dù xe điện có độ phổ biến cao vượt trội giai đoạn chỉ nửa thập kỷ trước, mức giá khi so với giá xe điện đời đầu đang ngày một tăng lên.
Theo thống kê từ JATO Dynamics, giá xe điện trung bình giữa 2015 và 2022 đã tăng từ 46.757 USD lên 55.610 USD tại châu Âu và 52.837 USD lên 63.622 USD tại Mỹ.
Tuy nhiên, người dùng tại Trung Quốc lại đang trải qua thời điểm không thể phù hợp hơn để mua xe điện. Giá trung bình phân khúc này tại xứ tỉ dân đã giảm hơn một nửa, từ 66.551 USD vào 2015 xuống còn 31.702 USD trong 2022.
Một vấn đề đáng lo ngại khác cho người mua xe điện tại phương Tây là giá cả, so với xe xăng cùng kích thước, cao hơn 27% tại châu Âu và 43% tại Mỹ. Ngược lại, giá xe điện ở Trung Quốc còn rẻ hơn xe chạy động cơ 33%.
Người Trung Quốc được mua xe điện rẻ nhất thế giới, giá thấp hơn cả xe xăng - Ảnh 2.
Giá trung bình của xe điện tại Trung Quốc còn thấp hơn xe xăng, trong khi tại phương Tây lại cao hơn đáng kể - Ảnh: JATO Dynamics
Thêm vào đó, các chính sách trợ giá của Chính phủ Trung Quốc cũng giúp giá xe điện đô thị cỡ nhỏ phục vụ đại chúng (phân khúc có doanh số lớn nhất) cực dễ tiếp cận.
Giá xe điện đô thị tại đây đã giảm từ 29.798 USD xuống còn 10.090 USD trong giai đoạn 2015 - 2022.
Ở châu Âu, con số này lại tăng 15% lên 28.205 USD trong cùng giai đoạn, trong khi giá xe xăng đô thị chỉ đạt trung bình 17.455 USD.
Ở phân khúc SUV cỡ trung phía trên, tình cảnh tại châu Âu đỡ hơn một chút với giá giảm gần nửa từ năm 2015 tới nay (109.056 USD xuống 57.225 USD tại châu Âu, 99.464 USD xuống 53.804 USD tại Mỹ). Dù vậy, mức giá trên vẫn cao hơn SUV thường (lần lượt 44.191 USD và 43.335 USD).
Tại Trung Quốc, giá SUV điện không chỉ thấp hơn phương Tây đáng kể (35.366 USD) mà còn rẻ hơn 5% so với xe xăng.
https://tuoitre.vn/nguoi-trung-quoc...-gia-thap-hon-ca-xe-xang-2022110621174124.htm
 
xem trên Douyin quảng cáo mấy cái xe điện có 20000$, pin đi được 500km, bảo hành pin tới 400 ngàn km, vậy thì cần gì thuê pin nữa
 
quan trọng là chỗ đỗ xe, chứ bên đó giờ đầy ng mua được xe nhưng lại không có chỗ đỗ xe khi đi lại hoặc có thì đắt so với đi pt công cộng. Tụi nó còn biển chẵn lẻ để đi ngày lẽ ngày chẵn
 
Bọn nó giờ có công nghệ thay pin nhanh , bấm nút 1 phút thay xong cmn pin. Còn hơn bơm xăng
ME1tJB0.gif

Thằng nào ra chính sách phát triển xe điẹn tầm nhìn xa vãi đái, xe xăng cạnh tranh với Âu mỹ Nhật gần như không thể trong khi xe điện gần như là xuất phát ngsng nhau:)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Điểm khó duy nhất là chỗ sạc pin thôi, xe đông thì cần nhiều trạm sạc, mà mấy trạm sạc này nhiều khi bị mấy ông ô tô xăng đậu chắn chỗ :))
 
Bọn nó giờ có công nghệ thay pin nhanh , bấm nút 1 phút thay xong cmn pin. Còn hơn bơm xăng
ME1tJB0.gif

Thằng nào ra chính sách phát triển xe điẹn tầm nhìn xa vãi đái, xe xăng cạnh tranh với Âu mỹ Nhật gần như không thể trong khi xe điện gần như là xuất phát ngsng nhau:)

via theNEXTvoz for iPhone
xe máy thôi chứ ô tô chả thằng nào làm đc đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bọn nó giờ có công nghệ thay pin nhanh , bấm nút 1 phút thay xong cmn pin. Còn hơn bơm xăng
ME1tJB0.gif

Thằng nào ra chính sách phát triển xe điẹn tầm nhìn xa vãi đái, xe xăng cạnh tranh với Âu mỹ Nhật gần như không thể trong khi xe điện gần như là xuất phát ngsng nhau:)

via theNEXTvoz for iPhone
Thay pin đấy là xe máy, chứ oto điện thay kiểu gì @@
 
bác nghĩ ra ah, pack pin nó gắn liền với khung gầm của xe thì bấm nút 1ph thay xong kiểu j dc
Rồi nó sẽ nghĩ ra cách làm pin rời như xe máy thôi.
Coi mấy clio bên nó xe máy điện chạy ra trạm đổi pin kéo cái rec ra đổi cục mới mấy phút.
Xe điện muốn phát triển thì 1 là thay đổi cách thức sạc 2 là pin rời.
K khéo mấy chục năm nữa vừa chạy trên đường vừa sạc k dây cho pin ấy
 
miễn là hãng thừa nhận, bán giá cả phù hợp với chất lượng, không kiện ngược khách hàng như 1 vài công ty sigapor
qCjBIWN.gif
anh sống ở chiều không gian và thời gian khác với tôi rồi, chúng tôi mua xe chỉ xài 1 con nhưng trả tiền bằng 3 con, còn hãng xe nội địa , chúng tôi chỉ trả 2 con thôi
 
Bọn nó giờ có công nghệ thay pin nhanh , bấm nút 1 phút thay xong cmn pin. Còn hơn bơm xăng
ME1tJB0.gif

Thằng nào ra chính sách phát triển xe điẹn tầm nhìn xa vãi đái, xe xăng cạnh tranh với Âu mỹ Nhật gần như không thể trong khi xe điện gần như là xuất phát ngsng nhau:)

via theNEXTvoz for iPhone
nhưng nó chủ yếu là để quảng bá và đặt ở 1 số chỗ nhất định chứ cực khó mở rộng vì chi phí quá cao. Đến bọn tàu to thế mà nó cũng chỉ có vài trăm tram thì phải
Vì về bản chất mỗi trạm như thế nó phải giữ 1 đống cục pin sẵn sàng sạc rồi => chi phí quá cao
 
xem trên Douyin quảng cáo mấy cái xe điện có 20000$, pin đi được 500km, bảo hành pin tới 400 ngàn km, vậy thì cần gì thuê pin nữa

Hôm qua vừa làm chuyến đi và về trong ngày hết 253 km x2, nếu mà đi xe điện chắc vừa đi vừa run quá.
 
Bọn nó giờ có công nghệ thay pin nhanh , bấm nút 1 phút thay xong cmn pin. Còn hơn bơm xăng
ME1tJB0.gif

Thằng nào ra chính sách phát triển xe điẹn tầm nhìn xa vãi đái, xe xăng cạnh tranh với Âu mỹ Nhật gần như không thể trong khi xe điện gần như là xuất phát ngsng nhau:)

via theNEXTvoz for iPhone
Ngang đéo gì? Thế thì lý do tại sao mấy thằng sx xe điện toàn mấy thằng Top quốc gia luyện kim?
:doubt:
 
nhưng nó chủ yếu là để quảng bá và đặt ở 1 số chỗ nhất định chứ cực khó mở rộng vì chi phí quá cao. Đến bọn tàu to thế mà nó cũng chỉ có vài trăm tram thì phải
Vì về bản chất mỗi trạm như thế nó phải giữ 1 đống cục pin sẵn sàng sạc rồi => chi phí quá cao
Ai cần gấp thì mới vào thay chứ có phải ai cũng có nhu cầu đâu? Kết hợp cả trạm sạc và trạm thay là hợp lý không càn quá nhiều đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top