Chào các thím.
Chuyện là e kinh doanh hàng cũng gọi là giá trị khá cao tại Nhật ( đồ thời trang ~ 5-10tr) . Ở bên này em đã làm tới tầm hơn 300 giao dịch cả mua và bán trong 3 năm qua, số lượng giao dịch có vấn đề là 3. Trong đó 1 giao dịch em được hoàn tiền, 1 giao dịch e bị thằng Nhật block và 1 giao dịch là bị ngó lơ k xử lý hoàn toàn

Người Nhật cực kì kẹt xỉ trong chuyện tiền nong, giao dịch vs họ rất mệt mỏi nhưng họ cực kì UY TÍN và tôn trọng lời nói của chính họ. Em không bao giờ có cái cảm giác BỊ LỪA HAY BỊ QUA MẶT khi làm việc với họ.
Và trong năm nay, e bắt đầu có mở rộng số giao dịch ra thêm về phía VN do nguồn hàng bên này bị cạn. Và trong năm nay e đã thực hiện 24 giao dịch mua ở VN (100% số giao dịch e luôn bank full 100% số tiền trước khi giao dịch) Và các thím biết tỉ lệ e gặp vấn đề ở VN là bao nhiêu không ? Vâng là 13/24 giao dịch và 13 giao dịch là từ 13 người khác nhau

Cách làm việc cẩu thả, qua loa, thiếu trách nhiệm. Họ thường che giấu khuyết điểm, không trung thực khi mô tả sản phẩm, đổ lỗi hoặc đùn đẩy trách nhiệm cho khách.
Hơn 50% số giao dịch có vấn đề và các vấn đề đều đc trả lời bằng các cụm từ.
" Mình quên "
" Mình không chú ý "
" Mình có nói hả ? "
" Mình thấy oke mà, có sao đâu, do bạn khó tính đó "
" Do bạn nhìn không kĩ đó chứ "
" Do bạn gái mình k chú ý nên lên đơn sai "
Em biết các thím sẽ bu vào chửi em là Nhật nô, ăn đc miếng hải sản rồi quay lại chê mùi cá ao. Nhưng thành thật mà xem bản tính người Việt không có khái niệm giữ chữ tín à các thím ? Tại sao lúc nào cũng tư duy bần nông, xuề xòa qua loa, không làm tới nơi tới chốn và luôn tìm cách xử lý bằng " cái tình " trong khi sai lè từ đầu ra rồi ? Bản tính dân tộc thì như vậy mà suốt ngày hô hào vươn mình, hóa rồng các thứ, sánh vs cường quốc. Mịa, từ cái việc luôn tìm cách úp cái bô lên đầu nhau thì đã tự kéo cái dân tộc này đi xuống rồi chứ đừng nói cao xa
View attachment 2953861