thảo luận Người Việt chửi Tàu như gì mà toàn lấy nhạc nó về hát!

Ghét là một chuyện còn phục vụ nhu cầu là chuyện khác chứ nhỉ? Căn bản thì cảm xúc con người vẫn có yêu ghét chứ đâu phải gọi ghét là ghét hoàn toàn. Mình thấy nhạc đem về hát thì cũng bt mà, miễn nd nó không liên quan đến chính trị. Còn nhiều phim hay ct nó cố ý truyền bá xuyên tạc thì thấy mn vẫn tẩy chay mà. Nói chung dùng 1 chữ "ghét" xong r tẩy chay toàn bộ thì chắc k được đâu, huống chi đây là TQ nữa
 
Time line có vấn đề thím à

“Theo lịch sử Trung Hoa, “nguồn gốc Tết Nguyên đán có từ năm Tam Hoàng Ngũ Đế và thay đổi theo từng thời kỳ” và điều này làm cho nhiều người suy đoán rằng Tết có nguồn gốc ở Trung Hoa và được du nhập vào nước ta trong 1000 năm Bắc thuộc. Thời Tam Hoàng Ngũ Đế trị vì trong khoảng thời gian từ 2852 TCN - 2205 TCN “

Tuy nhiên, sách sử Việt Nam vẫn còn lưu lại những dòng chữ ghi “Họ Hồng Bàng dựng nước Văn Lang từ năm Nhâm Tuất 2879 TCN, trị vì cả 2622 năm… và từ thời đó, người Việt ta đã ăn Tết”. Do đó, giả thuyết “Tết từ Trung Hoa du nhập vào Việt Nam trong thời kỳ Bắc thuộc” là không chính xác - cộng thêm Ghi chép trong cuốn kinh lễ anh kia trích thì đúng Tết là của Người Việt that the true my fen :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
Thực ra vấn đề là lấy hệ quy chiếu từ đâu?
ĐVSKTT chẳng có nói năm nào trước công nguyên cả (thời đó biết quái gì về công nguyên đâu?) Sách "Thế Bản" bên Tàu bịa ra một ông Đại Nạo thời Hoàng Đế làm lịch và lấy đó làm năm Giáp Tý đầu tiên. Sách Lĩnh Nam Chích Quái của ta viết rằng Kinh Dương Vương lập nước Xích Quỷ vào năm Nhâm Tuất thứ nhất (nghĩa là 58 năm sau năm giáp tý thứ nhất). Sau này sách ĐVSKTT mới cóp lại phần này vào trong "ngoại kỷ" (nghĩa là phần còn nghi ngờ tạm chép lại). Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục cũng bảo rằng điều này cứ tạm chép lại vậy.
Đến các nhà sử học VN hiện đại cứ quy cái thời điểm lập ra giáp tý của ông Đại Nạo (bịa) thì được năm 2879 TCN vậy là nước ta có 4000 năm lịch sử.
Đây cũng không hẳn là điều gì tệ hại. Vì Hàn Quốc có truyền thuyết lập quốc của Đàn Quân cũng tương tự như vậy. Năm nay là năm 4901 Việt lịch và là 4354 Hàn lịch. Cũng vui
 
Last edited:
Ngôn từ không phù hợp
Tưởng cái thời nhạc Hoa lời Việt cách đây 20 năm đã thoái trào.Nhưng dạo gần đây lại bùng phát trở lại.Nhớ năm 2019 có bài Độ ta ko độ nàng.Năm nay là có Thời ko sai lệch.Ca sĩ Việt đua nhau cover lại lời khác đưa nhau lên top.Đó còn chưa kể một loạt bài khác như Lấy tay chỉ trăng hay Cô độc Vương cũng hot ko kém.Trong lúc mồm luôn chửi Tàu mà lại lấy nhạc bọn nó về đua nhau thể hiện.Thực sự là ko hiểu nổi!
bùng phát cái đéo gì mà cái vài bài vậy thằng đần độn?????
 
Đây, nhạc Hoa lời Việt cover hiện đại đây. Chất lượng không thua bản gốc, dù chỉ là youtuber nghiệp dư :go:

Đa số các bản cover lời Việt hiện tại đều vậy, youtuber hát hay hơn ca sĩ chuyên nghiệp. Và những bản chất lượng đều của những kênh ít tên tuổi, nên các fen không biết đến thôi. Họ làm vì đam mê, nên mới hay được.
Hát như l mà cũng khen hay, giọng yếu nhớt ra
 
Time line có vấn đề thím à


Tuy nhiên, sách sử Việt Nam vẫn còn lưu lại những dòng chữ ghi “Họ Hồng Bàng dựng nước Văn Lang từ năm Nhâm Tuất 2879 TCN, trị vì cả 2622 năm… và từ thời đó, người Việt ta đã ăn Tết”.
Thủy tổ Hồng Bàng Kinh Dương Vương còn là cháu 3 đời của Thần Nông đấy, anh trích sử thì trích thêm cho đủ :beat_shot:
 
k lấy nhạc tàu thì lấy gì có view , nhạc việt sáng tác như L , có dc bài nào hay mấy đâu ,m lâu lâu mới dc 1 2 bài , còn tafui nó sản sinh ra tuyệt tác liên tục , k copy của nó thì copy ai

với lại xưa nay việt nam trùm đạo nhạc sợ gì ai
 
Thấy cái j hay cái j tốt thì học hỏi, mày hỏi câu thiểu năng quá.
Tàu hàn nhật chúng nó chửi nhau hơn chó vẫn giao lưu học hỏi lẫn nhau.
Thằng cam cũng lấy nhạc việt hát có sao đâu.
 
Thôi nhạc tàu nhạc tung nhạc hoa gì gì đấy xung xẻo sí sắc xin rút, nghe chẳng lọt được miếng nào vào tai, rồi thêm cái bài gì đợt 2019 đấy, bồ đề không thấy bóng nàng là triệt luôn.
 
Ghét chính phủ Winnie The Pooh thôi chứ theo quan điểm cá nhân thì những người TQ mình từng gặp đều chơi tốt và làm việc được :embarrassed: (quan điểm chính trị của họ thì mình không bàn tới nhé các bác)
 
Tưởng cái thời nhạc Hoa lời Việt cách đây 20 năm đã thoái trào.Nhưng dạo gần đây lại bùng phát trở lại.Nhớ năm 2019 có bài Độ ta ko độ nàng.Năm nay là có Thời ko sai lệch.Ca sĩ Việt đua nhau cover lại lời khác đưa nhau lên top.Đó còn chưa kể một loạt bài khác như Lấy tay chỉ trăng hay Cô độc Vương cũng hot ko kém.Trong lúc mồm luôn chửi Tàu mà lại lấy nhạc bọn nó về đua nhau thể hiện.Thực sự là ko hiểu nổi!
thì cũng như chửi đĩ xong lại vác dái đi chơi đĩ thôi
 
Một phần lời của bài hát nhach Hoa nó ý nghĩa, sâu lắng. Còn lời nhạc Việt thì nó phèn kiểu gì ấy. Ngta nghe bài đó hot thì bọn youtuber đua cover để kéo view thôi. Chửi.nó nhưng nếu mình làm đc như nó thì vẫn làm thôi =]]
Thế theo tiêu chuẩn của fen phèn là gì: Jack, ST, Amee, Chipu có gọi là lời phèn?
 
Có thể ghét đám quan chức tàu hoặc dân tàu, nhưng nghệ thuật ko có tội gì mà phải bài xích cả, nhạc tàu bài nào hay thì tôi nghe, phim tàu hay thì xem. Tây du ký là một phần tuổi thơ của biết bao nhiêu người
 
anh nhầm rồi, tết âm lịch người ta gọi là Lunar New Year anh ạ, Luna New Year mà tổ chức tại Tàu người ta mới gọi là Chinese New Year. Thêm nữa là tết VN và tết TQ lệch ngày với tần suất tương đối anh nhé
VN mình ngộ nhận vậy cho đỡ tủi nhục thôi.
Tết duy nhất của người Việt là lễ giỗ tổ Hùng vương. Lịch của người Việt xưa lệch so với lịch của tàu 1-2 tháng. Về sau do ảnh hưởng nho giáo, phong thuỷ, vụ mùa nên mới sai sứ nhận lịch của Tàu rồi về làm lễ ban sóc ( ban lịch), do đường đi xa và đem về phải dịch cho nên lệch vài ngày. Vẫn là lịch tàu chứ không phải lịch của cha ông để lại.

Ra nước ngoài đi rồi biết. Hỏi 100 người thì 101 người trả lời là chinese new year. Hỏi tới VN thì hên xui, thằng bảo có đi 20 năm trước, thằng hỏi VN nằm ở đâu?!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top