Người Việt Nam thích nghe nhạc Trung Quốc?

Thái Bình Thân Sĩ

Junior Member
Một trong những thế lực nhạc Ngoại lớn nhất nền âm nhạc Việt Nam có lẽ là nhạc Hoa (nhạc Tàu). Nếu để bạn đề cử một bài nhạc Hoa hay thì có lẽ sẽ có rất nhiều người lập tức có thể nảy ra một bản nhạc trong đầu.

Với những giai điệu bắt tai, thiên hướng "cổ phong" có lẽ rất bắt tai với người Việt. Những bài nhạc giai điệu chầm chậm như "Mang Chủng" 56tr view "Xuất Sơn" 18 triệu view, "Yiến Vô Hiết" 11tr view, "Quảng Hàn Cung" 7,6 tr view, hoặc những bài hát như "Gặp người đúng lúc" 33tr view, "Quẻ Bói" 20tr view, "Muốn cả thế giới biết em yêu anh" 23tr view, "đáp án của bạn" 10tr view. Đó là những bài hát do người Việt đăng vietsub trên youtube và đa phần là người Việt xem. Ngoài ra còn có các siêu phẩm như "Độ ta không độ nàng", "Tình sầu thiên thu muôn lối", "Chúng ta không giống nhau"," Thiên Hạ Hữu Tình Nhân". Trước kia có những bài nhạc hoa lời Việt nhắc tới là ai cũng biết tầm cỡ thần khúc như "999 đóa hồng", "Tình đơn phương", "Nụ hồng mong manh",... có thể nói thập niên 90 đầu những năm 2000 nhạc Hoa (tiếng Quảng) gần như chiếm một nửa giang sơn của VPOP.

Vậy suy cho cùng tại sao người Việt chúng ta lại thích nhạc Hoa mặc dù đa phần người nghe đều không hiểu lời? Nhạc Thái nghe có vẻ vui tai, Hàn Quốc thì lúc nào cũng là best ở VN, Âu Mĩ thì là xu hướng cmnr?

Riêng mình thì nghe nhạc khá loạn nhạc Việt lại vừa nghe được nhạc pre 1975 lại nghe được những bản nhạc trẻ, thích những bài nhạc TA xưa chầm chậm "Only you", "Unbreak my heart",.. lại thích những bài nhạc Hàn có điểm nhấn như "Aboy", "Solo" ,... nhạc Trung lại thích cổ phong "Xuất Sơn", "Hạ Sơn" và thích nghe cả nhạc Hoa lời Việt.
Mọi người chọn một bài nhạc Hoa nào mình thích nghe nhất. Và lí do tại sao nước mình thích nghe nhạc Trung Quốc mặc dù Việt Nam có thể xếp vào top 3 nước ghét TQ nhất (1, Ấn 2,Hàn 3,VN)

 
Last edited:
nhạc hàn t thấy đa phần chủ yếu là xem VD là cùng , chứ nhạc có hay mấy đâu , toàn mông vú, một cái là nhảy nhót hay bắt mắt
 
Nói về nghệ thuật, china số 2 không ai số 1 :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Thật ra nó cũng không cao siêu như vậy đâu, ca sĩ lưu lượng, âm nhạc ngày xưa cover nhạc Nhật, giờ theo Hàn, diễn viên nhờ đóng thuê 90% thời lượng phim, đọc lời kịch đếm 1234. Đa phần các bài người Việt thích nghe hay youtube nước ngoài nghe ở Trung Quốc chẳng ma nào nghe.
 
topic rất hay cho tới khi thằng brown neck kia vào
xjIzSG9.png

nhạc trung quốc chơi game,đọc truyện thì tuyệt cmn vời
chưa kể bgm game quá hay
 
nhạc hàn t thấy đa phần chủ yếu là xem VD là cùng , chứ nhạc có hay mấy đâu , toàn mông vú, một cái là nhảy nhót hay bắt mắt
cùng ý kiến, chẳng thích nhạc Hàn mấy, tui không phải gu dance hay đu idol nên thấy nhạc Hàn bình thường. Nhạc Việt mình gần đây cũng có nhiều bài y chang nhạc Hàn
 
cùng ý kiến, chẳng thích nhạc Hàn mấy, tui không phải gu dance hay đu idol nên thấy nhạc Hàn bình thường. Nhạc Việt mình gần đây cũng có nhiều bài y chang nhạc Hàn
nó ăn theo v nhưng chỉ nổi 1 thời gian sau này cũng chìm nghỉm thôi, nhạc hàn t chỉ thích kiểu nhạc nhẹ , nhạc phim ...
 
Tầm 17 năm nghe nhạc tàu, chính trị tàu chửi rất đáng còn văn hóa, âm nhạc tàu thì miễn chê. Nhạc và lời đều hay và ý nghĩa, hồi đầu có tự học theo pinyin nên ko sub vẫn nghe được tàm tạm.
Nghệ thuật gì chứ nói về điện ảnh thì quá ẹ so với nền kinh tế lớn. Nhạc thì thịnh ở VN chứ ai nghe nữa mà ở VN giờ cũng ít ai nghe nhạc tàu rồi. Chắc được mấy người cày phim bộ TQ nghe thôi.
 
Back
Top