Người Việt nên bắt đầu làm quen với ô tô điện

landshuter

Senior Member
Thằng dẫn đầu về EV là TQ nó triển khai , ưu tiên xe điện từ 200x đến giờ mà EV cũng mới chiếm chưa đến 10% thị phần . Năm 2020 ng TQ mua 1,3 triệu xe điện/ 20 triệu xe oto mới
Chật vật lắm tươnge đùa ah mà người Việt nên làm quen ? Có ưu đãi gì từ nhà nước ko đã ? 😂
 

Axit clohydric

Senior Member
thấy fb trường sư phạm kỹ thuật sg vs cần thơ mua 2 chiếc tesla, 1 đen 1 trắng về cho sinh viên theo học rùi :extreme_sexy_girl:
Để PR tuyển sinh chứ cũng chẳng thể học được gì nhiều đâu. Giá trị của xe tesla nằm ở pin, công nghệ sạc, công nghệ tự lái mà những thứ này mổ xẻ sản phẩm thương mại của nó cũng khó lòng thiết kế ngược được.
 

flowerfx1

Đã tốn tiền
Thằng dẫn đầu về EV là TQ nó triển khai , ưu tiên xe điện từ 200x đến giờ mà EV cũng mới chiếm chưa đến 10% thị phần . Năm 2020 ng TQ mua 1,3 triệu xe điện/ 20 triệu xe oto mới
Chật vật lắm tươnge đùa ah mà người Việt nên làm quen ? Có ưu đãi gì từ nhà nước ko đã ? 😂
vấn đề của xe điện là trạm sạc hoặc nơi đổi pin, cái này xét ở sg chắc chả có cái nào, mua xe điện về sạc ở nhà thì ng ta cũng ít mua lắm thôi
 

minhbon

Đã tốn tiền
:smile: xe điện khó có cửa cạnh tranh với xe xăng dầu lắm, mỗi lần sạc nhanh cũng 30' đi đc tầm 3-400km chưa tính chai pin, trong khi đổ xăng chỉ cần 2-3' chạy được gấp rưỡi. Mùa hè bật điều hòa công suất lớn thì chắc chạy tầm 2h lại phải ngồi sạc 1 lần. Thời gian sạc pin lâu còn ảnh hưởng đến vđề giao thông, như đổ xăng 2-3' mà gặp lúc chục xe vào trạm xăng đã ùn tắc rồi thì trạm sạc cần diện tích bao nhiêu, bố trí ở đâu trong thành phố, điều tiết thế nào để đáp ứng nhu cầu sạc thời gian gấp chục lần? Chắc chỉ có cách các trạm cho thay pin để tiết kiệm thời gian thôi.
Nói chung xe điện chỉ có tiềm năng làm phương tiện công cộng thôi, chứ dùng cá nhân thì xe xăng dầu vẫn là lựa chọn thông minh.

Ngoài ra còn vụ mùa đông nữa. mùa đông đi xe xăng cũng hao kinh, nhưng không thể bằng xe điện được. Nhớ không lầm, mấy tháng trước bên khựa có report về vụ xe điện chết máy cả loạt giữa mùa đông.

Rõ ràng xe điện để đi lại hàng ngày trong thành phố thì rất oke, sạc thì sạc ở nhà qua đêm thôi. Còn đi chơi xa thì vỡ mồm.
 

cuabacang

Đã tốn tiền
vấn đề của xe điện là trạm sạc hoặc nơi đổi pin, cái này xét ở sg chắc chả có cái nào, mua xe điện về sạc ở nhà thì ng ta cũng ít mua lắm thôi
Làm được con cỡ này rồi xài pin rút ra vào như bọn xe máy đài loan với giá tầm 120tr thì khả thi ngay nhưng vf ăn tham bỏ mẹ
UfbjKQ4.jpg

162401706_282585373391657_8625692185276143608_n.jpg
 

kaka928

Senior Member
Chiến lược của Vin ntn gọi là là công nghệ tương lai, đi tắt đón đầu, thay đổi thói quen tạo dựng xu hướng, đánh vào thị hiếu chiếm lấy thị phần, thay đổi cuộc chơi thành người đi trước đấy hả :)
 

khonghoitiec

Senior Member
Có hai vấn đề :
  • Tiền đâu mà mua ?
  • Đường đâu mà chạy ?
Cứ nuôi Vingroup để phát triển công nghiệp xe điện thì nghe oách đây, nhưng tiền đâu ra mà nuôi khi Vinfast vẫn đang lỗ lòi mồm ? tất nhiên là phân lô bán nền , xây chung cư , mà chỗ nào cũng xây chung cư thì kẹt xe thấy mẹ luôn đường đâu mà cho xe ô tô điện chạy ?
thực ra thì ô tô xăng chạy đc thì ô tô điện cũng chạy được. còn ai có tiền hoặc thừa tiền thì mua thôi, anh chưa đc nghe sale xxx phân tích à, đến tận đánh ghen luôn
 

Lcpppp

Senior Member
Con Lux A vs SA nghiên cứu để độ thêm máy điện để làm xe Hyb thì bá đạo :D
 

tranhung_hn4

Đã tốn tiền
Cũng may thằng ngu như mày không làm lãnh đạo :burn_joss_stick:

Chắc lãnh đạo tây lông chúng nó cũng ngu hết Sang ke nhể:

Theo bài báo, 12 mẫu xe mới đã được giới thiệu vào năm 2019, 15 mẫu xe mới vào năm 2020, và năm nay các nhà sản xuất xe hơi dự kiến sẽ tung ra thị trường 33 mẫu xe chạy điện. Một trong những lý do ô tô điện bán chạy ở Đan Mạch trong năm 2020 là ưu đãi thuế.

Bài báo viết: "Hiện thuế trước bạ của ô tô phụ thuộc vào lượng khí thải. Đối với ô tô điện, không có khí thải, người mua xe được Chính phủ Đan Mạch tặng 100.000 Krone, khoảng 375 triệu đồng Việt Nam".

https://vtv.vn/kinh-te/soi-dong-thi-truong-xe-o-to-dien-tai-chau-au-2021020811573957.htm

Theo Transportenvironment.org, các nhà phân tích của Liên đoàn vận tải và môi trường châu Âu (T&E) khẳng định đến năm 2050, các nước châu Âu phải ban hành một lệnh cấm hoàn toàn xe có động cơ đốt trong và ngừng bán xe mới 15 năm trước đó.

Theo đó, trước tiên, các nước châu Âu sẽ phải áp đặt các biện pháp hạn chế. Ví dụ như tăng thuế đối với nhiên liệu, thu phí đường bộ và phát triển các phương thức vận tải khác.

https://khoahocphattrien.vn/Ôtô - Xe máy/chau-au-tinh-cam-hoan-toan-xe-dong-co-dot-trong/20181125092428253p859c942.htm

Trước tình hình đó, nhiều thành phố ở châu Âu đã và đang đẩy mạnh hơn nữa việc cấm các phương tiện giao thông chạy bằng xăng và dầu diesel ở nội thành từ nay tới năm 2024. Ước tính có 24 thành phố châu Âu, với khoảng 62 triệu người, sẽ ngừng sử dụng xe ô-tô có động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu và thay vào đó là các loại xe điện hoặc xe hybrid (kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện). Vào tháng 12-2018, chính quyền Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đã ban bố lệnh cấm hoạt động với các loại xe ô-tô cũ sản xuất trước năm 2000 và xe chạy dầu diesel sản xuất trước năm 2006. Tới năm 2020, tất cả xe ô-tô cũ chạy dầu diesel và chạy xăng sẽ không được phép lưu thông trong thành phố. Bất kỳ lái xe nào bị phát hiện không tuân thủ các quy tắc mới sẽ phải nộp phạt khoảng 100 USD mỗi lần vi phạm. Trong những ngày đầu ban hành, một phần ba lượng xe cũ đã được cắt giảm, giúp những con phố đông đúc nhất Madrid trước đây trở nên thông thoáng.

https://nhandan.com.vn/baothoinay-hosotulieu/xu-huong-giao-thong-sach-o-chau-au-369430
 

haduytuan

Senior Member
Đừng đùa với công nghệ hiện nay.Nokia chẳng ai nghĩ sẽ sụp đổ mà lụm bại trước Android và IOS kìa.Hãng VW của Đức lợn tham gia tích cực vào cuộc đua xe điện lắm.
NGoài ra các nước Âu Mỹ nó đang có lộ trình cấm chạy xe xăng rồi đấy.Ở đấy mà cười khểnh.
Xe điện là tất yếu,20-30 năm nữa hàng loạt quốc gia sẽ cấm chạy xe xăng thôi.
 

tourist123

Senior Member
Xe điện thì mình chưa thử, chứ đi hybrid rồi thì phê luôn, nghe tiếng uuuu phê vcl. Chẳng muốn về lại xe thường nữa.
nó êm quá sợ vãi tè ra :ah:. bấm còi ầm ầm mà xe máy, ng đi bộ còn chẳng thèm né
 

kenptit

Senior Member
Cái mùa xuân xe điện còn khướt mới tới nhé
qZV215Z.png

Đến quốc gia tỷ dân như China, hạ tầng ngon nghẻ, đầu tư trạm sạc điện đầy ra mà còn chưa phổ cập xe điện rộng rãi nữa là. Đấy là ở mấy quốc gia mà mua xe oto nằm trong khả năng tài chính 2-3 năm của dân đi làm ấy nhé, nó đơn thuần là phương tiện thôi.

Còn mua xe hơi ở VN, ko tính giới giàu, thì vẫn nằm ở ngưỡng 10 năm thu nhập của dân bình thường, nó được coi là gia tài luôn, nên nhiều người mua xe ngoài phục vụ nhu cầu thì còn đáp ứng được chữ "SĨ". Xe điện không thể thay thế xe động cơ vì rào cản trên
2y9npcU.png

Mua con xe gần tỷ bạc, về mấy ông già kháy đểu mua xe điện con nít đồ chơi, biết là ko nên chấp bần nông, nhưng vẫn cay vkl
KlU0RON.gif
VN xây trạm sạc dễ hơn TQ nhiều, chủ yếu dọc quốc lộ 1, cho 100km 1 trạm đi
 

Sinner2211

Senior Member
:smile: xe điện khó có cửa cạnh tranh với xe xăng dầu lắm, mỗi lần sạc nhanh cũng 30' đi đc tầm 3-400km chưa tính chai pin, trong khi đổ xăng chỉ cần 2-3' chạy được gấp rưỡi. Mùa hè bật điều hòa công suất lớn thì chắc chạy tầm 2h lại phải ngồi sạc 1 lần. Thời gian sạc pin lâu còn ảnh hưởng đến vđề giao thông, như đổ xăng 2-3' mà gặp lúc chục xe vào trạm xăng đã ùn tắc rồi thì trạm sạc cần diện tích bao nhiêu, bố trí ở đâu trong thành phố, điều tiết thế nào để đáp ứng nhu cầu sạc thời gian gấp chục lần? Chắc chỉ có cách các trạm cho thay pin để tiết kiệm thời gian thôi.
Nói chung xe điện chỉ có tiềm năng làm phương tiện công cộng thôi, chứ dùng cá nhân thì xe xăng dầu vẫn là lựa chọn thông minh.
Chạy 400km thì anh cũng phải xuống xe nghỉ rồi kể cả có lái phụ thì cũng nên nghỉ vì thời gian ngồi một chỗ cũng khá lâu (khoảng 5-6 tiếng). Lý tưởng là chạy tầm 200km thì xuống nghỉ 15p ở trạm sạc (với giả thiết là tìm được trạm nghỉ có sạc).
 

~The Deep~

Senior Member
Chừng nào sạc mà nhanh như đổ xăng, cắm vô phát 5p full, hoặc quả pin đi 1 lần dc cả ngàn cây số thì lúc ấy hãy tính chuyện thay thế oto chạy xăng nhé.
 

kenptit

Senior Member
Chừng nào sạc mà nhanh như đổ xăng, cắm vô phát 5p full, hoặc quả pin đi 1 lần dc cả ngàn cây số thì lúc ấy hãy tính chuyện thay thế oto chạy xăng nhé.
tùy, chính phủ nó ép thì phải đi thôi, như tụi châu âu nó có lộ trình cấm xe xăng rồi,
 

trunkz

Đã tốn tiền
tùy, chính phủ nó ép thì phải đi thôi, như tụi châu âu nó có lộ trình cấm xe xăng rồi,
Cấm ăn cơm thì phải có bánh mì giá cả + giá trị tương đương cơm. Giờ muốn khuyến khích xe điện thì phải làm đủ số lượng trạm sạc + tiền pin hợp lý chứ muốn cấm là cấm à? Ngon vậy thì năm nay đã cấm xe máy luôn rồi.
 
Top