Người Việt nên bắt đầu làm quen với ô tô điện

SuperClone2020

Senior Member
xe cá nhân với điều kiện là nhiều trạm dừng, trạm sạc. Đi 3-400 km thì dừng nghỉ uống nc tí cũng đc. Còn nếu ko có trạm sạc, trạm dừng thì phiền phức lắm.

Gớm, các anh cứ thử đi 300-400km một lượt xem, ngồi lâu cũng mệt phết đấy. Đường HN-LC được 80-100km/h.
 

Caulamjthe

Senior Member
thấy tương lai là xe hybrid thì có khả quan hơn, chạy city thì dùng điện, ra xa lộ thì chạy xăng, hoặc lấy mốc 50 kmh ra chia làm 2 đoạn chạy xăng và chạy điện, lúc chạy xăng thì động cơ sạc ngược lại cho bình điện
chứ xe chĩ động cơ điện only thì nên giảm speed xuống, tối đa chĩ đc 50 kmh và phục vụ chạy city là chính
Hybrid là quá khứ rồi chứ tương lai gì nữa. Tầm năm 2000 Toyota đã ra Prius rồi. Đợt đấy pin chưa phát triển nên quãng đường đi ngắn người ta mới phải làm hybrid.

Giờ đa phần xu hướng là làm full electric rồi. Toàn bộ EV sale tăng liên tục, mà hybrid mấy năm gần đây sale giảm kìa.

Battery được đầu tư phát triển liên tục thì sẽ giải quyết bài toán đường dài + giá cả thôi. Hôm trước mới có xe ra đi được 1000km đó, test thế thì đi thực cũng phải được 800km.
 

TheLastSpy212

Senior Member
Lũ losers tự nhục anti-Vin chúng nó nhạy cảm lắm, hơi cái gì dính tý đến Vin là chúng nó giật lên đùng đùng như lên cơn động kinh vậy. :feel_good:
Vozer yêu nước là phải buff cho Vin bằng Aura, đ' ai cứ đi khen lấy khen để rồi sau này nó sập thì trách nhiệm do ai?:shame:
 

khongthichcainhau

Senior Member
cái câu bôi đậm nghe ngon ăn thế, chừng nào mà pin sạc 5p dc 80%, đi đến đâu cũng có trạm sạc, gara sửa chữa nhiều như xe xăng, thì hãy nói chuyện xe điện thay xe xăng. h mua con xe điện, sạc phải dùng điện 3 pha, hỏng hóc phải đem về tận hãng, cửa hàng sửa chữa ko có mà đòi thay thế
Chưa có tiền đổ vào nghiên cứu thôi, vài năm gần đây công nghệ thay đổi nhiều lắm.
 

ProUsa@Usa

Senior Member
Chưa có tiền đổ vào nghiên cứu thôi, vài năm gần đây công nghệ thay đổi nhiều lắm.
Nghe đồn công nghệ pin thể rắn có vẻ hứa hẹn lắm
Công nghệ pin hiện nay cho xe EV đang đạt tới gần giới hạn, chi phí sx cao, cũng dễ cháy nổ.
Chừng vài chục năm nữa, thợ sửa xe có mà bỏ nghề khác làm ăn.Xe điện thì chỉ vô hãng vì bảo dưỡng thay thế quan trong nhất thì cũng chỉ có dàn pin, cái này thì phải thay đúng hàng theo xe nên phải vô hãng lắp đồ OEM thôi.
Xe điện chạy cực êm nên cũng chả còn có chuyện nẹt bô nữa đâu
 

cvcx

Senior Member
Hỏi thiệt trong thâm tâm Vịn đế thì ngài có tin tưởng, tôn thờ xe của mình ko nhỉ? :sweat:

Sent from Samsung SM-G935F using vozFApp
 

YTALVL1

Senior Member
Nghe đồn công nghệ pin thể rắn có vẻ hứa hẹn lắm
Công nghệ pin hiện nay cho xe EV đang đạt tới gần giới hạn, chi phí sx cao, cũng dễ cháy nổ.
Chừng vài chục năm nữa, thợ sửa xe có mà bỏ nghề khác làm ăn.Xe điện thì chỉ vô hãng vì bảo dưỡng thay thế quan trong nhất thì cũng chỉ có dàn pin, cái này thì phải thay đúng hàng theo xe nên phải vô hãng lắp đồ OEM thôi.
Xe điện chạy cực êm nên cũng chả còn có chuyện nẹt bô nữa đâu
ở mỹ mấy ông trùm dầu mỏ này nọ lại để yên cho ngành xe điện phát triển nhĩ ?
 

ProUsa@Usa

Senior Member
ở mỹ mấy ông trùm dầu mỏ này nọ lại để yên cho ngành xe điện phát triển nhĩ ?
Ford Mustang giờ cũng có phiên bản xe EV rồi nè mụ phen
Ford F15o trùm xe bán tải bên Mỹ giờ cũng sẽ có phiên bản xe EV luôn nha
 
Top