tin tức Nguy cơ tiềm ẩn của xe bán tải cỡ lớn

An toàn bao gồm an toàn sức khỏe và cả an toàn pháp lý, chạy một con xe quá to ở Việt Nam cùng chen chúc với xe máy và tình trạng giao thông bát nháo phức tạp thì lúc nào cũng lơ lững cái án trên đầu. Ai bảo lái sedan khó hơn bán tải thì nói thật là những người lái kém quá, sedan nhìn chung trọng tâm thấp, quảng phanh ngắn, tăng tốc nhanh, đều là những yếu tố cực kỳ quan trọng để an toàn.
Nếu đường xá Việt Nam ngon như các nước, chứ đừng đi 10m có 1 cái nắp cống thụt hẳn xuống thì e sedan sụp gầm là bệnh chung :boss:

Bán tải nên quy chung vào hạng xe tải và hạn chế khung giờ lưu thông trong thành phố. Tôi thấy một vài nước quy định như thế, cơ bản vì bán tải nó to hơn hẳn xe con nên lưu thông hay dừng đỗ đều chiếm diện tích lớn dễ cản trở lưu thông.
Bác xem luật mới nhé. Xe bán tải là khái niệm dân dã, luật chỉ có xe tải và xe con. Xe bán tải của công ty mình đã không còn được vào công ty nữa =((
 
Nếu đường xá Việt Nam ngon như các nước, chứ đừng đi 10m có 1 cái nắp cống thụt hẳn xuống thì e sedan sụp gầm là bệnh chung :boss:


Bác xem luật mới nhé. Xe bán tải là khái niệm dân dã, luật chỉ có xe tải và xe con. Xe bán tải của công ty mình đã không còn được vào công ty nữa =((
Chẳng hiểu bạn lái xe kiểu gì mà cứ sụp gầm, mình lái sedan cả năm không sụp lấy một lần, đường xá có xấu mấy đi nữa thì 90% đường nó cũng thiết kế và duy tu để con sedan đi được. Lâu lâu lên núi lên bản thì mượn hay thuê xe khác mà đi.
 
Chẳng hiểu bạn lái xe kiểu gì mà cứ sụp gầm, mình lái sedan cả năm không sụp lấy một lần, đường xá có xấu mấy đi nữa thì 90% đường nó cũng thiết kế và duy tu để con sedan đi được. Lâu lâu lên núi lên bản thì mượn hay thuê xe khác mà đi.
Lái sedan khi đi xa có mệt người (người lái và hành khách) không bác?
 
Lái sedan khi đi xa có mệt người (người lái và hành khách) không bác?
Xe nào yếu, chật với dàn treo tệ quá mới mệt thôi, tôi lái xe cùi Forte chở tổng cộng 5 người lớn đi đèo Tà Pứa Bình Thuận không thấy bất cứ khó khăn mệt mỏi nào cho nên nghĩ rằng cung đường nào cũng đi tốt.
 
Lái sedan khi đi xa có mệt người (người lái và hành khách) không bác?
Xa là bao nhiêu thím, m chở vk với bố mẹ từ Vĩnh Yên về Nam Định ko ai thấy mệt gì cả?

Mà hỏi sedan là ko đúng mà thím nên hỏi xe dòng nào vì sedan nó a b c d e các kiểu chất lượng khác nhau lắm
 
Xa là bao nhiêu thím, m chở vk với bố mẹ từ Vĩnh Yên về Nam Định ko ai thấy mệt gì cả?

Mà hỏi sedan là ko đúng mà thím nên hỏi xe dòng nào vì sedan nó a b c d e các kiểu chất lượng khác nhau lắm
À, mình hỏi dòng B thôi, đang phân vân giữa sedan dòng B với 7 chỗ như Xpander hoặc Xl7. Mình có đọc các tin kiểu so sánh giữa sedan với 7 chỗ dạng cuv hay suv gì đó thì có thông tin là sedan gầm thấp nên tư thế ngồi của người trên xe không thoải mái bằng 7 chỗ. Nhất là khi đi du lịch xa.
 
Chẳng hiểu bạn lái xe kiểu gì mà cứ sụp gầm, mình lái sedan cả năm không sụp lấy một lần, đường xá có xấu mấy đi nữa thì 90% đường nó cũng thiết kế và duy tu để con sedan đi được. Lâu lâu lên núi lên bản thì mượn hay thuê xe khác mà đi.
chỗ mình hay có những hố ga do quá trình trải nhựa đường hàng năm để chống lún mà giờ nó như 1 cái ổ gà lớn, sụp gầm thì không đến nỗi nhưng đi xe dàn treo tốt khi đi qua vẫn cảm thấy hụt hẫng =((

À, mình hỏi dòng B thôi, đang phân vân giữa sedan dòng B với 7 chỗ như Xpander hoặc Xl7. Mình có đọc các tin kiểu so sánh giữa sedan với 7 chỗ dạng cuv hay suv gì đó thì có thông tin là sedan gầm thấp nên tư thế ngồi của người trên xe không thoải mái bằng 7 chỗ. Nhất là khi đi du lịch xa.
Tư thế ngồi không khác gì bác nhé, chỉ là cảm giác ngồi, độ thoải mái thì phân biệt bằng A B C D dù có sedan hay MPV, SUV, CUV và cả cont các kiểu :whistle:
 
Bác này nói đúng nè
brick.png
Nhầm nha các bố

Xe tải ngồi cực sát đầu xe, thêm cái gương tròn canh đầu xe nữa nên đảm bảo đi tới không có điểm mù luôn.

Còn lùi thì đã có lơ xe với lại phải xuống mở cửa trước chứ để lùi vô xong sao mở thùng.
 
Nhầm nha các bố

Xe tải ngồi cực sát đầu xe, thêm cái gương tròn canh đầu xe nữa nên đảm bảo đi tới không có điểm mù luôn.

Còn lùi thì đã có lơ xe với lại phải xuống mở cửa trước chứ để lùi vô xong sao mở thùng.
Xe tải lại ko có điểm mù là sao? Lưu thông trên đường thì có rẽ trái, phải, tiến, lùi...chứ có phải lúc nào cũng lùi thì phải mở thùng đâu? Xe tải cũng ko bắt buộc phải có phụ xe.
Nói chung , đi xe nào thì cũng phải để ý.
 
Xe tải lại ko có điểm mù là sao? Lưu thông trên đường thì có rẽ trái, phải, tiến, lùi...chứ có phải lúc nào cũng lùi thì phải mở thùng đâu? Xe tải cũng ko bắt buộc phải có phụ xe.
Nói chung , đi xe nào thì cũng phải để ý.
Nhà tui 4 cái xe tải, 1 SUV, 1 sedan nên tui nói cái xe tải nó ít điểm mù hơn SUV và bán tải rất nhiều thì anh tin tui đi, a ko cần phải cãi :D
 
xe-tai-hyundai-hd99-5-tan-cho-gia-cam~2.jpg


Cái gương tròn canh đầu xe của xe tải đây, nhìn vô đó là thấy rõ hết đầu xe luôn nhé. Cái gương hậu của nó thì nhìn toàn bộ 2 bánh sau nhé.

Ngồi con SUV, hay bán tải gầm cao là trước mũi xe gần như khuất hết nhé.
 
Nhà tui 4 cái xe tải, 1 SUV, 1 sedan nên tui nói cái xe tải nó ít điểm mù hơn SUV và bán tải rất nhiều thì anh tin tui đi, a ko cần phải cãi :D
khanhquagioi said:
Nhầm nha các bố

Xe tải ngồi cực sát đầu xe, thêm cái gương tròn canh đầu xe nữa nên đảm bảo đi tới không có điểm mù luôn.

Còn lùi thì đã có lơ xe với lại phải xuống mở cửa trước chứ để lùi vô xong sao mở thùng.
Thế là nó ít điểm mù hay ko có điểm mù? Thằng nào đang cãi vậy phen?
Xe tải rẽ trái rẽ phải nhiều chỗ mà ko có gương cầu lồi ở đường còn méo dám rẽ ấy chứ. Xe tải dễ quan sát phía trước đầu xe hơn thôi chứ còn lại toàn điểm mù do cabin hẹp.
 
Con xe tải nó ít điểm mù vì gương của bó nhiều gắn hay lắm, gần như quan sát toàn xe rồi, trừ cái đuôi, nhưng mà lúc nó quay đầu mới hơi nguy hiểm
Còn con bán tải thì gần như méo thấy phía trước luôn
Nên chạy bán tải phải cẩn thận, nhất là khi có trẻ con gần xe
 
Con xe tải nó ít điểm mù vì gương của bó nhiều gắn hay lắm, gần như quan sát toàn xe rồi, trừ cái đuôi, nhưng mà lúc nó quay đầu mới hơi nguy hiểm
Còn con bán tải thì gần như méo thấy phía trước luôn
Nên chạy bán tải phải cẩn thận, nhất là khi có trẻ con gần xe
Có bác nào lái tải mà đầu tư cam lùi ko nhở :)))
 
Con xe tải nó ít điểm mù vì gương của bó nhiều gắn hay lắm, gần như quan sát toàn xe rồi, trừ cái đuôi, nhưng mà lúc nó quay đầu mới hơi nguy hiểm
Còn con bán tải thì gần như méo thấy phía trước luôn
Nên chạy bán tải phải cẩn thận, nhất là khi có trẻ con gần xe
Lúc quay đầu thì xe tải chỉ nhìn được gương 1 bên thôi. Còn trước mũi calang thì ngoài xe tải lắp thêm gương cầu thì làm gì có xe nào nhìn thấy gì dưới mũi mình?
 
Bán tải nên quy chung vào hạng xe tải và hạn chế khung giờ lưu thông trong thành phố. Tôi thấy một vài nước quy định như thế, cơ bản vì bán tải nó to hơn hẳn xe con nên lưu thông hay dừng đỗ đều chiếm diện tích lớn dễ cản trở lưu thông.
Bán tải ở VN nó dùng chung khung gầm với mấy con SUV như Hilux/Fortuner, Ranger/Everest, Colorado/Trailbalzer, D-max/Mu-X, Navara/Terra thì chả nhẽ giò xếp đống SUV kia theo mấy con Pickup luôn à? Kích thước chúng nó tương đương nhau cả đấy, cái đáng nói là thiết bị an toàn không được trang bị tương xứng.
 
Back
Top