Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Status
Not open for further replies.
Cao tốc HN-HP này mà chạy 50-60 làn đó là không bao giờ có, trừ khi tắc đường :D
anh đọc hiểu chán vl vậy :surrender: tôi nói tình huống lúc ông VF9 đâm ấy chứ, anh nhìn 2 con xe đi sau nó dính nhau thế kia làm gì có chuyện đang chạy tầm 100
 
Last edited:

"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.

Tính năng thật tuyệt vời. T chạy Civic cái xe đạp nó chỉ tạt đầu có 1 xíu chưa chạm vào xe là hệ thống nó đã thắng gấp rồi. Đằng này nữa cái xe con mà nó kêu không nhận ra.

Nói thẳng ra là t thà tin công nghệ Trung Quốc còn hơn tin mấy thằng VN
 

"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.

Tính năng thật tuyệt vời. T chạy Civic cái xe đạp nó chỉ tạt đầu có 1 xíu chưa chạm vào xe là hệ thống nó đã thắng gấp rồi. Đằng này nữa cái xe con mà nó kêu không nhận ra.

Nói thẳng ra là t thà tin công nghệ Trung Quốc còn hơn tin mấy thằng VN
Hãng nào cũng vậy thôi, dám giao 100% sự an toàn của bản thân và người khác cho máy móc thì quá ẩu thả, sớm muộn cũng có biến thôi.

Chỉ là hãng này hơn hãng kia 1 chút chứ ko có thằng nào có độ chính xác 100% cả.
 
Hãng nào cũng vậy thôi, dám giao 100% sự an toàn của bản thân và người khác cho máy móc thì quá ẩu thả, sớm muộn cũng có biến thôi.

Chỉ là hãng này hơn hãng kia 1 chút chứ ko có thằng nào có độ chính xác 100% cả.
Người ta gọi là công nghệ an toàn chủ động tức có nghĩa là khi nào người dùng lơ đễnh hay có vấn đề gì đó mà không phản ứng kịp thì nó sẽ can thiệp để tránh thiệt hại lớn, máy móc thì không chính xác 100%, nhưng trong tình huống này xe VF9 là 0%.
Ông có mua bảo hiểm nhân thọ cho mình nếu như biết chắc 100% con cháu ông sẽ méo nhận được đồng nào khi ông chết đi?

Hơn một chút là thế nào? Work với không work là nó đi 2 mạng người rồi một chút cái gì mà một chút :beat_brick:

Cái này mà ở Mỹ là dân nó kiện hãng xe rồi. BMW phải bồi thường 1,9 triệu USD cho chủ xe bị cửa hít của X5 kẹp đứt rời ngón tay.
Nói như ông thì BMW đã méo phải ói gần 2tr đô, vì cái cửa hít được thiết kế là phải dừng lại khi gặp vật cản và chẳng ai ngu để cái ngón tay của mình vào cho nó kẹp. "Sự an toàn của bản thân mà giao cho máy móc thì quá ẩu thả, sớm muộn gì cũng có biến thôi."
 

"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.

Tính năng thật tuyệt vời. T chạy Civic cái xe đạp nó chỉ tạt đầu có 1 xíu chưa chạm vào xe là hệ thống nó đã thắng gấp rồi. Đằng này nữa cái xe con mà nó kêu không nhận ra.

Nói thẳng ra là t thà tin công nghệ Trung Quốc còn hơn tin mấy thằng VN
Trong cuốn mannual nó có ghi vậy mà. Do ng dùng kg đọc thôi, còn đánh giá về công nghệ thì mỗi ng tự đưa ra nhận định riêng. Thắng khẩn cấp có thể kg phát hiện va chạm và thắng lại nếu phương tiện hoặc vật thể chỉ nằm ở 1 phần làn đường đi của xe.

Automatic Emergency Braking may not detect an impending collision and apply the brakes if another vehicle or object is partially in it’s path, or if there is debris on the road. It is the driver’s responsibility to drive safely and remain in control of the vehicle at all times.

 
Người ta gọi là công nghệ an toàn chủ động tức có nghĩa là khi nào người dùng lơ đễnh hay có vấn đề gì đó mà không phản ứng kịp thì nó sẽ can thiệp để tránh thiệt hại lớn, máy móc thì không chính xác 100%, nhưng trong tình huống này xe VF9 là 0%.
Ông có mua bảo hiểm nhân thọ cho mình nếu như biết chắc 100% con cháu ông sẽ méo nhận được đồng nào khi ông chết đi?

Hơn một chút là thế nào? Work với không work là nó đi 2 mạng người rồi một chút cái gì mà một chút :beat_brick:

Cái này mà ở Mỹ là dân nó kiện hãng xe rồi. BMW phải bồi thường 1,9 triệu USD cho chủ xe bị cửa hít của X5 kẹp đứt rời ngón tay.
Nói như ông thì BMW đã méo phải ói gần 2tr đô, vì cái cửa hít được thiết kế là phải dừng lại khi gặp vật cản và chẳng ai ngu để cái ngón tay của mình vào cho nó kẹp. "Sự an toàn của bản thân mà giao cho máy móc thì quá ẩu thả, sớm muộn gì cũng có biến thôi."
à ok ok
 
Trong cuốn mannual nó có ghi vậy mà. Do ng dùng kg đọc thôi, còn đánh giá về công nghệ thì mỗi ng tự đưa ra nhận định riêng. Thắng khẩn cấp có thể kg phát hiện va chạm và thắng lại nếu phương tiện hoặc vật thể chỉ nằm ở 1 phần làn đường đi của xe.

Automatic Emergency Braking may not detect an impending collision and apply the brakes if another vehicle or object is partially in it’s path, or if there is debris on the road. It is the driver’s responsibility to drive safely and remain in control of the vehicle at all times.

Tuyệt vời nhỉ, thế thì Hãng xe nên đem cái note này trong bài quảng cáo ấy chứ bán xe ở Mỹ mà để gây tai nạn kiểu này thì bị kiện thấy mẹ đó. Cái tính năng này quá cùi quá kém cỏi nhưng lại được quảng cáo như những hãng xe khác, đấy là lừa dối khách hàng.

Anh em mua City chạy còn an tâm hơn đấy mọi người. Ít ra nó nhận được xe đạp hay bất kì cái gì trước mặt nó, T đi Civic, đi làn giữa khi bật CC lên là thấy nó nhận diện được cả xe ở 2 làn 2 bên được luôn nữa là 1 phần đường xe chạy của Vin ;) .
 
Tuyệt vời nhỉ, thế thì Hãng xe nên đem cái note này trong bài quảng cáo ấy chứ bán xe ở Mỹ mà để gây tai nạn kiểu này thì bị kiện thấy mẹ đó. Cái tính năng này quá cùi quá kém cỏi nhưng lại được quảng cáo như những hãng xe khác, đấy là lừa dối khách hàng.

Anh em mua City chạy còn an tâm hơn đấy mọi người. Ít ra nó nhận được xe đạp hay bất kì cái gì trước mặt nó, T đi Civic, đi làn giữa khi bật CC lên là thấy nó nhận diện được cả xe ở 2 làn 2 bên được luôn nữa là 1 phần đường xe chạy của Vin ;) .
tôi thấy anh bắt đầu anti V hơi lố rồi đấy

vụ tai nạn này là lỗi do người lái ko tập trung chứ kp do con xe đâu. xe Tây Tàu gì mà cứ vứt cho nó tự lái thì sớm muộn cũng có va chạm thôi, nặng thì lên báo, nhẹ thì chẳng ai biết.

à tôi ko đi xe V và cũng đếch thích Vough nhưng tôi thấy trong vụ này con xe chẳng có lỗi gì cả.
 
đương nhiên thằng tài VF9 có lỗi vì k tập trung, nhưng nhiều anh trên này đang cố đổ 100% cho thằng tài, cố lái sang chuyện đây là lỗi người lái mà cố ý lấp liếm chuyện cái tính năng ADAS kia có hoạt động vào đúng thời điểm lẽ ra nó phải hoạt động không, hay như nào...
Éo hiểu sau vụ này còn thằng nào dám mua fan vist nữa trong khi VF9 là con đỉnh nhất mà còn như vậy, kể cả mấy bọn seeder đang def cho chủ luôn.
 
tôi thấy anh bắt đầu anti V hơi lố rồi đấy

vụ tai nạn này là lỗi do người lái ko tập trung chứ kp do con xe đâu. xe Tây Tàu gì mà cứ vứt cho nó tự lái thì sớm muộn cũng có va chạm thôi, nặng thì lên báo, nhẹ thì chẳng ai biết.

à tôi ko đi xe V và cũng đếch thích Vough nhưng tôi thấy trong vụ này con xe chẳng có lỗi gì cả.
Dĩ nhiên lỗi chính vẫn do ng lái. Nhưng mà xe kg có chút cảnh báo, thắng, phanh gấp, hoặc lách làn thì thôi, ADAS có vẻ không ổn lắm. Tôi đi 120km tự dậm thắng gấp mà ADAS nó vẫn báo thêm là sắp va chạm nữa là.
 
tôi thấy anh bắt đầu anti V hơi lố rồi đấy

vụ tai nạn này là lỗi do người lái ko tập trung chứ kp do con xe đâu. xe Tây Tàu gì mà cứ vứt cho nó tự lái thì sớm muộn cũng có va chạm thôi, nặng thì lên báo, nhẹ thì chẳng ai biết.

à tôi ko đi xe V và cũng đếch thích Vough nhưng tôi thấy trong vụ này con xe chẳng có lỗi gì cả.
Anh thấy thế nào là việc của anh liên quan méo gì việc tôi có anti hay không?
Tôi nói chuyện có luận điểm, luận cứ rõ ràng dựa trên kinh nghiệm trả nghiệm và sự quan sát của mình thì tại sao gọi tôi anti lố.
Sự thật là con xe cỏ của tôi ADAS hoạt động rất hiệu quả, giúp tôi tránh va chạm vài lần rồi.
Sự thật là con xe đỉnh cao của Vin quảng cáo tính năng nhưng lại không hoạt động/ hoạt động không hiệu quả.

Tôi nói thật với anh luôn là sau một loạt sự cố của xe Vin thì tôi chính thức anti cái hãng xe này luôn. Cũng may ngày xưa rút cọc vf9 chứ không giờ ôm hận :beat_brick:
 
Coi lướt 25 page thằng nào nói 2 xe tai nạn là sai thì thằng nào có bằng tốt nhất đừng bao giờ lái xe hoặc đi học lại, còn thằng nào chưa có bằng thì ko chấp nhưng có đi học bằng lái thì nhớ học cho kỹ ko ra đường gây họa cho ng khác.
Lái xe là phải tập trung tất cả các tính năng an toàn trên xe chỉ để hỗ trợ. Ko phải tự nhiên mà sinh ra quy định giữ khoảng cách an toàn nếu giữ đúng khoảng cách an toàn với tập trung thì quá dư để xử lý tình huống này.
 
Coi lướt 25 page thằng nào nói 2 xe tai nạn là sai thì thằng nào có bằng tốt nhất đừng bao giờ lái xe hoặc đi học lại, còn thằng nào chưa có bằng thì ko chấp nhưng có đi học bằng lái thì nhớ học cho kỹ ko ra đường gây họa cho ng khác.
Lái xe là phải tập trung tất cả các tính năng an toàn trên xe chỉ để hỗ trợ. Ko phải tự nhiên mà sinh ra quy định giữ khoảng cách an toàn nếu giữ đúng khoảng cách an toàn với tập trung thì quá dư để xử lý tình huống này.
Nhìn clip 2 chiếc xe sau VF đỏ đèn dồn né đc là hiểu thật ra lúc đó các tài xế đã nhận ra chướng ngại vật từ xa và có giảm tốc rồi, chứ 120km đóng thì làm gì đỏ đèn kịp mà dồn ngọt như thế.
Nên đoán là chỉ có thằng VF nó chạy ẩu hoặc dán mắt vào đt chứ các xe khác nó giảm tốc rồi. Bảo đảm 2 xe sau đỏ đít trước đó cũng ko chạy đc 100km nữa là.
 
anh đọc hiểu chán vl vậy :surrender: tôi nói tình huống lúc ông VF9 đâm ấy chứ, anh nhìn 2 con xe đi sau nó dính nhau thế kia làm gì có chuyện đang chạy tầm 100
Anh nói xe sau thì liên quan gì tới việc tốc độ của con VF9 ko nháy đỏ phanh?

Đoàn xe sau nó đã được gây chú ý bởi hiện trường tai nạn be bét + tiếng động lớn khi tai nạn, dĩ nhiên xe sau sẽ chủ động giảm tốc từ xa. Khác với việc nhìn thấy mỗi cái đuôi xe như trước khi con VF9 đâm.
 
đương nhiên thằng tài VF9 có lỗi vì k tập trung, nhưng nhiều anh trên này đang cố đổ 100% cho thằng tài, cố lái sang chuyện đây là lỗi người lái mà cố ý lấp liếm chuyện cái tính năng ADAS kia có hoạt động vào đúng thời điểm lẽ ra nó phải hoạt động không, hay như nào...
Éo hiểu sau vụ này còn thằng nào dám mua fan vist nữa trong khi VF9 là con đỉnh nhất mà còn như vậy, kể cả mấy bọn seeder đang def cho chủ luôn.
Biết đâu lại mua đông hơn í fen, xe nát bét nhưng tính mạng vẫn còn chỉ gãy mỗi chân, chưa kể người dùng còn đc media bảo kê ngược dòng tẩy trắng khi xảy ra sự cố, thượng đẳng hơn hẳn đi các xe khác r
1720852847874.gif
 
Cái clip của bọn báo cắt đoạn đầu, chỉ giữ đoạn gần tới va chạm là thấy mùi bố láo và định hướng truyền thông rồi. V vẫn đang thâu tóm truyền thông VN là vì vậy.

Nếu để đầy đủ clip chắc chắn sẽ thấy xe vf thấy tai nạn từ xa nhưng không có phản ứng.

Lỗi đâu xử lý đó. Hai ông 16 chỗ và bán tải lỗi dừng xe trên chỗ cấm dừng, nhưng đây là dừng do tai nạn. Chúng ta chưa biết kết quả của việc va chạm trước, đừng phán đoán là hai ông đó đứng tranh cãi. Tôi giả định va chạm dẫn tới hỏng trục cơ sở, hỏng thước lái thì sao? mà hai ông dừng khi có va chạm thì vẫn đúng luật vì cần giữ nguyên hiện trường.

Hai ông chết chỉ sai lầm trong việc không bỏ xe di chuyển vào bên trong nơi an toàn, và đã trả giá bằng mạng sống của mình.

Việc cần điều tra và phê phán đó là hành động của thằng lái xe vf, tại sao nó không phanh, tại sao không đánh lái...vv

Giả thuyết tôi đặt ra là, thằng lái xe vf đã bật cruise control và mải bấm điện thoại, nên mới dẫn đến hậu quả như vậy.

Cũng cần xem lại chiếc xe vf, thấy quảng cáo có hệ thống phanh tự động khẩn cấp, nhưng trong video cung cấp thì không có tín hiệu đèn phanh luôn.
Lỗi lái xe vin vào cứu lgi nhỉ :big_smile:
 
Coi lướt 25 page thằng nào nói 2 xe tai nạn là sai thì thằng nào có bằng tốt nhất đừng bao giờ lái xe hoặc đi học lại, còn thằng nào chưa có bằng thì ko chấp nhưng có đi học bằng lái thì nhớ học cho kỹ ko ra đường gây họa cho ng khác.
Lái xe là phải tập trung tất cả các tính năng an toàn trên xe chỉ để hỗ trợ. Ko phải tự nhiên mà sinh ra quy định giữ khoảng cách an toàn nếu giữ đúng khoảng cách an toàn với tập trung thì quá dư để xử lý tình huống này.
Thế xe dừng ngay làn chạy 120km/h mà ko bật cả đèn cảnh báo, ko đặt cảnh báo cách hơn 100m thì ko sai ah? A học luật ở đâu vậy? Cái này ngay cả ko học luật thì cũng biết nguy hiểm mà làm đầu tiên thay vì đứng cải nhau chứ?
 
Thế xe dừng ngay làn chạy 120km/h mà ko bật cả đèn cảnh báo, ko đặt cảnh báo cách hơn 100m thì ko sai ah? A học luật ở đâu vậy? Cái này ngay cả ko học luật thì cũng biết nguy hiểm mà làm đầu tiên thay vì đứng cải nhau chứ?
vậy còn trường hợp 2 xe tai nạn tài bị thương ko thể ra đc thì cũng là lỗi ko đặt biển cảnh cáo hả não c ? chưa nói tới trường hợp bị tai nạn xong tài xế hoảng hồn còn đéo biết phải làm gì ngồi im trên xe chứ ở đó mà ra đặt biển cảnh báo
 
Status
Not open for further replies.

Thread statistics

Created
Coagulation,
Last reply from
vokycacab,
Replies
509
Views
42,331
Back
Top