• Làm tí mã Shopee cho ngày 25/2 đi các tình yêu!

tin tức Nhà máy đầu tiên xuất xưởng Wuling HongGuang Mini EV: Rộng bằng 10 sân bóng, mỗi phút có 1 xe ra đời

Cryolite឴

Senior Member

Nhà máy ô tô điện công nghệ cao Baojun (Liễu Châu, Trung Quốc) là nơi nghiên cứu và phát triển nhiều mẫu xe điện cỡ nhỏ, trong đó có Wuling HongGuang Mini EV - mẫu xe điện của liên doanh giữa General Motors và SAIC-Wuling.

Dây chuyền lắp ráp Wuling HongGuang Mini EV tại thành phố Liễu Châu, Trung Quốc - Ảnh: Wuling EV Vietnam
Dây chuyền lắp ráp Wuling HongGuang Mini EV tại thành phố Liễu Châu, Trung Quốc - Ảnh: Wuling EV Vietnam

Nhà máy ô tô này được đưa vào hoạt động năm 2012 tại Liễu Châu, Trung Quốc. Đây là một trong những nhà máy trọng điểm của liên doanh GM (Mỹ) - SGMW với mức đầu tư 4 tỉ nhân dân tệ, nhằm đáp ứng yêu cầu về giám sát chất lượng sản phẩm của GM toàn cầu.

Nhà máy Baojun có diện tích 133ha (tức gấp gần 10 lần sân vận động Mỹ Đình), đạt được chứng nhận GMS-BIQ4 - cấp độ sản xuất cao nhất của tiêu chuẩn GM toàn cầu. Theo các kỹ sư của nhà máy chia sẻ: “Có khoảng 2.000 nhân công trong khu vực lắp ráp. Mỗi phút sẽ có một chiếc xe điện ra đời”.

Dây chuyền lắp ráp bánh xe tại xưởng sản xuất Baojun - Ảnh: DUY KHÁNH
Dây chuyền lắp ráp bánh xe tại xưởng sản xuất Baojun - Ảnh: DUY KHÁNH

Nhà máy có 4 xưởng chính. Đầu tiên là xưởng dập. Tại đây có quy trình 5 bước, bao gồm: thu thập dữ liệu không cần tiếp xúc, GSQE kiểm tra chất lượng bề mặt, căn chỉnh quang học, cánh tay robot tốc độ cao, thay khuôn hoàn toàn tự động, kho 3D thông minh và hệ thống điều khiển thông minh… Điều này giúp cho xưởng dập của nhà máy có thể cung cấp các bộ phận dập có độ chính xác cao.

Qua bước tạo hình, phôi sẽ được chuyển qua xưởng hàn thân xe để tiến hành ghép nối các chi tiết với nhau. Sau đó, khung xe và các bộ phận khác được chuyển tới xưởng sơn. Tại đây, liên doanh SGMW sử dụng 120 robot để thực hiện điền keo và sơn.

Cuối cùng, mọi bộ phận của chiếc xe sẽ được tập kết tại xưởng lắp ráp để tiến hành những công đoạn cuối cho ra thành phẩm cuối cùng.


Khu vực thử nghiệm xe sau khi lắp ráp - Ảnh: DUY KHÁNH
Khu vực thử nghiệm xe sau khi lắp ráp - Ảnh: DUY KHÁNH

Xưởng lắp ráp của nhà máy Baojun bố trí hệ thống kiểm tra tiêu chuẩn cao, tích hợp thử nghiệm mô phỏng nhiều điều kiện làm việc, có cảm ứng AI và hiệu chuẩn, nhận dạng hình ảnh để đánh giá về các phương diện khác nhau.

Phòng thử nghiệm tiếng ồn động cơ tại nhà máy Baojun - Ảnh: Wuling EV Vietnam
Phòng thử nghiệm tiếng ồn động cơ tại nhà máy Baojun - Ảnh: Wuling EV Vietnam

Để có được quy mô như hiện tại, nhà máy Baojun nói riêng và liên doanh SGMW nói chung nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Chính phủ Trung Quốc. Theo đó, từ tháng 6-2023, chính phủ nước này đã công bố gói giảm thuế trị giá 520 tỉ nhân dân tệ (1.763 tỉ đồng) trong vòng 4 năm đối với xe điện.

Chưa dừng lại ở đó, Chính phủ Trung Quốc cũng hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện. Tính riêng thành phố Liễu Châu đã có gần 40.000 điểm sạc xe điện và khoảng 19.000 chỗ đỗ xe điện.

Ông Hồ Hải An - tổng giám đốc xe điện TMT Motors, đơn vị đang là nhà lắp ráp, phân phối mẫu Wuling HongGuang Mini EV tại Việt Nam - chia sẻ: “Yếu tố tiên quyết khiến chúng tôi hợp tác với liên doanh SGMW bởi thương hiệu GM sẽ chịu trách nhiệm về giám sát chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn của GM toàn cầu và được chuyển giao công nghệ sản xuất, lắp ráp, kiểm tra xuất xưởng tại nhà máy của TMT Motors ở Việt Nam”.
 
Hôm CN rồi có thấy 1 con màu hồng chạy ở SG, cũng bám theo nó 1 khúc. Đánh giá:
  • Như xe đồ chơi
  • Với tầm giá 250~300tr thì quá đắt
  • So với VF3 (xem ở triển lãm) của Vin thì một trời một vực. Vin mà set giá con VF3 tầm 300tr thì con này chết sặc tiết.
Bản cao nhất của nó mà lăn bánh tầm 250 thì cũng ổn chứ không đắt nhưng mà... kịch bản ấy đẹp nhưng không xảy ra !
 
Bản cao nhất của nó mà lăn bánh tầm 250 thì cũng ổn chứ không đắt nhưng mà... kịch bản ấy đẹp nhưng không xảy ra !
Theo quan điểm của e con này mà trên 200 là đắt.
Dưới 200 thì nó mua thay xe máy, thì tâm lý người mua lại khác. Chứ giờ ra giá 279 bản max, cộng biển bảo biểm các kiểu cũng tầm 300tr, thì có quá nhiều lựa chọn xe xăng.
 
Theo quan điểm của e con này mà trên 200 là đắt.
Dưới 200 thì nó mua thay xe máy, thì tâm lý người mua lại khác. Chứ giờ ra giá 279 bản max, cộng biển bảo biểm các kiểu cũng tầm 300tr, thì có quá nhiều lựa chọn xe xăng.
Thật ra con SH300i giá đề xuất của nó đã cỡ 150 rồi thì bảo con này dưới 200 là rất khó.
 
Hôm CN rồi có thấy 1 con màu hồng chạy ở SG, cũng bám theo nó 1 khúc. Đánh giá:
  • Như xe đồ chơi
  • Với tầm giá 250~300tr thì quá đắt
  • So với VF3 (xem ở triển lãm) của Vin thì một trời một vực. Vin mà set giá con VF3 tầm 300tr thì con này chết sặc tiết.
Ông nghĩ gì mà đòi 1 con xe ngon hơn (theo như ông nói) mà giá ngang hoặc hơn. Nên nhớ xe Vin giờ cũng giá tương đương các xe khác cùng phân khúc.
 
Sáng mới thấy một chiếc ở Q2, nói chung bản cũ với giá chưa đẹp thôi, chứ đưa bản mới về múc luôn đi loanh quanh cho vui nhà vui cửa
 
Hôm CN rồi có thấy 1 con màu hồng chạy ở SG, cũng bám theo nó 1 khúc. Đánh giá:
  • Như xe đồ chơi
  • Với tầm giá 250~300tr thì quá đắt
  • So với VF3 (xem ở triển lãm) của Vin thì một trời một vực. Vin mà set giá con VF3 tầm 300tr thì con này chết sặc tiết.
xem video lộn gầm thì công nhận nó kết cấu y mấy con giá rẻ của ông Kenhsangtao quảng cáo bán 6-70 củ, có chăng hoàn thiện trông ổn hơn với dùng pin chứ k phải accu giống mấy chiếc kia
 
Back
Top