Nhà riêng: bao nhiêu tuổi là giỏi, bao nhiêu tuổi là vô dụng

với giá nha dat hien nay, nếu gia đình ko ho trợ j thì tỉnh 30, tp 35 là ổn, (tôi đang nói nha riêng chư ko nói chung cư nhé.) con co gia đinh hỗ trợ thì quá tốt rút ngắn thêm dc 5-7 năm cô gắng
 
Có được từ 28t, ở quê có đất sẵn.
202155ceee73-3a85-4693-9cb0-d29a024c93d4.jpg
 
22t ra trường lương gọi là đủ sống, mua sắm mấy cái linh tinh như đổi đt, đổi chỗ trọ,......hoăc ngon hơn thì mua đc con trộm chó.
23t bắt đầu có kinh nghiệm 1 năm + KN làm thêm sv + 1, deal lương tầm 15+ đến tầm 20.
24t lương tầm 20+.
25t có thể thăng tiến lên lead, lương lên đc cỡ 3 chục, tiền tiết kiệm 2 năm trước đc khoảng 100=>200 bắt đầu tính chuyện lập team, kinh doanh, hoặc làm thêm job song song.
28t có thể lên đc chức PM, quản lý, trưởng phòng....., tiền tiết kiệm đc khoảng trên dưới 1 tỷ.
Theo lộ trình này, thì 1 sinh viên có năng lực, học tập tốt, phát triển theo quy trình, ko có biến cố hay cơ hội gì lớn thì 30t mua đc nhà.

Còn nếu nắm đc cơ hội, như kinh doanh chẳng hạn thì 1 vụ tết cũng kiếm đc căn nhà.
Hoặc giả đen đủi 1 trận ốm của phụ huynh cũng đi đứt hết tiền tiết kiệm mấy năm.
 
Last edited:
Rồi những thằng 30 tuổi lương 50 củ nhưng phải nuôi bố mẹ bệnh, nuôi 2 đứa em nhỏ học cấp 3 và đại học, đéo mua nổi nhà, thì gọi nó là vô dụng hay gì? Tham khảo ông chủ nệm Trung Sơn.

Rồi những thằng không học hành gì vì nhà quá nghèo, phải học nghề sửa điện thoại, phải chạy xe ôm điện thoại ở bến xe. Tới 30 tuổi tích được vốn mở cửa hàng đầu tiên. Giờ 45 tuổi có 8 cửa hàng điện thoại, mấy cái nhà nữa. Thì gọi là vô dụng hay gì? Tham khảo Minh Tuấn mobile.
 
thấy mấy đứa bạn tầm 30 đổ lên là rục rịch có nhà riêng , có đứa nỗ lực hơn thì tầm 27 đã có nhà . Nói chung tầm 35 đến 50 là giai đoạn đột phá, có nhà riêng hay ko phụ thuộc rất nhiều vào giai đoạn này
 
Lưu Bị 47 tuổi còn chưa có nhà có cửa kìa! Ổng có nản đâu, may có Từ Thứ chỉ cho đi tìm Khổng Minh.
 
Cũng tuỳ thôi dựa vào hoàn cảnh kinh tế vận may mỗi người, thành công k chỉ dựa vào có nhà mà biết lo lắng chăm sóc gia đình mình
T 28t có nhà tự làm ra rồi
 
Dốt như một con thú vậy. Đánh giá dựa vào nền tảng chứ không phải tài sản, nền tảng là gì thì là khả năng, uy tín, sự phát triển theo thời gian, lũy tiến các kiểu nhá.
Thôi thôi im đi ông ơi, nền cái gì, nền thì cùng lắm chỉ đào được cái móng thôi, tôi nhìn vào kq là cái nhà đâu??? Cái nhà đâu? Chứ khoe nền mãi làm cái méo gì 35 40 tuổi vẫn khoe nền hay gì?
Tôi chả cần nền đâu, 30t xây được cái nhà chui ra chui vào, con cái có chỗ ăn ngủ nghỉ ngơi học hành đàng hoàng tử tế, xong, khoe nền mãi làm qq gì, 23 24 tuổi khoe nền thìu được
 
1 căn nhà ở ngoài thành TPHCM giờ tầm 2t5 ~ 100k$. gdp đầu người năm 2020 ~ 6k5. Tính ra nếu một người ở mức thu nhập khá, tích luỹ mỗi năm bằng thu nhập trung bình thì tốn 15 năm để tích luỹ đủ.
Việc mua nhà sớm hay muộn nhiều khi không quan trọng bằng việc khi nào bạn mua ngôi nhà thứ 2,3. Vì đó mới chính là những khoảng tích luỹ đầu tư thực sự, đem đến sự giàu có trong tương lại cho gia đình và thế hệ tiếp theo của bạn. Người giàu nói với nhau có bao nhiêu nhà, chứ mình k thấy ai hỏi nhau mua nhà đầu tiên khi nào
 
làm công ăn lương mà không phải làm nước ngoài thì mình nghĩ 30 tuổi chưa đủ tiền để mua nổi căn nhà chục tỷ.
Còn chung cư tầm 2 tỷ thì có khả năng được.

Phi thương bất phú :(
 
Cái nhà mà nói chuyện cứ như mua lọ nước mắm, chai nước tương nghe sao mà dễ vậy :sneaky:. Nhà đất thành phố mà muốn gọi là sống cho ra sống thì bét gì cũng phải từ 4-5 tỏi trở lên chứ có phải ít đâu. Có mấy ai tự thân vận động hay được gia đình hỗ trợ mà có được cái nhà riêng ở tuổi trước 30 đâu, phần lớn là sự nỗ lực là thành quả của 1 đời người.
 
Nhiều vĩ nhân trên thế giới 30T vẫn trên răng dưới dái. Quan trọng tư chất con người hơn, còn thành công có thể đến sớm hay muộn tuỳ người. Nói như fen thì thằng 30T ba mẹ giàu ăn chơi đổ đốn vẫn hơn thằng 30T thiên tài đang trong quá trình phát minh ra những tri thức vĩ đại cho loài người ?
bill gate 31 tuổi , tỉ phú USD, steve jobs 25 tuổi có trăm triệu $, Mark Zukerberg tỉ phú $ 24 tuổi
Bác Hồ 25 tuổi viết bản án chế độ thực dân pháp, 30 tuổi tham gia thành lập dcs pháp
Trần Phú 27 tổng bí thư
v.v
1 số người nở muộn, thành công muộn đa phần tuổi trẻ cũng phải rất vất vả cày kéo học tập, hi sinh chiến đấu thì sau này mới có thành công
Còn trước 30 mà cuộc sống, tư tưởng tầm tầm thì lấy nền tảng gì cho sau này thành công???
 
Back
Top