Nhân lực và hạ tầng kìm hãm logistics phát triển

Resius

Senior Member
Theo Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên, sự thiếu hụt về nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao và những bất cập, thiếu tính kết nối về hạ tầng là những “điểm nghẽn” lớn kìm hãm sự phát triển của dịch vụ logistics thời gian qua.

Ngày 26.11, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP.Hải Phòng tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 lần thứ 10 với chủ đề "Logistics xanh".

tau-hang-1754.jpg

Hải Phòng là một trong số những tỉnh thành phố trong cả nước phát triển mạnh dịch vụ logistic bởi có hệ thống cảng biển quốc tế sầm uất

Phát biểu khai mạc Diễn đàn Logistics Việt Nam 2020, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, logistics là ngành dịch vụ được ví như những “mạch máu”của nền kinh tế quốc dân, có vai trò quan trọng trong việc kết nối, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.​

Nhân lực và hạ tầng kìm hãm logistics phát triển - ảnh 2
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên - GIANG LINH

Nằm trong khu vực phát triển năng động của thế giới, nơi luồng hàng tập trung giao lưu mạnh, cùng với nền kinh tế có độ mở lớn (trên 200%), xuất nhập khẩu và thương mại điện tử luôn tăng trưởng ở mức hai con số, Việt Nam được đánh giá là một thị trường có nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ logistics.

Thực tế, dịch vụ logistics Việt Nam đã có những bước phát triển đáng ghi nhận : Duy trì mức tăng trưởng 2 con số, từng bước khẳng định được thương hiệu và vị thế của ngành trong khu vực và thế giới. Dù vậy, logistics Việt Nam cũng còn nhiều hạn chế, yếu kém, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của đất nước; chi phí logistics còn cao, năng lực cạnh tranh thấp; liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và dịch vụ logistics chưa chặt chẽ, kém hiệu quả; sự thiếu hụt về nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao và những bất cập, thiếu tính kết nối về hạ tầng là những “điểm nghẽn” lớn kìm hãm sự phát triển của dịch vụ logistics thời gian qua.

Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư, nhấn mạnh để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đất nước, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường, việc phát triển "Logistics xanh" là đòi hỏi và xu hướng tất yếu đối với Việt Nam trong thời gian tới.​
Xem thêm tại https://thanhnien.vn/nhan-luc-va-ha-tang-kim-ham-logistics-phat-trien-post1525807.html
 
Thế nên mọi người hãy để tôi phát triển công tác Đoàn & cảng ở khắp nơi. Đó là chuyên ngành của tôi mà lị.
Bồ chưởng Bô Công Đoàn à Thương hồ hởi khoe hị hị.
 
Back
Top