Nhật Bản đầu tư 500 triệu USD sản xuất chip tiên tiến

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/nhat-ban-dau-tu-500-trieu-usd-san-xuat-chip-tien-tien-post1520319.html

Nhật Bản vừa cho biết họ sẽ đầu tư số tiền lên tới 500 triệu USD vào một công ty bán dẫn mới do các công ty công nghệ cao dẫn đầu, bao gồm Sony Group Corp và NEC Corp.

Theo SCMP, đây là một phần trong chiến lược của Nhật Bản nhằm thiết lập lại vị trí là nhà sản xuất chip tiên tiến hàng đầu. Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura cho biết, “Chất bán dẫn sẽ trở thành một thành phần quan trọng cho sự phát triển của các công nghệ tiên tiến hàng đầu mới như AI (trí tuệ nhân tạo), các ngành công nghiệp kỹ thuật số và chăm sóc sức khỏe”.

Ông nói thêm, công ty sản xuất chip mới sẽ được đặt tên là Rapidus và đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất chip vào nửa sau của thập kỷ này.

Khi xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng lớn khiến Mỹ hạn chế Trung Quốc tiếp cận công nghệ bán dẫn tiên tiến, Nhật Bản đang gấp rút hồi sinh cơ sở sản xuất chip để đảm bảo các nhà sản xuất ô tô và công ty công nghệ thông tin của họ không thiếu thành phần quan trọng.

Như một phần trong kế hoạch của mình, chính phủ Nhật Bản đang cung cấp hỗ trợ tài chính để khuyến khích các nhà sản xuất chip nước ngoài xây dựng nhà máy tại Nhật Bản, bao gồm giúp Taiwan Semiconductor Manufacturing Co (TSMC) - nhà sản xuất chip logic hàng đầu thế giới - xây dựng một nhà máy ở tỉnh Kumamoto sẽ cung cấp chất bán dẫn cho Sony và startup thiết bị tự động Denso Corp.

..............
 
Thằng nhật này bảo thủ lạc hậu giờ bán dẫn tụt hậu so với đài hàn thì tuổi gì đòi cạnh tranh.
 
Mẽo quả hiệp định plaza bóp Nhật thọt vl, không có hiệp định đấy chắc mút mùa TSMC mới ngoi lên được :haha:
 
Tính ra thì kinh tế Nhật vẫn tăng đều, nhưng do tỷ giá Yen mấy năm gần đây thấp so với USD nên nhìn GDP tính theo đô thì cứ tưởng Nhật suy thoái :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top