[NHẬT BẢN] Đường cao tốc 'xuyên thủng' một tòa tháp

demon0989

Member
NHẬT BẢN - Gate Tower Building không quá cao so với mặt đường nên nhiều du khách nghĩ mình hoa mắt khi xe chạy xuyên tòa nhà này.

Tòa nhà Gate Tower Building giữa thành phố Osaka mang một câu chuyện vừa đẹp vừa kỳ lạ về cách con người có thể thỏa thuận với nhau ra sao để đôi bên cùng có lợi. Mọi thứ bắt đầu từ cuối thế kỷ 19, khi một tập đoàn kinh doanh gỗ và than có tên Suezawa Sangyo mua một mảnh đất. Qua bao năm, bất động sản của họ bị hư hỏng. Ảnh: Geoffrey Morrison

Tòa nhà Gate Tower Building giữa thành phố Osaka mang một câu chuyện vừa đẹp vừa kỳ lạ về cách con người dung hoà với nhau để đôi bên cùng tồn tại. Mọi thứ bắt đầu từ cuối thế kỷ 19, khi một tập đoàn kinh doanh gỗ và than có tên Suezawa Sangyo mua một mảnh đất. Qua bao năm, bất động sản của họ bị hư hỏng. Ảnh: Geoffrey Morrison

Đến khi đơn vị này dự định cải tạo lại khu vực năm 1983, một dự án nối đường cao tốc Hanshin Expressway với trung tâm Osaka lại chạy qua đây. Suezawa Sangyo và nhà thầu xây cao tốc đối đầu nhau suốt 5 năm cho đến khi đi đến giải pháp cuối cùng: thỏa thuận để một bên vẫn có nhà, một bên vẫn xây xong đường. Ảnh: Geoffrey Morrison

Đến khi đơn vị này dự định cải tạo lại khu vực năm 1983, một dự án nối đường cao tốc Hanshin Expressway với trung tâm Osaka lại chạy qua đây. Suezawa Sangyo và nhà thầu xây cao tốc đối đầu suốt 5 năm cho đến khi đi đến giải pháp cuối cùng: một bên vẫn có nhà, một bên vẫn hoàn thành đường. Ảnh: Geoffrey Morrison

Dự án xây tòa nhà mới và lối thoát cho đường cao tốc khởi công vào năm 1989, và hoàn thành vào năm 1992. Ảnh: Geoffrey Morrison

Dự án xây tòa nhà mới và lối thoát cho đường cao tốc khởi công vào năm 1989, hoàn thành vào năm 1992. Ảnh: Geoffrey Morrison

Từ đó, Gate Tower Building là tòa nhà đầu tiên có cao tốc chạy qua tại Nhật Bản. Luật quy hoạch đô thị, luật pháp và quy chuẩn xây dựng đều được chỉnh sửa để một công trình như vậy ra đời. Ảnh: Geoffrey Morrison

Từ đó, Gate Tower Building là tòa nhà đầu tiên có cao tốc chạy qua tại Nhật Bản. Luật quy hoạch đô thị và tiêu chuẩn xây dựng đều được chỉnh sửa để một công trình như vậy ra đời. Ảnh: Geoffrey Morrison

Để đảm bảo nhân viên văn phòng trong tòa nhà này không bị làm phiền khi xe cộ chạy qua tầng 5, 6 và 7; các chuyên gia thiết kế tường và sàn cách âm quanh đường cao tốc - phần không hề chạm đến kết cấu của tòa tháp hình trụ. Ảnh: Geoffrey Morrison

Để đảm bảo nhân viên văn phòng trong tòa nhà này không bị làm phiền khi xe cộ chạy qua tầng 5, 6 và 7; các chuyên gia thiết kế tường và sàn cách âm quanh đường cao tốc - phần không hề chạm đến kết cấu của tòa tháp hình trụ. Ảnh: Geoffrey Morrison

Trong khi phần còn lại của tòa nhà là văn phòng, tường bao quanh đường cao tốc không chứa gì ngoài máy móc và thang máy. Ảnh: Japanese Wikipedia

Trong khi phần còn lại của tòa nhà là văn phòng, tường bao quanh đường cao tốc không chứa gì ngoài máy móc và thang máy. Ảnh: Japanese Wikipedia

Ngày nay Gate Tower Building là một tòa nhà văn phòng thuộc sở hữu của tập đoàn TKP. Công trình cao 16 tầng nhưng chỉ có 13 tầng thường xuyên được sử dụng, không gian từ tầng 5 đến tầng 7 được hy sinh cho đường cao tốc. Những người thường xuyên lui tới tòa nhà này khó có thể nhận ra một con đường chạy qua đây từ bên trong. Chỉ có điều, từ tầng 4 đến tầng 8 không lắp thang máy. Ảnh: Wikimedia Commons

Ngày nay Gate Tower Building là tòa nhà văn phòng thuộc sở hữu của tập đoàn TKP. Công trình cao 16 tầng nhưng chỉ có 13 tầng thường xuyên được sử dụng, không gian từ tầng 5 đến tầng 7 được "hy sinh" cho đường cao tốc. Những người thường xuyên lui tới tòa nhà này khó có thể nhận ra một con đường chạy qua đây từ bên trong. Điều đặc biệt duy nhất là từ tầng 4 đến tầng 8 không lắp thang máy. Ảnh: Wikimedia Commons

Đoạn đường cao tốc chạy qua tòa nhà khá đông đúc, bởi nó dẫn xe cộ đến thẳng Umerda - quận trung tâm lớn nhất tại Osaka. Và rất có thể, không ít người làm việc trong Gate Tower Building hàng ngày phải lái xe xuyên qua chính tòa nhà này để đi làm. Ảnh: jtabn99/Flickr

Đoạn đường cao tốc chạy qua tòa nhà khá đông đúc, bởi nó dẫn xe cộ đến thẳng Umerda - quận trung tâm lớn nhất tại Osaka. Và rất có thể, không ít người làm việc trong Gate Tower Building hàng ngày phải lái xe xuyên qua chính tòa nhà này để đi làm. Ảnh: jtabn99/Flickr

...................................................................................................
 

dart0302clone

Đã tốn tiền
Hình như thằng Trùng Khánh cũng có mấy toà nhà bị đuòng đâm xuyên qua như vạy. Ko biết có bị mấy thầy phong thuỷ vn phán phá thế nhà của ko ta
 

mrenzo

Đã tốn tiền
Vài năm nữa có bài: Độc đáo đường sắt trên cao trở thành phố đi bộ.
hoặc
Phố đi bộ trên cao: công trình đôc đáo của Hà Nội.
 
Cái này là : khó ló cái khôn... Chứ đằng thẳng ra chả ai người ta muốn cả, chẳng qua do đất chật, người đông nên mới phải đưa ra giải pháp như vậy, cực chẳng đã nên đành.

Như kiểu Mẽo, Úc... đất rộng thênh thang, bảo nó làm kiểu này có dở hơi nó làm, nhanh cho vuông là thế...
 

minimiz123

Member
Cái này là : khó ló cái khôn... Chứ đằng thẳng ra chả ai người ta muốn cả, chẳng qua do đất chật, người đông nên mới phải đưa ra giải pháp như vậy, cực chẳng đã nên đành.

Như kiểu Mẽo, Úc... đất rộng thênh thang, bảo nó làm kiểu này có dở hơi nó làm, nhanh cho vuông là thế...
Quan trọng là phải phù hợp vs hoàn cảnh chứ, tk nhật ng thì đông đất thì ít, nói thật bọn nhật nó đất mà đông có khi nó đéo xây dựng tàu đâu, toàn đi ô tô cx nên, cường quốc ô tô mà
 
Quan trọng là phải phù hợp vs hoàn cảnh chứ, tk nhật ng thì đông đất thì ít, nói thật bọn nhật nó đất mà đông có khi nó đéo xây dựng tàu đâu, toàn đi ô tô cx nên, cường quốc ô tô mà
Thì đại ý là đất chật người đông, nên mới phải có những tính toán và chắt bóp, đúng cm rồi còn méo gì...
 
Top