Nhật Bản muốn cùng đồng hành với Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới

Đồng hành hay ngồi đục đẽo thế mấy anh, làm như cái metro chắc tan nát mất :baffle:

Mà tính nhăm nhe cái suất làm tàu cao tốc với lò nấm thì lượn đi nhé :baffle:
 
Định úp bô đường sắt cao tốc à.
Đông Lào đòi phải chuyển giao công nghệ nên chả có nước nào mặn mà kèo này đâu. Nghe đâu hồi thằng Tàu xây cho Indog cái dsct hơn trăm km mà phải rán chịu lỗ để lấy tiếng hoàn thành xong lại bị dân indo chửi lên chửi xuống, thì cái dsct Bắc Bam dài hơn 1k km của Đông Lào hô hào tự chủ công nghệ là cái bánh vẽ muôn kiếp ko bao giờ thành sự thật.
 
Có bao nhiêu dự án đầu tư công nào không chậm?
Tại sao 3 tuyến metro đều chậm?
Thế thì phải hỏi năng lực thi công của nhà thầu Nhật. Tại phía VN chậm chuyển giao mặt bằng, chất lượng nhân lực yếu hay do phía Nhật cố tình làm chậm để đội vốn, điều chỉnh giá. Hoàn toàn do phía VN thế tại sao còn muốn làm làm gì ?
 
Bên đây có nghệ sĩ thì bên kia cũng có ca sĩ. Tự diễn tự hát không ai thua ai :shame:
 
Cứ nhìn cái metro chúng nó làm là biết, chắc đòi làm đsct.
Còn cái cầu Phước Khánh nữa kìa.
Còn metro delay tiếp do vụ tiền giữa 2 nhà thầu.
Screenshot_2024-11-27-11-44-20-621-edit_com.microsoft.emmx.jpg
 
Ý anh là gì? Tôi chỉ muốn hỏi công ty Nhật nào không muốn làm dự án đầu từ công ở VN hay tất cả như anh nói thôi mà. :rolleyes:

Thế thì phải hỏi năng lực thi công của nhà thầu Nhật. Tại phía VN chậm chuyển giao mặt bằng, chất lượng nhân lực yếu hay do phía Nhật cố tình làm chậm để đội vốn, điều chỉnh giá. Hoàn toàn do phía VN thế tại sao còn muốn làm làm gì ?

Suýt chút nữa thì chính công ty tôi phải làm cái nhà ga ngầm và hệ thống đường hầm cho tuyến đó. Hơn 10 năm trước, tôi nhận lệnh chuẩn bị sang JP học để về làm. Khi đang chuẩn bị thì được báo tin là "được trượt", cả công ty mừng.
Tôi làm trong ngành này gần 20 năm rồi, nên cũng biết chút ít để nói. Còn nếu chỉ lấy thông tin từ đọc báo với chém gió online thì tôi không dám post bài. Có nhiều thứ mà tôi không được nói ra nên các anh đánh giá tôi chém gió cũng được, thời gian sẽ trả lời.
 
Nhật Bản hối lộ, đút lót quan chức Việt Nam rất nhiều nhưng trước giờ chỉ có 1, 2 vụ bị báo chí Nhật Bản phanh phui Việt Nam mới xử chiếu lệ, mấy vụ này cũng chỉ có quan chức Việt Nam đi tù không có bất kỳ người Nhật nào bị bỏ tù, Nhật Bản hiện đã kiểm soát được Bộ GTVT, VTV, Chính quyền TPHCM. Nhật Bản họ nhắm chủ yếu vào thành phần Nhà nước để hút máu Việt Nam, toàn bộ các dự án ODA Nhật Bản ở Việt Nam đều là tham nhũng, giá các công trình ODA Nhật Bản thường đắt gấp 3 - 4 lần bình thường, nhà thầu ở các dự án ODA luôn là nhà thầu Nhật Bản kết hợp các công ty Nhà nước nhất là các công ty thuộc Bộ GTVT như CIENCO, VEC, tư nhân gần như không thể chen chân vào các dự án ODA Nhật Bản, ngoài ODA thì Nhật Bản còn hút máu Việt Nam thông qua việc làm ăn với các tập đoàn Nhà nước ví dụ như lọc dầu Nghi Sơn gây thiệt hại hàng tỷ USD, dự án khí Lô B giá mua tới 14 USD / triệu BTU đắt gấp 3 lần giá khí tự nhiên thế giới...
 
Nhật Bản hối lộ, đút lót quan chức Việt Nam rất nhiều nhưng trước giờ chỉ có 1, 2 vụ bị báo chí Nhật Bản phanh phui Việt Nam mới xử chiếu lệ, mấy vụ này cũng chỉ có quan chức Việt Nam đi tù không có bất kỳ người Nhật nào bị bỏ tù, Nhật Bản hiện đã kiểm soát được Bộ GTVT, VTV, Chính quyền TPHCM. Nhật Bản họ nhắm chủ yếu vào thành phần Nhà nước để hút máu Việt Nam, toàn bộ các dự án ODA Nhật Bản ở Việt Nam đều là tham nhũng, giá các công trình ODA Nhật Bản thường đắt gấp 3 - 4 lần bình thường, nhà thầu ở các dự án ODA luôn là nhà thầu Nhật Bản kết hợp các công ty Nhà nước nhất là các công ty thuộc Bộ GTVT như CIENCO, VEC, ngoài ODA thì Nhật Bản còn hút máu Việt Nam thông qua việc làm ăn với các tập đoàn Nhà nước ví dụ như lọc dầu Nghi Sơn gây thiệt hại hàng tỷ USD, dự án khí Lô B giá mua tới 14 USD / triệu BTU đắt gấp 3 lần giá khí tự nhiên thế giới...

Anh có số liệu cụ thể nào không?
 
Chả có công ty Nhật nào muốn làm dự án đầu tư công của VN đâu. Dự án nào cũng chậm, lỗ và bị mang ra làm bia.
Chúng nó ko muốn làm, thế còn đi đấu thầu làm gì ? Hay bị
6YMZAVl.png
bắt làm ?
 
Vụ Metro số 1 ở TP.HCM đúng/sai của phía Nhật như thế nào nhỉ ? Chính quyền không giải thích với nhân dân nên tôi vẫn nghĩ phía Nhật Bản không thuận thảo gì với Việt Nam so với China đâu, mất hẳn cảm tình.
 
Anh có số liệu cụ thể nào không?
Thôi đừng hỏi số liệu. Mấy anh ấy lại bắt đầu bỉ bôi dìm hàng người ta đấy.
Sự thực là thế nào thì ai cũng biết rồi. Đâu phải ngẫu nhiên mà đợt rồi bị nó kiện cho ra toà xong đền bù cả đống tiền. Cũng đâu phải ngẫu nhiên mà chây ỳ cả 20 năm mỗi cái metro.
Cả 3 thằng Pháp Nhật Trung đều chậm, vậy mà dạo gần đây cứ nhè thằng Nhật ra mà rủa. Đâu phải tự nhiên mà như thế.
 
Dạ anh ơi, nếu muốn đồng hành cũng được, cơ mà anh đừng kipo giống bọn hàn xẻng ạ, ai đời đi làm tăng lương nhỏ giọt bọn em sắp nghỉ hết cmnr anh ạ. Bọn em đi âu mỹ sing nó dễ thở hơn và không kipo. Đù mịa bọn tiêm xong sốc và bọn samurai 2 mặt.
về đi bạn. còn không thì đi âu mỹ đi, nhưng nhớ là phải đi hợp pháp nha
 
Anh có số liệu cụ thể nào không?
ví dụ cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57km giá xây 31000 tỷ đồng trung bình 543 tỷ cho 1km, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 139km giá xây 34.500 tỷ đồng trung bình 250 tỷ 1km... so mấy dự án này với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái xây hết 12.771 tỷ đồng cho 80km trung bình 158 tỷ/ 1km. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới hoàn thành năm 2022, nếu tính cả lạm phát, trượt giá thì cao tốc Vân Đồn - Móng Cái rẻ hơn 2 lần so với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, rẻ hơn 4 lần so với cao tốc Bến Lức – Long Thành. Mấy cao tốc xây bằng ODA, ADB Nhật Bản đều do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC quản lý, thường không có thời hạn thu phí, nếu VEC không thu đủ để trả nợ thì ngân sách phải bù vào để trả nợ.



 
ví dụ cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57km giá xây 31000 tỷ đồng trung bình 543 tỷ cho 1km, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi dài 139km giá xây 34.500 tỷ đồng trung bình 250 tỷ 1km... so mấy dự án này với cao tốc Vân Đồn - Móng Cái xây hết 12.771 tỷ đồng cho 80km trung bình 158 tỷ/ 1km. Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới hoàn thành năm 2022, nếu tính cả lạm phát, trượt giá thì cao tốc Vân Đồn - Móng Cái rẻ hơn 2 lần so với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, rẻ hơn 4 lần so với cao tốc Bến Lức – Long Thành. Mấy cao tốc xây bằng ODA, ADB Nhật Bản đều do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC quản lý, thường không có thời hạn thu phí, nếu VEC không thu đủ để trả nợ thì ngân sách phải bù vào để trả nợ.





Cứ cho là dữ liệu từ wiki là đúng thì cũng nên suy xét thêm chút. Theo tôi, chưa kể tới các vấn đề về tiêu chuẩn thiết kế, điều kiện thi công và rất nhiều yếu tố khác thì ba cao tốc anh nêu có những phần rất khác biệt là cầu và hầm. Tôi không rõ đơn giá nhưng qua dữ liệu chung thì làm đường cao tốc sẽ rẻ hơn làm cầu và hầm khá là nhiều.

Trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có cầu Vân Tiên dài ~1.5km, tốn 800 tỷ chắc chắn tốn ít tiền xây dựng hơn hầm núi Eo dài ~500m là hầm đôi trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Trên cao tốc Bến Lức – Long Thành, có cầu Bình Khánh và Phước Khánh dài ~3km tốn tới ~3000 tỷ mỗi cây cầu, theo wiki: "là hai cây cầu có khổ tĩnh không thông thuyền lớn nhất Việt Nam khi hoàn thành xây dựng".

Nếu là tôi, tôi sẽ không so sánh theo kiểu khái toán mà so sánh đơn giá cụ thể của từng cấu phần. Vì khái toán sẽ có nhiều sai số, dẫn tới kết luận thiếu tin cậy.

Về bài toán ngân sách và khai thác thì tôi thấy nó thuần là bài toán kinh thế của CĐT chứ không liên quan gì tới bên cho vay hay bên thực thi dự án.
 

Thread statistics

Created
leu_leu_,
Last reply from
DHD,
Replies
58
Views
5,937
Back
Top