Nhật Bản thay đổi khái niệm idol bởi ảnh hưởng nhóm nhạc Hàn

Kaki Haruka

Senior Member
(PLO)- Sức ảnh hưởng của TWICE và IZ*ONE làm thay đổi khái niệm “idol” của Nhật Bản.
Hai nhóm nhạc nữ dẫn đầu xu hướng TWICE và IZ*ONE được đánh giá là một trong những nghệ sĩ giúp thay đổi khái niệm về “Idol” và có vai trò quan trọng đại diện cho làn sóng Kpop.
Trang Diamond của Nhật Bản mới đây đã dành riêng một chuyên mục để phân tích sức ảnh hưởng của thần tượng Kpop, đặc biệt là TWICE và IZ*ONE đến giới trẻ Nhật Bản.
Nhật Bản thay đổi khái niệm idol bởi ảnh hưởng nhóm nhạc Hàn - ảnh 1
Hai nhóm nhạc IZ*ONE và TWICE có sức ảnh hưởng lớn. Ảnh: KBS World
Diamond giải thích: “Idol trong tiếng Anh là thần tượng. Nhưng theo phát âm của tiếng Nhật, idoru còn mang ý nghĩa là những người xứng đáng được chúng ta ủng hộ”. Chính vì vậy mà đối với Nhật Bản, idol không nhất thiết phải là những người có năng lực vượt trội, mà còn là những người luôn cố gắng chăm chỉ luyện tập để trở thành thần tượng tài năng.
Không chỉ vậy, Nhật Bản còn là quốc gia chuộng sự dễ thương, ngọt ngào như những cô bé, cậu bé. Chính vì thế, nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD dù dẫn đầu tại Hàn Quốc nhưng khi Nhật tiến vẫn phải chào thua KARA - nhóm nhạc Kpop phong cách dễ thương đúng “gu” của công chúng Nhật Bản.

Thế nhưng TWICE và IZ*ONE đã khiến fan Nhật Bản phải thay đổi cái nhìn về “idol”. Giờ đây, fan Nhật cho rằng idol là những người đáng ngưỡng mộ, là hình mẫu lý tưởng. Cả TWICE và IZ*ONE đều không phải những nhóm nhạc có concept quá sến, quá ngọt ngào nhưng sự dung hòa tuyệt vời giữa sự quyến rũ, cá tính, chút dễ thương đã được fan Nhật đón nhận nồng nhiệt.
Nhờ tài năng và sức hút mãnh liệt của TWICE và IZ*ONE, fan Nhật Bản đã không còn suy nghĩ “rập khuôn” về khái niệm idol, dần cảm thấy thần tượng là những nghệ sĩ tài năng đáng học hỏi. Cũng từ đó, có thể thấy cả TWICE và IZ*ONE đều đang chiếm được cảm tình từ đông đảo khán thính giả Nhật Bản.
Trong tương lai, chắc chắn hai girl group tiềm năng này sẽ còn đột phá hơn nữa tại xứ sở hoa anh đào.
https://plo.vn/giai-tri/xem-nghe-do...-idol-boi-anh-huong-nhom-nhac-han-892718.html
 

Yeah_oh

Senior Member
Hàn Xẻng tuổi lol, mấy anh otaku vẫn chuộng idol truyền thống hơn - không cần quá xuất sắc nhưng tạo cảm giác gần gũi và nỗ lực, chứ đẹp lung linh và đáng ngưỡng mộ thì có đầy các artist độc lập, đâm đầu vào hâm mộ girl group làm gì
KgmQHtR.png
 

vuducthaihp

Senior Member
hàn đánh dc thị trường âm nhạc thằng jav thì hốt bạc , nhưng vấn đề trả thành công dc mấy
 

Kaki Haruka

Senior Member
Hàn Xẻng tuổi lol, mấy anh otaku vẫn chuộng idol truyền thống hơn - không cần quá xuất sắc nhưng tạo cảm giác gần gũi và nỗ lực, chứ đẹp lung linh và đáng ngưỡng mộ thì có đầy các artist độc lập, đâm đầu vào hâm mộ girl group làm gì
KgmQHtR.png
vì idol truyền thống bán fan service chứ nhạc nhẽo gì
vVGAKMi.gif
 

HoaLacManThien

Đã tốn tiền
Hàn Xẻng tuổi lol, mấy anh otaku vẫn chuộng idol truyền thống hơn - không cần quá xuất sắc nhưng tạo cảm giác gần gũi và nỗ lực, chứ đẹp lung linh và đáng ngưỡng mộ thì có đầy các artist độc lập, đâm đầu vào hâm mộ girl group làm gì
KgmQHtR.png
Đúng rồi, Idol Nhật phải như 1 cô bạn gái bàn bên/nhà bên của otaku chứ ko phải 1 nữ thần ko thể với tới. Idol ở Nhật phải thường giao lưu thường xuyên với fan, cùng fan chơi trò chơi & thể hiện tình cảm, thậm chí chọn ra vài fan lâu năm/may mắn để hẹn hò...

Nói chung cái mà cty quản lý bán ko phải CD, ko phải âm nhạc, ko phải tranh ảnh mà là sự bù đắp những tiếc nuối mà otaku đần đụt đã ko dám làm khi đối diện với người nó từng thích. Bán ảo tưởng đồng hành và chiếm vị trí quan trọng trong cuộc đời một người phụ nữ; đó ko chỉ 1 người xinh đẹp mà còn là 1 người bạn, người otaku theo dõi từ những ngày chập chững vào nghề... vậy mới có chuyện fan Nhật trung thành đến hàng chục năm, ngay cả khi hào quang của idol đã tắt
 
Last edited:

vuducthaihp

Senior Member
Đúng rồi, Idol Nhật phải như 1 cô bạn gái bàn bên/nhà bên của otaku chứ ko phải 1 nữ thần ko thể với tới. Idol ở Nhật phải thường giao lưu thường xuyên với fan, cùng fan chơi trò chơi & thể hiện tình cảm, thậm chí chọn ra vài fan lâu năm/may mắn để hẹn hò...

Nói chung cái mà đám quản lý bán ko phải CD, ko phải âm nhạc, ko phải tranh ảnh mà là sự bù đắp những tiếc nuối mà otaku đần đụt đã ko dám làm khi đối diện với người nó từng thích, bán ảo tưởng đồng hành và chiếm vị trí quan trọng trong cuộc đời idol. Vậy mới có chuyện fan Nhật trung thành đến hàng chục năm
kiểu LISA thì idol hàn còn lâu vào dc nip
 

chubedan

Senior Member
Giờ bts kêu tụi nhật khởi nghĩa chắc tụi nó bắt sống nhật hoàng giải qua hàn luôn quá, nhật giờ thần tượng hàn quốc lắm, bts nói gì là dân nhật nghe cung cúc, cấm dám cãi

Anh có link gì bọn nó cuồng bts ko

Sent from Samsung SM-A730F using vozFApp
 

kittynam

Senior Member
Giờ bts kêu tụi nhật khởi nghĩa chắc tụi nó bắt sống nhật hoàng giải qua hàn luôn quá, nhật giờ thần tượng hàn quốc lắm, bts nói gì là dân nhật nghe cung cúc, cấm dám cãi
Bác làm quá, ảnh hưởng chắc bọn trẻ trẻ choai choai tầm mười mấy hai chục tuổi mà bọn này thì tuổi tí gì mà đòi ảnh hưởng chính trị cùng lắm vòi tiền bố mẹ mua album poster các thứ thôi, lớn lên tí đi làm va chạm đời có vợ con là khác ngay à :byebye:
 

Kaki Haruka

Senior Member
những e đông fan nhất nogi như asuka,yoda ,mizuki,endo thì hát hay nhảy giỏi méo j đâu mà đòi thay đổi khái niệm
KAUdgHo.png
cute tí là được, thỉnh thoảng thả tí bait cho các cháu vào đớp là được rồi, vẫn được các cháu tâng lên tận mây xanh
vn3lEEe.gif

mà nói nhỏ thôi, các cháu mỏng manh lắm, lại còn dễ dỗi với tự ái nữa
GYA3x5J.gif
 
Bác làm quá, ảnh hưởng chắc bọn trẻ trẻ choai choai tầm mười mấy hai chục tuổi mà bọn này thì tuổi tí gì mà đòi ảnh hưởng chính trị cùng lắm vòi tiền bố mẹ mua album poster các thứ thôi, lớn lên tí đi làm va chạm đời có vợ con là khác ngay à :byebye:
Fan bts có quân đội riêng mà thím, tụi fan bts toàn kêu nó là army mà
 
Top