khoe [Nhật ký] Chạy bộ mỗi ngày

EmYeuCrit

Senior Member
Ủng hộ miền Trung chạy Bidv từ ngày 9 (giá mà biết sớm hơn). Hôm qua ngày cuối. Đã gỡ 2 phần mềm Strava và Bidv run vì lúc này sẽ không dùng. Lesor không tiền mua giày thay thế. Tôi nghỉ một thời gian vô định đây. Cũng coi như nghỉ dưỡng sức. Bỏ chạy bộ thì chắc chắn là không nhé.
thế nghỉ là nghỉ gì mai fen
 

Targus

Senior Member
Mình mới tập chạy. Hôm đầu húng quá làm 10km, nay làm 5km. Giờ đau cơ đùi, cơ vai. Làm sao để hồi phục nhanh đc nhỉ?
(Đang tham gia giải chạy cơ quan, 15 ngày chạy 65km)
 

sprite

Senior Member
Chạy bộ thì mua giầy bata Thượng Đình là được rồi hay nên mua giầy running Nike, Das các bác nhỉ, bác nào sành về giầy chạy có thể tư vấn cho em 01 đôi được không?
 

Mike.Wonderers

Senior Member
Mình mới tập chạy. Hôm đầu húng quá làm 10km, nay làm 5km. Giờ đau cơ đùi, cơ vai. Làm sao để hồi phục nhanh đc nhỉ?
(Đang tham gia giải chạy cơ quan, 15 ngày chạy 65km)
Mới tập chạy mà đã chạy như vậy thì chắc chắn là đau cơ rồi, thậm chí có thể dính chấn thương đầu gối hoặc cổ chân, vì cơ thể fen chưa thích ứng với cường độ như vậy. Việc chạy bộ muốn lâu bền mà không dính chấn thương thì fen phải chạy nâng cự ly dần dần, không vì húng quá mà đốt cháy giai đoạn, để cho cơ thể fen "học" được các thay đổi.

Bên cạnh chạy bộ thì các bài tập bổ trợ phần chân, bụng cũng là cần thiết (fen có thể tra Google hoặc Youtube các bài tự tập ở nhà mà không cần thiết bị hỗ trợ).

Ngoài ra việc khởi động chân tay trước khi chạy (ít nhất 10-15p) cũng rất quan trọng. Trong quá trình chạy thì nên chia làm 3 giai đoạn rõ ràng: 1 - chạy chậm (warm up) để làm nóng "máy" giúp toàn thân fen khởi động để chuẩn bị cho một hành trình dài, 2-chạy với tốc độ duy trì được ở thời gian dài, 3 - chạy chậm lại (cool down) để cho cơ thể fen "nguội" lại
 

Targus

Senior Member
Mới tập chạy mà đã chạy như vậy thì chắc chắn là đau cơ rồi, thậm chí có thể dính chấn thương đầu gối hoặc cổ chân, vì cơ thể fen chưa thích ứng với cường độ như vậy. Việc chạy bộ muốn lâu bền mà không dính chấn thương thì fen phải chạy nâng cự ly dần dần, không vì húng quá mà đốt cháy giai đoạn, để cho cơ thể fen "học" được các thay đổi.

Bên cạnh chạy bộ thì các bài tập bổ trợ phần chân, bụng cũng là cần thiết (fen có thể tra Google hoặc Youtube các bài tự tập ở nhà mà không cần thiết bị hỗ trợ).

Ngoài ra việc khởi động chân tay trước khi chạy (ít nhất 10-15p) cũng rất quan trọng. Trong quá trình chạy thì nên chia làm 3 giai đoạn rõ ràng: 1 - chạy chậm (warm up) để làm nóng "máy" giúp toàn thân fen khởi động để chuẩn bị cho một hành trình dài, 2-chạy với tốc độ duy trì được ở thời gian dài, 3 - chạy chậm lại (cool down) để cho cơ thể fen "nguội" lại
Có liệu pháp nào để mình chạy 15 ngày được 65 km ko bạn? Mình chạy đc 15 km rồi và còn 12 ngày nữa. Hihi.
 

EmYeuCrit

Senior Member
hôm nay lần đầu tiên tôi chạy được 3km các fen ạ :D

chạy xong mới đi ăn tối.

quán bún bò Huế này ngon đỉnh cmn cao :D
7823A7A6-5044-4958-BDBF-A4D816A8A688.jpeg
 

Mike.Wonderers

Senior Member
Có liệu pháp nào để mình chạy 15 ngày được 65 km ko bạn? Mình chạy đc 15 km rồi và còn 12 ngày nữa. Hihi.
Nếu để đạt mục tiêu bằng được thì chỉ còn cách mỗi ngày chạy 5 Km thôi fen :)) cơ mà như tôi đã nói ở trên, trước khi chạy fen khởi động cho kỹ, và nếu không yêu cầu tốc độ thì fen chạy ở pace vừa phải thôi
 

zellvnn

Senior Member
Sao tui chạy ở phòng tập thì đc 2-3km, còn ra ngoài chạy chừng 1km là đuối. Như vậy là sao mấy thím

via theNEXTvoz for iPhone
 

Mike.Wonderers

Senior Member
Sao tui chạy ở phòng tập thì đc 2-3km, còn ra ngoài chạy chừng 1km là đuối. Như vậy là sao mấy thím

via theNEXTvoz for iPhone
Chạy trong phòng tập thì chân fen còn được trợ lực bởi băng chuyền của máy chạy, còn chạy ngoài trời thì fen cần dùng nhiều sức hơn để đưa cơ thể về phía trước, chưa kể ngoài trời còn lực cản của không khí khi fen chạy nữa
 

toilanguoitot

Senior Member
Em chạy được 4-5 ngày gần đây cũng thấy khoẻ người, nhưng chẳng có gì để nói nếu sáng nay đi làm thì đầu gối cảm giác tê tê đau âm ỷ như kiểu bị khớp bên trong luôn vậy. Đến giờ buốt quá không ngủ được vào hỏi các thím có ai giống em không :( buốt buốt sợ thật
 

Mike.Wonderers

Senior Member
Em chạy được 4-5 ngày gần đây cũng thấy khoẻ người, nhưng chẳng có gì để nói nếu sáng nay đi làm thì đầu gối cảm giác tê tê đau âm ỷ như kiểu bị khớp bên trong luôn vậy. Đến giờ buốt quá không ngủ được vào hỏi các thím có ai giống em không :( buốt buốt sợ thật
Mới đầu chạy thì ai cũng như fen thôi, qua khoảng 2-3 tuần rồi sẽ quen. Fen lưu ý khởi động cho tốt trước khi chạy, và ban đầu thì chạy chậm thôi, fen lên YouTube để xem qua về cách thở cũng như dáng chạy và cách bàn chân tiếp đất sao cho đúng nữa
 

toilanguoitot

Senior Member
Mới đầu chạy thì ai cũng như fen thôi, qua khoảng 2-3 tuần rồi sẽ quen. Fen lưu ý khởi động cho tốt trước khi chạy, và ban đầu thì chạy chậm thôi, fen lên YouTube để xem qua về cách thở cũng như dáng chạy và cách bàn chân tiếp đất sao cho đúng nữa
Vâng hy vọng là vậy, cảm ơn thím. Chỉ sợ chân bị khớp khủng gì hoạt động quá tải giờ nó mới bộc phát thì có mà cưa chân :burn_joss_stick:
 

ats2011

Senior Member
Vâng, em cầm cò bên này. Thím chắc cũng vậy hả?
ko, mình log 84race thì thấy có challenge của petrolimex, mấy cự ly liên quan đến 65 năm thành lập nên đoán thím ở đó thôi. thường ng hay chạy sẽ join do bạn bè , ng thân rủ rê. Còn ít chạy mà join thì chắc phải ng của petro thôi
 

Trent Reed

Senior Member
Petrolimex đang tổ chức giải gì à thím? Bạn tôi làm petrolimex bảo tôi chạy thể dục thì log in cái acc Strava của nó để tính km :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
Giống đứa bạn tôi làm bên mobifone, có đợt cũng nhờ tôy log in strava chạy giúp nó.

Mà bọn mobifone bệnh hoạn lắm, ngày nắng ráo thì chạy chẳng sao nhưng ngày mưa to gió lớn sml ra cũng cứ chạy để tính km. Đợt chúng nó tổ chức giải đó là đúng đợt mưa, tôi ko chạy được nhưng thấy bạn tôi bảo cơ quan nó có mấy thằng mặc áo mưa vào chạy rồi chụp hình check in để báo cáo nữa. Bọn mobifone này đúng bệnh hoạn.
 
Top