thảo luận [Nhật ký] Vội vã tập clone game

Kiểu này thì ko ổn rồi, dùng Unity đi vừa dễ vừa nhanh
Mình cũng tự học code trên mạng rồi làm theo mất 3 tháng là ra sản phẩm cmnr (bao gồm đưa lên Apple Store + Google Play)
Có làm video nhẹ nhàng hướng dẫn cho thế hệ sau:
Bác cho em hỏi, mấy cái animation từ jx bác extra từ file pak ra png rồi add thủ công vào hay bác để nguyên từ file spr thế ạ
 
Bác cho em hỏi, mấy cái animation từ jx bác extra từ file pak ra png rồi add thủ công vào hay bác để nguyên từ file spr thế ạ
Mình dùng tool dịch ngược nguyên file apk ra đống đó. Đáp vào Unity là gần như nguyên gốc, thiếu mỗi scripts là ko dịch được bên trong func thôi chứ tên biến, tên func là có hết
 
Mình dùng tool dịch ngược nguyên file apk ra đống đó. Đáp vào Unity là gần như nguyên gốc, thiếu mỗi scripts là ko dịch được bên trong func thôi chứ tên biến, tên func là có hết
Ồ bác làm bên mobile à, em tưởng bác vọc bản trên pc nên tính xin bác ít keyword để học hỏi :byebye:
 
Ngày 47: Sửa health bar của boss đổi màu khi trúng đạn, giới hạn fire rate của nhân vật để hạn chế spam đạn :D

output.gif


Vậy là coi như đã hoàn thành vòng 1 của game. Vòng 2 tiếp sau sẽ có thêm các chức năng. Tuy nhiên thời gian tới tôi sẽ không bắt đầu ngay với vòng 2 để có thêm chức năng mới mà muốn thử dùng framework hay engine khác xem thế nào. Mục tiêu là sẽ so sánh các framework với nhau xem như thế nào rồi chia sẻ với anh em trên này luôn. Thú thực đọc trên mạng so sánh có khá nhiều nhưng tôi chưa thấy những thông tin mà mình cần :(
Từ mai sẽ bắt đầu với Unity để coi engine top popular nó ra sao :) Sau đó có thể là LibGdx như của bác chủ thớt để xem dùng framework với engine sẽ khác nhau tới mức độ nào.
 
Từ mai sẽ bắt đầu với Unity để coi engine top popular nó ra sao :) Sau đó có thể là LibGdx như của bác chủ thớt để xem dùng framework với engine sẽ khác nhau tới mức độ nào.
top popular cũng giống hệt Godot thôi, nhưng nó popular nên muốn làm cái gì có thể Google search được ra hết giải pháp, có thế thôi. Unity có tạo ra những thợ code ngu thuật toán vẫn code ra được game, bí thì google là có đáp án :shame:
 
Mấy năm trước mình clone cái login ui bằng libgdx để tìm hiểu thì thấy chuối vãi, ko có animation sẵn, ko có pack resource các kiểu, nên nhảy qua godot luôn
 
Các bác nào từng sử dụng nav mesh agent có cao kiến nào cho con agent nó khôn hơn không chứ con của em lắm lúc gặp tường là cắm đầu vô tường chả biết tránh =((
 
Các bác nào từng sử dụng nav mesh agent có cao kiến nào cho con agent nó khôn hơn không chứ con của em lắm lúc gặp tường là cắm đầu vô tường chả biết tránh =((
Code chưa chuẩn có thế thôi. Coi hết mấy cái video này đi
 
Tôi đang bắt đầu làm đây.
Vẫn làm cái game với 1 màn đánh boss như thím chủ thớt đầu trò thôi, nhưng mà dùng Unity.
Vậy bác thống nhất đi:
  • Unity : phiên bản bao nhiêu?
  • Game: Cần những bước gì. bác cứ báo e. e giúp
 
Vậy bác thống nhất đi:
  • Unity : phiên bản bao nhiêu?
  • Game: Cần những bước gì. bác cứ báo e. e giúp
Dùng Unity 2018 như bác buonnguqua đã khuyên nhé.
Còn lại game asset thì tôi lấy như với bản cũ tôi đã làm thôi. Thím có thích thì tôi share, không lên freegameasset lấy dùng tạm cũng được :D
 
Xin chào..

Mình là Code Bừa. Thực ra mình muốn tự phát triển game nhưng không đủ lực. Người ta nói cái gì không tự nghĩ ra được thì bắt chước cái đã, nên mình mới clone game để học hỏi...

Mình lập thớt này để lấy động lực làm game, do tính mình hay bỏ cuộc ngang hông, làm việc thường chẳng đến đâu..

Mục tiêu là ghi lại cách clone 1 cái game mobile 2d nhỏ nhỏ

Nhật ký không phân theo ngày giờ mà theo chức năng, đối tượng cần phải clone.

Hy vọng các bạn không nén đá vì mình da mặt mỏng, dễ phân tâm, dễ bỏ cuộc. Hy vọng nhận được sự động viên của các bạn.

Mình sẽ clone một scene nhỏ cố định của Bombastic Brother, dùng libGDX và IDE Eclipse.

Đây là scene sẽ clone (dĩ nhiên không thể giống y chan được)

View attachment 800631
code bằng engine gì thế bác
 
Dùng Unity 2018 như bác buonnguqua đã khuyên nhé.
Còn lại game asset thì tôi lấy như với bản cũ tôi đã làm thôi. Thím có thích thì tôi share, không lên freegameasset lấy dùng tạm cũng được :D
Bác gửi link đi. chứ nhiều bản 2018 lắm.
 
Bác gửi link đi. chứ nhiều bản 2018 lắm.
Thím search và download cái Unity Hub nhé, nó sẽ liệt kê và cho phép mình tải về các bản. Hôm nọ tôi bắt đầu với bản 2018 nhưng nó bị lỗi linh tinh trên Linux nên thôi chuyển sang bản 2020.3.23f1. Nặng hơn tí nhưng mượt hơn hẳn :D
1638428118156.png
 
Ngày 7 với Unity: :D
1tuần ngồi vọc đủ thứ với Unity cuối cùng cũng có sản phẩm là nhân vật chính chạy. Để phân biệt với bản dùng Godot thì bản này tôi dùng sprite của nhân vật trong tựa game gốc luôn :D

output.gif


Ấn tượng ban đầu với Unity:
  • Nặng lặc lè: máy mình cùi nên mỗi lần sửa gì xong chạy thử game là nghe quạt thở phì phò :beat_brick:
  • Bản Linux mong manh dễ crash: Dùng Godot từ lúc làm xong vòng 1 chưa 1 lần crash mà cụ Unity này mỗi ngày crash ít là 2 nhát. Có thể version trên Linux chỉ là con ghẻ nên không ổn định lắm vì dùng thử trên Windows để build linh tinh thì không thấy bị.
  • Phức tạp: các step để setup game đều loằng ngoằng hơn Godot, từ import, tạo và chọn sprite cho animation đến chuyển animation. Đọc thêm thì thấy bà con nói do Unity mục tiêu là làm game 3D mà game mình làm lại là 2D, chưa kể game này bé tí nên chắc không phù hợp, kiểu như lái xe F1 đi chợ cóc.
  • Tài liệu hướng dẫn phong phú: lên Google phát là cái gì cũng thấy. Ngược lại có nhược điểm là các tài liệu, hướng dẫn kém chất lượng cũng rõ lắm nên cũng phải mất thời gian để chọn lọc.

Cá nhân mình thấy dội nhất là nhiểu thao tác thấy toàn hướng dẫn làm bằng cách kéo thả. VD: muốn tạo clip cho animation thì phải chọn các ảnh sprite và thả vào Scene. Workflow mà lúc code lúc kéo thả thấy nó cứ luộm thuộm kiểu gì :censored: Có thể mình chưa có thời gian tìm hiểu cách khác?
 
Back
Top