Nhiều công ty bây giờ bị ám ảnh bởi việc phải chuyên nghiệp ngay từ đầu quá các bác nhỉ?

1 đứa nv mới vào thì rõ ràng phải đào tạo là đúng rồi còn gì? Cho nó ra bán hàng ngay rồi lỡ như gây gổ, làm mất thiện cảm của khách, nhập số liệu sai, không biết quét mã vạch, in đơn dẫn tới sai giá các lại mặt hàng tùm lum. Khi đó ai chịu? Khách hàng sẽ nghĩ cty như thế nào? :amazed:
Chẳng nói đâu ra, Bách hóa xanh vừa rồi là 1 ví dụ, không đào tạo, lơ là quản lý nên nv làm sai liên tục, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh cty, thiệt hại rất nhiều :baffle:
Tuy nhiên không phải cứ quy trình là phải cứng nhắc thực hiện, đôi khi vẫn phải linh động trong công việc, nhưng linh động thì cũng không được phép vượt ra khỏi quy trình cho công việc đó.
Tuyển 1 nhân viên bán hàng có cần phải đầu tư nhân lực để đào tạo tại trụ sở chính thay vì đào tạo luôn tại cửa hàng bởi cửa hàng trưởng?
Thêm nữa là rủi như đào tạo xong nó nghỉ cmnl thì có phải công cốc ko?
 
Chuyên nghiệp tất nhiên là tốt.
Nhưng cái quan trọng nhất là phù hợp.
Công ty lèo tèo vài người mà nguyên tắc quá mất thời gian
 
Giờ hay thành lập 1 phòng gọi tắt là ISO chuyên xây dựng quy trình quy chế quy định các loại quy mà nó nát từ phòng ấy thì doanh nghiệp cũng nát theo thôi.
 
Muốn chuyên nghiệp thì phải có vốn và tầm nhìn. Với công ty mới mở hơi khó.
Kinh doanh phải tồn tại đã mới phát triển được
 
Tuyển 1 nhân viên bán hàng có cần phải đầu tư nhân lực để đào tạo tại trụ sở chính thay vì đào tạo luôn tại cửa hàng bởi cửa hàng trưởng?
Thêm nữa là rủi như đào tạo xong nó nghỉ cmnl thì có phải công cốc ko?
Xanh: Đào tạo ở đâu là do chính sách của công ty. Tùy theo bộ phận nghiệp vụ, tầm quan trọng của vị trí nhân viên tuyển vào sẽ được đào tạo ở đâu và sau đào tạo sẽ phân bổ cho chi nhánh nào (TH đào tạo tại trụ sở).
Trong ví dụ của bạn có cả nv bán hàng this và that, tùy thuộc mục đích tuyển nó về để bán hàng cho ai và bán cái gì? :adore:
TH cá biệt: Có thể là 1 thằng COCC nào đó được đưa vào được học hỏi đào tạo từ trụ sở tới tất cả các chi nhánh, chỗ nào cũng vào làm/học 1 thời gian, mục đích để sau này nó tiếp quản 1 chức vụ quan trọng nào đó. Case này tôi đã gặp và đào tạo 1 người như vậy rồi :big_smile: Nó làm việc ở tất cả các phòng trên trụ sở, sau đó tới các cơ sở/chi nhánh chính. Cuối cùng là mất cmn tích, đoán là ra làm cty ngoài của 1 sếp to nào đó :confident:
Đỏ: Với các công ty có mô hình làm việc đủ chuyên nghiệp thì TH này luôn luôn có trong quy trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Bạn không phải lo trừ khi nơi bạn làm không chuyên nghiệp :angry:
 
Tôi thấy là khi mở công ty các lãnh đạo của công ty mới mở lúc nào cũng yêu cầu về việc phải xây dựng công ty chuyên nghiệp ngay từ đầu. Tôi có nói là do công ty mới mở nên cần xây dựng từ từ, phải dựa vào nhân sự để đi từng bước không thể làm một lèo được mà mấy đồng chí kia không chịu, nhất quyết phải chuyên nghiệp từ đầu.
Nhiều công ty bây giờ bị ám ảnh bởi việc phải chuyên nghiệp ngay từ đầu quá các bác nhỉ?

Lãnh đạo fence đúng đó. Quy định, sự chuyên nghiệp phải được xây dựng ngay từ đầu. Để đến khi công ty phát triển rồi, công việc liên tục rồi thì khó sửa sự chuyên nghiệp lắm.

Ví dụ thím đi xin việc vào 1 công ty ngay từ đầu đã yêu cầu đi làm đúng giờ trễ trừ điểm, thím có thể thấy khó nhưng sẽ tuân theo. Còn đi làm mấy năm rồi mới có quy định, thím sẽ vừa vẫn tiếp tục đi trễ thường xuyên và vẫn ngoác mỏ lên chửi công ty và so sánh với ngày xưa rồi viện lý do ngày xưa không luật vẫn hoàn thành công việc này nọ lọ chai. Con người luôn là như thế, chịu nặng chứ không chịu nhẹ.
 
Làm việc mà có khung hướng dẫn đàng hoàng thì thích quá đi chứ, cứ đúng mà tuân theo thôi đỡ phải lăn tăn ra quyết định ntn :) chỉ sợ nhất mấy bố sếp nửa mùa, quy trình đặt ra cũng ko nhớ mà suốt ngày chống chế thành linh hoạt xử lý với trường hợp đặc biệt
 
Chuyên nghiệp tất nhiên là tốt.
Nhưng cái quan trọng nhất là phù hợp.
Công ty lèo tèo vài người mà nguyên tắc quá mất thời gian
Thím này nói đúng ý mình, công ty mình đến hnay cũng gần 3 năm rồi nên có chút kinh nghiệm :)
Thực ra chuyên nghiệp ở đây không phải đao to búa lớn gì, không cần hô hào khẩu hiệu cũng không cần nguyên tắc thưởng phạt gì cả, chuyên nghiệp bắt đầu từ những việc nhỏ nhất: làm việc có kế hoạch, đúng giờ giấc, đúng deadline, không delay; đối với lãnh đạo thì phân chia nhiệm vụ, tiền bạc lương thưởng rõ ràng, không hứa hẹn, không ưu tiên người thân hay lính ruột... Khi quy mô công ty lớn lên, tuyển người mới vào thì cũng theo tác phong đó mà làm, dần nó sẽ tạo nên văn hóa công ty.
Nhiều công ty mới thành lập, chi phí hạn hẹp, lãnh đạo thì muốn tối ưu lợi nhuận ngay từ đầu, lại vừa muốn nhân viên phải cống hiến, phải đáp ứng quy tắc abcd này nọ thì vô lý, vd muốn sales không kê khống hoa hồng thì lương thưởng cho người ta phải tốt, muốn chị em admin nhiệt tình thì hỗ trợ chế độ hay tiền ngoài giờ các kiểu... Vì đó là mình đang bỏ chi phí để xây dựng văn hóa công ty cho mình, chứ không thể bắt người khác phải hy sinh cho những thứ không phải của người ta, đa phần các công ty nhỏ/mới thành lập hay bị như thế.
 
Mấy cái thằng ĐBRR này suốt ngày mở mồm ra bảo Sếp công ty phải thế nọ thế kia, đi làm thuê nhưng lại muốn quyết định việc của Công ty.
Nó yêu cầu chuyên nghiệp ngay từ khi mới mở Công ty để đi vào khuôn khổ áp dụng cho nhân viên hiện tại và sau này? Thế lúc mày nghỉ lại tốn công đào tạo thằng khác à?
Không chịu được thì nghỉ mẹ đi hay đéo dám :lol:
 
Tiền trả lương có giá trị khác biệt giữa mới và cũ ko? ông lãnh lương tiền giả hay thật mà đòi Cty mới thì nghiệp dư !!!!! Đôi khi cũng nên suy nghĩ thử ở vị trí người chủ---- Khách là người trả tiền là người chủ thật , ông mua dịch vụ hay sản phẩm thì ông yêu cầu thế nào?
 
Không vào khuôn ngay từ đầu thì sau này lại càng khó.
Cái khó của doanh nghiệp nhỏ là thường đi theo mô hình cty gia đình, dùng tình cảm giải quyết vấn đề. Đó lý do mà hay tạo ra mấy cái bất cập như 'Người trong nhà cả, em chịu thiệt tý nhé'.
Thà cố gắng chuyên nghiệp, rạch ròi và rõ ràng ngay từ đầu sẽ. tốt nhất.
 
Đó là mấy ông kia luyên thuyên đòi thế thôi. Chứ mấy lão cũng chả chuyên nghiệp gì. Và lại nhân viên ko chịu nó nghỉ hết cmnl thì chuyên nghiệp kiểu gì?
Không chịu thì nghỉ cmm đi để đứa khác làm, Mày tưởng không có mày thì đéo ai làm được nữa à? Ảo tưởng thật là vl :LOL:)
Mày bước chân vào Công ty của nó thì mày phải chơi theo luật của nó, mày giỏi làm chủ thì đã đéo phải đi làm thuê, ra mà làm chủ.
 
Làm kiểu bọn Nhật khá chuẩn. Mới thành lập, thì xây dựng quy trình, chuẩn hóa từng chi tiết nhỏ. Nó khg quan tâm sale thời gian đầu. Cái này phải trường vốn và có kế hoạch tốt. Con VN mình thì ăn xổi ở thì quá, nên tầm chưa đến.
 
Tôi thấy là khi mở công ty các lãnh đạo của công ty mới mở lúc nào cũng yêu cầu về việc phải xây dựng công ty chuyên nghiệp ngay từ đầu. Tôi có nói là do công ty mới mở nên cần xây dựng từ từ, phải dựa vào nhân sự để đi từng bước không thể làm một lèo được mà mấy đồng chí kia không chịu, nhất quyết phải chuyên nghiệp từ đầu.
Nhiều công ty bây giờ bị ám ảnh bởi việc phải chuyên nghiệp ngay từ đầu quá các bác nhỉ?
ko chuyên nghiệp thì sao phát triển :v
 
Giờ hay thành lập 1 phòng gọi tắt là ISO chuyên xây dựng quy trình quy chế quy định các loại quy mà nó nát từ phòng ấy thì doanh nghiệp cũng nát theo thôi.
Phòng này theo dạng kế hoạch 3 thôi. Làm đến đâu đầu tư quy trình đến đó nhé.
 
Nói thì lúc nào chả dễ .:canny:
Vấn đề là mấy ông kia toàn đòi nhân viên phải chuẩn, còn mình thì cứ nháo nhào thì ai mà chiều các bố ấy được.:byebye:
Phải soạn quy trình cho tất cả mọi thứ không hề đơn giản, từ việc giao việc, lương thưởng, xét bình bầu ....... Xong phải viết hướng dẫn cụ thể từng việc, từng mục :embarrassed:
Tôi thấy đa số công ty VN toàn là cái kiểu đòi nhân viên phải xịn trong khi sếp thì éo ra gì.:doubt:
Từng nghỉ 2 công ty vì quy trình giao việc như *ứt, toàn giao việc bằng mồm hoặc trên skype, éo có gì note lại, yêu cầu thì éo rõ ràng, giao việc thì vượt cấp (kiểu PM giao việc cho dev chứ không bàn hay giao xuống với leader để nó nói với dev).
Mở mồm ra là "em ơi làm gấp cho anh cái này ....." xong cuối ngày việc chính éo xong thì lại vặn là làm clg mà không xong (éo có báo cáo ngày luôn, tôi phải tự note vào google calendar).:go:
Lương nếu chậm thì cứ chơi trò im lặng, éo nói với nhân viên 1 câu :nosebleed:
 
Back
Top