tin tức Nhiều người dùng MacBook M1 gặp lỗi ổ cứng SSD

Ông em làm cùng, nay mới biết mua con MacPro gần 60 củ năm 2017, dùng Ram3-16G, chip Intel i7, biết là đắt mà không ngờ đắt thế?
Chắc nó bốc phét đấy chứ, đợt rồi mình ra chỗ bọn macone có con mbp 16 i7 đời 2019 mà có 48tr gì thôi mà, i9 thì đắt hơn tí
 
Chắc nó bốc phét đấy chứ, đợt rồi mình ra chỗ bọn macone có con mbp 16 i7 đời 2019 mà có 48tr gì thôi mà, i9 thì đắt hơn tí

2017 thì 15inch giá chính hãng khoảng 60 củ là chuẩn rồi chứ bốc phét gì, đừng lôi giá xách tay ra nhé :rolleyes:
 
Ban đầu nhiều người sợ là sử dụng máy có RAM 8GB thì thiếu bộ nhớ, dẫn đến việc Mac M1 sẽ ghi swap memory lên SSD nhiều, dễ hỏng ổ cứng. Tuy nhiên, có người xài bản RAM 16GB và vẫn dư nhiều, nhưng Mac vẫn tiếp tục ghi swap memory lên ổ SSD. Có thể đây là lỗi về software và thế nào thì Apple cũng phải update để sửa lỗi này thôi.

Trong một diễn biến khác, Valve vừa bị tòa yêu cầu nộp dữ liệu của Steam để phục vụ cho cuộc kiện tụng giữa Apple và Epic. Tội anh Valve, tìm cách né để không bị lôi vào cuộc chiến và bị đối thủ lục lọi bí mật kinh doanh mà không được. Do luật sư bên Apple biện luận xuất sắc quá nên tòa cho rằng họ cần xem data của Steam để có căn cứ xem xét về yếu tố độc quyền.
https://www.macrumors.com/2021/02/25/valve-apple-data-request-for-epic-games-case/

Theo giải thích của một số người thì do đây là vụ kiện antitrust, nên tòa có quyền bắt các công ty khác phải cung cấp dữ liệu kinh doanh để đối chứng. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho Valve, chỉ có bên thứ ba mới được xem các data này, Apple và Epic không được xem.
Ủa tui nhớ kèo này valve từ chối thành công rồi mà ?
 
NSX công bố ghi 150TBW trên ổ 256GB thì ko còn đảm bảo nữa, về lý thuyết đủ dùng 5 năm, với 30TBW/năm tức khoảng 84GB/ngày.

Nói chung tôi cũng ko lo lắng lắm vì lỗi hàng loạt Apple có mà cạp đất mà ăn, thứ nữa cũng chỉ dùng văn phòng nhẹ nhàng :sneaky:
 
Chứ SSD ghi cho chết thì phải ghi nhiều hơn mức TBW rất nhiều.
Cho tôi cái nguồn của cái info này đi fen. Rất nhiều là bao nhiêu? Nếu vượt qua limit của số TBW rồi, ngoài write ra thì read có ảnh hưởng ko?

Máy tôi xài từ 2014 tới giờ, ổ 512GB của crucial, Windows ban đầu là 8 rồi upgrade lên 10, ngày nào cũng bật bét nhất là 5-6 tiếng.
1614282670078.png
 
Lại nhớ ngày xưa dùng con mac 12inch hỏng chip wifi thì phải thay cả main vì cái gì cũng hàn chết, tin tưởng hãng đéo thèm check, cũng hơi gà mờ về macbook nên xuống tiền luôn. Kết quả 3 tháng sau lại hỏng.
Được 1 vozer bộ đội trên này đến chỉ cho mới biết. Mất tiền thay main mới nhưng vẫn là cái cũ, mở ra còn chảy dầu. Vcđ súc vật fpt số 4 yết kiêu.

ủy quyền apple ở VN nhiều bọn làm ăn bố láo lắm

Cùng 1 lỗi, cùng 1 đơn vị ủy quyền nhận bảo hành, mà con này đc đổi, con kia éo có lỗi gì

Phải tới khi apple nó vào cuộc mới chuẩn

Chung quy là dù máy móc, quy trình chuẩn tới đâu, mà con người làm ăn ý thức như lol thì cũng như lol hết
 
Cái thời 10 năm trước 2010 vẫn cái lỗi SSD. 10 năm sau vẫn vậy. Apple làm Iphone thì ngon mà laptop thì cứ chọn máy windows xài cho bền. Hệ sinh thái hỗ trợ cho windows vẫn nhiều hơn. Tiện dụng :D

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao bảo chúng tôi bảo vệ môi trường nên ko bán iPhone kèm sạc mà? Vậy sao "chúng tôi" lại hàn chết SSD RAM và các loại linh kiện khác vào main MacBook thế, để người dùng còn thay thế chứ hỏng 1 linh kiện nhỏ phải vứt cả máy thải ra môi trường à?
 
ssd cũng hàn luôn vậy copy hay chạy quá nó hỏng là bỏ cả máy ah , lol . Thật quá thể, máy có rẻ dek đâu
để ăn tiền chứ còn gì nữa. nếu anh tự sửa chữa, hoặc mang ra mấy shop ko thuộc apple sửa thì thằng táo thối ăn đc xu nào đâu. đâu phải tự dưng vốn hóa thời thằng cook gay cao gấp mấy lần thời steve job.

Sao bảo chúng tôi bảo vệ môi trường nên ko bán iPhone kèm sạc mà? Vậy sao "chúng tôi" lại hàn chết SSD RAM và các loại linh kiện khác vào main MacBook thế, để người dùng còn thay thế chứ hỏng 1 linh kiện nhỏ phải vứt cả máy thải ra môi trường à?
chúng tôi bán iphone ko kèm sạc cơ mà cái sạc bạn đang xài thì lại đéo thể dùng với dây sạc chúng tôi bán kèm theo máy. còn dây sạc của chúng tôi thì còn đéo bằng cái dây fake rẻ hơn 1 nửa.
 
Last edited:
macOS nó đọc ghi SSD nhiều thật, ổ 970 Evo Plus sau nửa năm đây

View attachment 421129
mới hơn 1 năm
Code:
=== START OF SMART DATA SECTION ===
SMART overall-health self-assessment test result: PASSED

SMART/Health Information (NVMe Log 0x02)
Critical Warning:                   0x00
Temperature:                        37 Celsius
Available Spare:                    100%
Available Spare Threshold:          99%
Percentage Used:                    1%
Data Units Read:                    119,860,024 [61.3 TB]
Data Units Written:                 103,421,211 [52.9 TB]
Host Read Commands:                 2,043,484,355
Host Write Commands:                1,351,849,938
Controller Busy Time:               0
Power Cycles:                       175
Power On Hours:                     2,366
Unsafe Shutdowns:                   44
Media and Data Integrity Errors:    0
Error Information Log Entries:      0
 
Back
Top