Nhiều nhân viên được trả lương khủng để ‘không làm gì’

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://zingnews.vn/nhieu-nhan-vien-duoc-tra-luong-khung-de-khong-lam-gi-post1412095.html

Britney Levy thất vọng khi nằm trong nhóm được công ty thuê nhưng không có việc để làm. Cô cảm thấy điều này cản trở sự nghiệp của mình.

Britney Levy, nhân viên bị mất việc trong đợt sa thải đầu tiên của Meta, cho biết những nghi ngờ đang dấy lên về việc gã khổng lồ mạng xã hội trả lương cho nhân viên để làm “công việc giả tạo” là không hề phóng đại.

“Tôi là một trong số nhân viên được thuê vào vị trí thực sự kỳ lạ. Họ lập tức xếp tôi vào nhóm những người không làm gì. Chúng tôi phải đấu tranh để tìm việc làm”, cô nói.

Trong video thu hút hơn 870.000 lượt xem, Levy chia sẻ cô cảm thấy Meta đang thuê người để các công ty khác không thể có họ, theo Insider.

“Họ tích trữ chúng tôi như thẻ Pokémon”, cô ví von.

Levy là một phần của chương trình đa dạng kéo dài hàng năm của Meta, giúp những người lao động có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng công nghệ. Cô bị sa thải sau khi vào làm được khoảng 7 tháng.

Levy khẳng định bản thân có thể nói về công việc của mình tại công ty vì không ký vào thỏa thuận thôi việc của Meta.

Hôm 15/3, Mark Zuckerberg tuyên bố công ty sẽ sa thải thêm 10.000 công nhân sau khi cắt giảm 13% lực lượng lao động vào cuối năm 2022.

Trước đây, CEO này từng nhấn mạnh kế hoạch của Meta là biến 2023 thành “năm hiệu quả”, nghĩa là cắt giảm số lượng nhân viên.

Vào tháng 2, Zuckerberg đã yêu cầu một số nhà quản lý chuyển sang vai trò khác hoặc nghỉ việc, Bloomberg đưa tin.

Với tư cách là thành viên của “Chương trình phát triển nguồn lực”, Levy đã trò chuyện với nhân viên trong toàn tổ chức và nhận thấy một số thất vọng vì thiếu công việc mà họ có thể làm tại Meta. Trong khi đó, những người khác trở nên lo lắng về việc giữ công việc của họ.

“Rất nhiều nhân viên cảm thấy họ sắp bị sa thải. Những người có trình độ cao và từ chối các cơ hội tuyệt vời để đến Meta nói rằng họ cảm thấy công ty đang cố tình cản trở sự nghiệp của mình. Dù tổ chức nói là không cần phải làm gì, thực tế là có nhiều vấn đề cần giải quyết”.

Levy đối mặt với một số rào cản trong công việc, bao gồm việc phải vật lộn để xin phép cấp trên liên hệ với các ứng viên xin việc. Thay vì ngồi một chỗ, cô tận dụng cơ hội để đọc các chính sách của công ty và tiếp cận với những người lao động khác về trải nghiệm tại công ty.

“Tôi có thể nghỉ một ngày mà không ai biết. Có lẽ nhiều người ký hợp đồng và sau đó không làm gì cả”, Levy nói.

Mặc dù được trả lương để làm “công việc trong mơ” đối với nhiều người, Levy cảm thấy có rất ít nhân viên ở Meta cảm thấy hạnh phúc trong hoàn cảnh đó.

“Trải nghiệm này không đưa tôi đến đâu. Tôi không có chỉ số nào để đưa vào hồ sơ lý lịch của mình”, cô nói.

...........

 
Ở Namek có một nhóm nô lệ cũng được trả tiền để không làm gì, nhưng thỉnh thoảng bọn nô lệ ngứa tay, yêu cầu chủ nhà phải đổi vài chữ trên giấy tờ tuỳ thân, mặc dù nội dung cũng vẫn như cũ
đôi khi có những cá nhân ngày đêm nghiên cứu không ngủ nữa :pudency:
 
zFNuZTA.png
tưởng ở xứ dzam chủ miễn nhiễm với khủng hoảng kinh tế vì thầy bảy đi ban phát ra toàn thế giới rồi chứ, này layoff chắc có gì đó sai sai
 
Bọn này vẫn còn nhiều nhân viên lắm, đuổi hoài không hết được đâu
 
Back
Top