quanghaith2
Member
Ở tầm cái xe sang thì nó khác rồi, người có tiền mua được cái xe đó thì vài ngàn ko là gì.tôi thì nghĩ khác, nó bán miếng giẻ rách giá 500k vẫn có đứa mua thì phen phải khen nó hay mới đúng chứ. Thương hiệu của nó đủ uy tín và đủ giá trị thì người ta mới móc hầu bao ra chi trả.
Bản chất thằng mì xào hay thằng Samsung cũng mong muốn điều đó chết mẹ ra mà ko làm đc thôi. Chứ 2 thằng trên bán cái giẻ lau màn giá 500k mà nó biết chắc có người mua thì nó lại chả bán vội.
Phen luôn nhìn con số + giá trị sử dụng mà đánh giá sản phẩm. Trong khi lại quên mất còn 1 thứ quan trọng nữa là sự hài lòng của khách hàng.
Ví dụ thế này:
_Option màn hình tựa đầu cho người ngồi sau trên 1 chiếc Mer giá khoảng 3000$
_Cũng Option đó trên 1 chiếc Porsche thì giá nó khoảng 7000~8000$
Trong khi cả 2 đều dùng màn hình từ cùng 1 hãng, cùng model, cùng gia công và kết nối hoàn toàn giống nhau.
Sự chênh lệch đó đến từ phân cấp thương hiệu, tiếng tăm và sự hài lòng của nó mang đến cho chủ nhân
Nhưng cái điện thoại hay cái giẻ lau nó lại khác. Chất lượng/giá trị kém thì nó vẫn là kém mà thôi. Việc marketing tiêm nhiễm vào đầu khách hàng để họ mua là 1 tập hợp các biện pháp đánh vào tâm lý. Nói chung ai thích cái giẻ lau 500k thì cứ mua, nhưng nhìn nhận 1 cách khách quan thì giá trị thật sự mang lại của cái giẻ đó ko thể bằng cái giá 500k được.