Nhiều quảng cáo xâm phạm bình đẳng giới

Cryolite.2

Senior Member
https://tuoitre.vn/nhieu-quang-cao-xam-pham-binh-dang-gioi-20211110093642883.htm

TTO - Năm 2014, Hãng sữa Fairlife bị chỉ trích phân biệt giới tính khi tung bộ ảnh các người mẫu khỏa thân, "mặc" váy bó sát làm bằng sữa. Sau đó, quảng cáo này bị hủy bỏ...

Nhiều quảng cáo xâm phạm bình đẳng giới - Ảnh 1.

Một quảng cáo sữa từng bị phản đối vì dùng hình ảnh phụ nữ kiểu phân biệt giới tính - Ảnh: Adweek

Tại tọa đàm "Quảng cáo truyền thông có trách nhiệm giới" ở Hà Nội vào chiều 9-11, các diễn giả nhắc đến quảng cáo xe hơi dùng hình ảnh nữ giới mặc bikini, thể hiện tư duy lỗi thời là sử dụng thân thể phụ nữ hở hang hoặc khỏa thân để quảng cáo những ngành hàng không liên quan.

Năm 2014, Hãng sữa Fairlife bị chỉ trích phân biệt giới tính khi tung bộ ảnh các người mẫu khỏa thân, "mặc" váy bó sát làm bằng sữa.

Sau đó, quảng cáo này bị hủy bỏ. Năm 2018, Hãng bất động sản Nelson Takle bị công chúng chỉ trích khi quay quảng cáo có 3 cô gái mặc hở hang lau rửa một chiếc xe thể thao.

Bà Nguyễn Vân Anh - giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (CSAGA) - nhận định:

"Định kiến giới tinh vi trong quảng cáo còn rất nhiều. Xem quảng cáo trên TV hay mạng xã hội, chúng ta đều nhặt được "sạn" nhưng chúng ẩn dưới câu chuyện hấp dẫn nên đôi khi khó nhận ra.

Các doanh nghiệp nên hướng đến những quan điểm mới mẻ thay vì tua lại các quan điểm lỗi thời, xâm phạm bình đẳng giới. Trong tương lai, nếu Luật bình đẳng giới được giám sát chặt chẽ, có thể các quảng cáo đó còn phạm luật".

Ông Lương Thế Huy - viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường (iSEE) - cho rằng các doanh nghiệp thường vì lợi ích mà thuận theo thay vì thách thức định kiến giới.

Ông Huy lấy ví dụ về một quảng cáo cây lau nhà gắn việc lau nhà với phụ nữ. Đồ gia dụng thường được quảng cáo "giải phóng phụ nữ", giúp họ làm việc nhà tốt hơn, nhưng thực chất không hề giải phóng vì vẫn gắn chặt họ với việc nhà.

Theo bà Lê Hồng Nhi - quản lý cấp cao về phát triển bền vững tại Unilever, việc đưa thông điệp bình đẳng giới không phụ thuộc vào tiềm lực kinh tế của doanh nghiệp mà nằm ở tư duy.

Nếu có tư duy tiến bộ về bình đẳng giới, các doanh nghiệp sẽ đưa quảng cáo đến gần hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Z (sinh từ năm 1997 - 2012), bởi người tiêu dùng thuộc thế hệ này coi trọng lối tư duy tiến bộ.

Quảng cáo sữa dùng ảnh phụ nữ khỏa thân, quảng cáo xe hơi có phụ nữ mặc bikini hay quảng cáo đồ gia dụng gắn chặt phụ nữ với căn bếp... đều đã lỗi thời, cần được chấn chỉnh.

...
 

Phạm Dao

Senior Member
Chuẩn rồi, Sữa toàn chị em mua là chính mà làm vậy thì chả ngu

Nhưng mà tại sao quảng cáo xe hơi, mấy món đồ cho nam giới cũng học theo nhỉ:amazed::amazed:

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 

voztechnology

Senior Member
phải rồi, ko có need gas, béo phì ị đùn "this is healthy" thì sao mà bình đẳng đc
mage.gif
quảng cáo mà chèn vào từ đầu khéo giờ đã đc tung hô lên mây rồi
 

Augyus

Senior Member
rồi quảng cáo dao cạo râu mà toàn bắt mấy anh cởi trần thì sao :ops: đm tiêu chuẩn kép
 

maythichlamsao

Senior Member
Vl nghĩ cảnh mấy thằng đàn ông mặc quần áo bằng sữa bò xong uốn éo đã thấy tởm lợm rồi. Chắc thế mới là ko phân biệt giới tính :confused:
 

Anti lgbt

Senior Member
Cái tk viện trưởng gây lọ đây mà cx may
là nó rớt ghế đại biểu ko thì nó tô bảy sắc cầu vồng trên đất việt nam mất, tiện thể cho hỏi cái viện isee của nhà nc hay tư nhân thế
 

XeCup50cc

Senior Member
Các phen toàn vào lái đi éo đâu thế :big_smile: Ngta đang bảo bổ dần các mô típ quảng cáo đó đi mà chứ có phải thay gái đẹp = gái xấu hay bằng đực rựa đâu :byebye:

Nói chung thay đổi giá trị xã hội thì những cái này biến mất dần cũng chỉ là sớm muộn thôi :nosebleed:
 

kobetrung8

Senior Member
Nếu quảng cáo đó không hiệu quả, người tiêu dùng họ không chọn sản phẩm thì doanh nghiệp cũng không có tiền để thực hiện quảng cáo. Áp tiêu chuẩn lên quảng cáo làm gì, tất cả nằm ở người tiêu dùng.
 

keduyen1996

Senior Member
Xã hội ngày càng nhạy cảm nhảm lozz nhỉ, lũ yếu kém, rác rưởi, xấu xí, ngu độn thay vì cố gắng vươn lên thoát khỏi cái hố cứt cuộc đời thì tụi nó dùng sự thảm hại để đòi hỏi thương hại từ xã hội, lũ mập thì bắt người khác khen tụi nó đẹp, lũ feminazi thì đòi hỏi quyền lợi trong khi chúng k dc hưởng như lương bổng chẳng hạn...mạt vận
 

XeCup50cc

Senior Member
Ở các cấp trường học ngày xưa tôi học vẫn dạy phụ nữ phải đảm đang , chăm sóc chồng con ko biết đã thay đổi chưa nhỉ
Hết rồi, ngày xưa có môn gọi là Nữ công gia chánh, h đổi làm môn Công nghệ đó anh, hồi tôi học vẫn phải thực hành khâu vá lol. Tấm gương vợ hiền ở môn Văn thì có Chị Dậu mà lại là trích đoạn cứu chồng, hi sinh. Còn Chiếc thuyền ngoài xa thì... thôi khỏi nói nữa nhé.
 

trunkz

Đã tốn tiền
Ở các cấp trường học ngày xưa tôi học vẫn dạy phụ nữ phải đảm đang , chăm sóc chồng con ko biết đã thay đổi chưa nhỉ
Trong trường thì không biết nhưng ở ngoài thì các chị em đang dạy nhau kiểu phụ nữ không có trách nhiệm phải như vậy, còn trách nhiệm phải như nào thì các chị em lại không nói
qZV215Z.png
 

Tanuvn

Senior Member
Các phen toàn vào lái đi éo đâu thế :big_smile: Ngta đang bảo bổ dần các mô típ quảng cáo đó đi mà chứ có phải thay gái đẹp = gái xấu hay bằng đực rựa đâu :byebye:

Nói chung thay đổi giá trị xã hội thì những cái này biến mất dần cũng chỉ là sớm muộn thôi :nosebleed:
Mời fen xem quảng cáo thế hệ mới, đc cho là bước tiến về bình đẳng giới và chống phân biệt của 2 hãng đồ lót nổi tiếng thế giới Canvil Klein và Victoria Secrects rồi quay lại phát biểu.
 
Top