đánh giá Nhìn lại Future Neo Fi sau 12 năm

huynhchanduc

Senior Member
Dạo này thấy ở miền Nam nói chung với quê em nói riêng chuộng lại dòng này quá. Sẵn tiện ở nhà cũng có 1 con nên cũng xem lại lý do vì sao mà dòng Neo này lại hot như vậy.
Nhà em mua bản Fi đầu năm 2009 với giá bao gồm biển số này nọ là 29tr.
Lúc mới mua cũng khá hot, chạy đi đâu cũng có người hỏi.
Ưu điểm :
1. Ít hao xăng : xe này em chạy tệ lắm cũng được 60km/l, đường trường có thể lên tầm 72km/l với tải trọng dưới 100kg
2: Bền : em chạy cũng được 105.00km rồi, cục máy vẫn êm. Ít lỗi vặt
3 : Êm ái: ở dãi tốc từ 50-65km gần như k nghe gì ngoài tiếng gió ( nhớt w30 - w40). Trên mức 65 thì sẽ nghe tiếng gào của động cơ, Nếu dùng nhớt w50 thì sẽ k nghe nữa.
Em từng test quãng đường 500km với cấp nhớt 50 thì k có gì ngoài chữ phê. Cày liên tục 12 tiếng , nghỉ 30p , máy vẫn k có tiếng kêu.
4: Thực dụng: xe trọng lượng ướt khoảng 105kg, k quá khó để luồn lách hay ôm cua. Cốp xe khá to so với thời điểm ra mắt.
Bộ tem của Fi 2009 với Neo khá đẹp. Xe em là bản 2008 tem đỏ xám nhìn hiền, già.

Nhược điểm :
1: Hộp số: đạp số phải sâu mới vào được, chạy lâu sẽ quen. Hay bị hóc số nếu đạp k tới. Bệnh chung của dòng này.
Xe chạy 1 mình khá ổn , nhưng nếu chở thêm người hoặc đồ trên 60kg sẽ có cảm giác máy yếu, ì.
Đường ở Sài Gòn hay Đà Lạt em chỉ toàn chạy số 2 hoặc 3. Hiếm khi lên số 4 :shame:
Nhông sên dĩa em để zin theo xe, k thay đổi tỉ số truyền.
2: Đèn: chỉ đủ dùng trong đô thị, k thực sự quá sáng
3: Dàn nhựa: chạy khoảng 7,8 năm dàn nhựa bị tróc keo giữa các khớp nên có tiếng rè rè rất khó chịu. Thay mới hoặc dán keo lại là hết.
4 : Yên xe nhỏ không ôm hết mông. Trên 100km là bắt đầu mỏi, mấy con đời sau yên to vẫn sướng hơn.
Với giá xe cũ hiện tại thì em nghĩ xe mới vẫn ngon hơn. Ngon hơn phần yên và cốp xe :D
Có gì thiếu sót nhờ các thím bổ sung. Lần đầu tập tành review :D
 

Attachments

  • IMG_20210115_162143.jpg
    IMG_20210115_162143.jpg
    356.7 KB · Views: 648
Neo Fi Cos 0 hoặc xăng cơ thì ngon chứ Fi lên Cos rồi là thua, róc đầu yếu hơi ngay. Con này được giá do nó dọn Wave 125i 2010 Thái đẹp với lại máy nó ngon hơn nếu so với con Future mới, Future mới ngoài tiết kiệm xăng và cốp to ra thua toàn tập về phần máy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Neo Fi Cos 0 hoặc xăng cơ thì ngon chứ Fi lên Cos rồi là thua, róc đầu yếu hơi ngay. Con này được giá do nó dọn Wave 125i 2010 Thái đẹp với lại máy nó ngon hơn nếu so với con Future mới, Future mới ngoài tiết kiệm xăng và cốp to ra thua toàn tập về phần máy.

via theNEXTvoz for iPhone

Cos 0 là sao vậy thím

Sent from Nokia E-Series using vozFApp
 
Cos 0 là sao vậy thím

Sent from Nokia E-Series using vozFApp
Cos 0 là thông số Piston lúc xuất sưởng, lúc bác sử dụng có một số vấn đề xảy ra chủ yếu do cách sử dụng sẽ làm mòn lòng xylanh, độ rơ giữa Piston và lòng xylanh sẽ hở ra nhiều hơn nên buộc lòng phải lên Cos, tức là Cos 0 + thêm 0.25, cứ mỗi lần lên 0.25 cho tới Cos 4 là hết cỡ phải đóng lòng hoặc thay lòng về Cos 0 (Zin).
Xe Future Neo và X dòng Fi mà lên Cos là chạy rất chán, róc và kêu rần nhiều, xe bạn mình Fu X Fi cũ mèm nhưng Cos 0 chạy rất bốc và không kêu lòng như xe mình Cos 2, đang để dành tiền làm Cos 0 đây, đồ của dòng 125 này rất đắt mà cũng khó làm nữa, làm cỡ nào cũng không êm nhưng Dream, Wave được bởi vậy đa số dọn kiểng thôi chứ ít ai làm máy.
Dòng 125 của Honda nhất là dòng Neo rất được ưa chuộng vì dọn Wave 125i đẹp, máy móc làm chuẩn thì ngon hơn dòng đời mới nhiều, xe xăng cơ càng khoẻ, càng dễ chơi.
1638166937389.png
 
Con này xưa so thế nào nhỉ, nếu dream là vios thì con này đúng kiểu cẩm ly, ông bác tôi xưa có con này đi thích thực sự, hồi ấy hình như bằng giá con novo nhưng đúng kiểu đi future 1 mình 1 chất
 
Neo ko x ko fi đời 06 bổ máy sau tháng đầu vì rỉ dầu. Sau 10 năm yếu như sên. Chỉnh ga ran ti kiểu gì cũng yếu.
Chả biết nếu bán thì đc nhiêu đây :sad:
 
Cũng đang chạy 1 em đây mà dạo này máy móc có vẻ yếu hơn, ỳ, hơi kêu và hình như ăn dầu r. Không biết làm lại máy có ngon hơn không các bác, với chi phí như nào nhỉ :big_smile:
 
Back
Top