huynhchanduc
Senior Member
Dạo này thấy ở miền Nam nói chung với quê em nói riêng chuộng lại dòng này quá. Sẵn tiện ở nhà cũng có 1 con nên cũng xem lại lý do vì sao mà dòng Neo này lại hot như vậy.
Nhà em mua bản Fi đầu năm 2009 với giá bao gồm biển số này nọ là 29tr.
Lúc mới mua cũng khá hot, chạy đi đâu cũng có người hỏi.
Ưu điểm :
1. Ít hao xăng : xe này em chạy tệ lắm cũng được 60km/l, đường trường có thể lên tầm 72km/l với tải trọng dưới 100kg
2: Bền : em chạy cũng được 105.00km rồi, cục máy vẫn êm. Ít lỗi vặt
3 : Êm ái: ở dãi tốc từ 50-65km gần như k nghe gì ngoài tiếng gió ( nhớt w30 - w40). Trên mức 65 thì sẽ nghe tiếng gào của động cơ, Nếu dùng nhớt w50 thì sẽ k nghe nữa.
Em từng test quãng đường 500km với cấp nhớt 50 thì k có gì ngoài chữ phê. Cày liên tục 12 tiếng , nghỉ 30p , máy vẫn k có tiếng kêu.
4: Thực dụng: xe trọng lượng ướt khoảng 105kg, k quá khó để luồn lách hay ôm cua. Cốp xe khá to so với thời điểm ra mắt.
Bộ tem của Fi 2009 với Neo khá đẹp. Xe em là bản 2008 tem đỏ xám nhìn hiền, già.
Nhược điểm :
1: Hộp số: đạp số phải sâu mới vào được, chạy lâu sẽ quen. Hay bị hóc số nếu đạp k tới. Bệnh chung của dòng này.
Xe chạy 1 mình khá ổn , nhưng nếu chở thêm người hoặc đồ trên 60kg sẽ có cảm giác máy yếu, ì.
Đường ở Sài Gòn hay Đà Lạt em chỉ toàn chạy số 2 hoặc 3. Hiếm khi lên số 4
Nhông sên dĩa em để zin theo xe, k thay đổi tỉ số truyền.
2: Đèn: chỉ đủ dùng trong đô thị, k thực sự quá sáng
3: Dàn nhựa: chạy khoảng 7,8 năm dàn nhựa bị tróc keo giữa các khớp nên có tiếng rè rè rất khó chịu. Thay mới hoặc dán keo lại là hết.
4 : Yên xe nhỏ không ôm hết mông. Trên 100km là bắt đầu mỏi, mấy con đời sau yên to vẫn sướng hơn.
Với giá xe cũ hiện tại thì em nghĩ xe mới vẫn ngon hơn. Ngon hơn phần yên và cốp xe
Có gì thiếu sót nhờ các thím bổ sung. Lần đầu tập tành review
Nhà em mua bản Fi đầu năm 2009 với giá bao gồm biển số này nọ là 29tr.
Lúc mới mua cũng khá hot, chạy đi đâu cũng có người hỏi.
Ưu điểm :
1. Ít hao xăng : xe này em chạy tệ lắm cũng được 60km/l, đường trường có thể lên tầm 72km/l với tải trọng dưới 100kg
2: Bền : em chạy cũng được 105.00km rồi, cục máy vẫn êm. Ít lỗi vặt
3 : Êm ái: ở dãi tốc từ 50-65km gần như k nghe gì ngoài tiếng gió ( nhớt w30 - w40). Trên mức 65 thì sẽ nghe tiếng gào của động cơ, Nếu dùng nhớt w50 thì sẽ k nghe nữa.
Em từng test quãng đường 500km với cấp nhớt 50 thì k có gì ngoài chữ phê. Cày liên tục 12 tiếng , nghỉ 30p , máy vẫn k có tiếng kêu.
4: Thực dụng: xe trọng lượng ướt khoảng 105kg, k quá khó để luồn lách hay ôm cua. Cốp xe khá to so với thời điểm ra mắt.
Bộ tem của Fi 2009 với Neo khá đẹp. Xe em là bản 2008 tem đỏ xám nhìn hiền, già.
Nhược điểm :
1: Hộp số: đạp số phải sâu mới vào được, chạy lâu sẽ quen. Hay bị hóc số nếu đạp k tới. Bệnh chung của dòng này.
Xe chạy 1 mình khá ổn , nhưng nếu chở thêm người hoặc đồ trên 60kg sẽ có cảm giác máy yếu, ì.
Đường ở Sài Gòn hay Đà Lạt em chỉ toàn chạy số 2 hoặc 3. Hiếm khi lên số 4
Nhông sên dĩa em để zin theo xe, k thay đổi tỉ số truyền.
2: Đèn: chỉ đủ dùng trong đô thị, k thực sự quá sáng
3: Dàn nhựa: chạy khoảng 7,8 năm dàn nhựa bị tróc keo giữa các khớp nên có tiếng rè rè rất khó chịu. Thay mới hoặc dán keo lại là hết.
4 : Yên xe nhỏ không ôm hết mông. Trên 100km là bắt đầu mỏi, mấy con đời sau yên to vẫn sướng hơn.
Với giá xe cũ hiện tại thì em nghĩ xe mới vẫn ngon hơn. Ngon hơn phần yên và cốp xe
Có gì thiếu sót nhờ các thím bổ sung. Lần đầu tập tành review