thảo luận Nhờ anh em chỉ cách hạn chế ê mông khi đi xe đường dài

Del Piero

Member
Như tít , em ngồi xe tầm 60km trở lên là bắt đầu ê mông và phải kiếm chổ nghĩ rồi , xin anh em chỉ cách khắc phục
 

E3RagnarokE3

Senior Member
Như tít , em ngồi xe tầm 60km trở lên là bắt đầu ê mông và phải kiếm chổ nghĩ rồi , xin anh em chỉ cách khắc phục
giỡn thôi chứ anh xem yên xe, nhún trước nhún sau như thế nào, và còn tùy loại địa hình anh đi nữa, đường sá giờ toàn ổ với hố, không thì cũng nhấp nhô, nhất là mấy cái gờ giảm tốc nữa
 

h11

Member
xì bớt lốp xe đi cho êm. cách đó đơn giản nhất, an toàn nhất
 

Ghet An Hanh

Senior Member
Như tít , em ngồi xe tầm 60km trở lên là bắt đầu ê mông và phải kiếm chổ nghĩ rồi , xin anh em chỉ cách khắc phục
đầu tư con pcx đi khỏi ê bác, còn ko thì chịu khó dừng lại 5p vươn vai duỗi chân các kiểu chứ sao h
 

vozer chay exciter

Đã tốn tiền
Đứng lên chạy như người ta offroad bằng cào cào ấy, đảm bảo chạy 500km cũng chưa thấy ê mông j/k

Đi mãi thì nó quen thôi chứ chả có cách gì cụ thể, lót đệm thì cũng đỡ xíu xiu thôi.
Giới phịch thủ có lão Phạm Tuấn chạy ngày 7-800km. Éo hiểu đít bắng nhôm hay gì
 

E3RagnarokE3

Senior Member
Đứng lên chạy như người ta offroad bằng cào cào ấy, đảm bảo chạy 500km cũng chưa thấy ê mông j/k

Đi mãi thì nó quen thôi chứ chả có cách gì cụ thể, lót đệm thì cũng đỡ xíu xiu thôi.
Giới phịch thủ có lão Phạm Tuấn chạy ngày 7-800km. Éo hiểu đít bắng nhôm hay gì
kinh nghiệm của em đi đường dài thì ra tiệm VLXdựng làm 1 ống silicon về bơm vào 2 bên mông đi ngồi xe là bao nhún nhẩy :misdoubt:
 

ckd_aress

Senior Member
Đứng lên chạy như người ta offroad bằng cào cào ấy, đảm bảo chạy 500km cũng chưa thấy ê mông j/k

Đi mãi thì nó quen thôi chứ chả có cách gì cụ thể, lót đệm thì cũng đỡ xíu xiu thôi.
Giới phịch thủ có lão Phạm Tuấn chạy ngày 7-800km. Éo hiểu đít bắng nhôm hay gì
Chặn Đà Nẵng - Củ Chi 990km lão chạy 1 mạch từ 5h sáng tới 21h20 về đến nhà

Trong khi con Ex 155 yên mỏng dính
 

leon_123

Đã tốn tiền
Em chạy SH yên to đi 100km liên tục không thấy mỏi gì, chắc do xe bác yên mỏng và hẹp quá nên nhanh ê đít. :shame:
 

badboycms

Member
mua mấy con dáng ngồi duỗi chân, phuộc ổn, lưng ngả, yên to, lót yên dày lên. Hiện có pcx với ADV đáp ứng được. Ko thì mua con NVX về thay phuộc trước sau, làm yên.
 

coldworld

Đã tốn tiền
Như tít , em ngồi xe tầm 60km trở lên là bắt đầu ê mông và phải kiếm chổ nghĩ rồi , xin anh em chỉ cách khắc phục
Bạn giống mình trc kia. Cách khắc phục là độ lại yên xe.
Ví dụ như mình future 125 . mình thay bằng nệm mút của xe lead ( bạn ko nghe nhầm đâu ) . nó to tổ bố ra khi so với yên xe future .( yên future là to nhất trong các dòng xe số ở vn )
Thợ kêu ko nhét dc Tuy nhiên mình là người trả tiền nên yêu cầu cứ nhét vào và dc. Giờ cái yên mập nên chông thấy và cũng êm ái khác biệt hoàn toàn yên zin.
Nên yên xe AB vợ mình ở nhà , mình cũng thay luôn nệm liên á của xe lead vào. Êm ái hơn nhiều.
Nếu xe bạn là wave thì khó làm hơn. Chỉ có cách thay nệm của liên á vào thôi. Chắc hơn nhau dc chút ít , vì muốn êm ái, đỡ nhức mỏi lưng thì cái yên đó phải ôm dc hết 2 mông.
 

coldworld

Đã tốn tiền
Chặn Đà Nẵng - Củ Chi 990km lão chạy 1 mạch từ 5h sáng tới 21h20 về đến nhà

Trong khi con Ex 155 yên mỏng dính
Còn trẻ khỏe nên chưa thấy mỏi thôi bạn. Lúc có tuổi rồi đi 15 20 cây là đã mỏi hết cả người rồi ấy.
 

tobimarua

Đã tốn tiền
Em chạy SH yên to đi 100km liên tục không thấy mỏi gì, chắc do xe bác yên mỏng và hẹp quá nên nhanh ê đít. :shame:
Này là do thể trạng bác ạ, chứ xưa em chạy chặng đà nẵng quãng trị 200 cây liên tục không nghỉ bằng dream vẫn bth, h thì chạy tầm 60km là mỏi lắm r :shame:
 

McKnight

Senior Member
Chả biết xe ông đi là xe gì, nhưng đại loại là như này:

Thứ nhất, nên có 1 tí sức khỏe, xương cốt dẻo dai xíu.
Thứ hai, check dàn chân chiếc xe bao gồm phuộc trước sau, lốp, chén cổ. Phuộc trước nếu đã sử dụng quá lâu thì nên đi thay nhớt phuộc cho nó. Phuộc sau nếu yếu thì nên thay, recommend hãng ngoài như YSS, RCB...v...v, lốp bơm vừa áp suất, đừng bơm quá căng. Chén cổ thì nên kiểm tra và bảo đảm ko khuyết ko bể ko bị khô mỡ bò.

Thứ ba, về dáng ngồi, đi xa thì ráng ngồi xa về phía yên sau 1 tí, ngồi sao mà cái chân ko dc co lại, lưng thẳng, 2 tay lái đừng có gồng vào tay ga (Nhiều ông gồng và chịu rất nhiều lực rung lắc từ xe nên nhanh mệt nhanh mỏi), ở trên tôi bảo kiểm tra chén cổ là để cái đầu lái xe ổn định, ko phải gồng. Và điều quan trọng nhất là, khi đi, dập ổ voi ổ gà là bảo đảm cái mông ông ít nhiều sẽ bị xê dịch, nên khi chạy cố gắng để ý mà chỉnh lại tư thế ngồi. Ko chỉnh ngồi méo mó mà ko để ý nó mỏi nó hành nó nhức ráng chịu.

Thứ 4, coi xem yên nó có còn độ đàn hồi ko, nếu nó chai cứng thì làm lại yên xe luôn đi nha. Lưu ý đừng làm đệm mềm, làm đệm cứng nha.

Thứ 5, với tình hình hiện tại thì tôi nghĩ ông nên dừng lại sau mỗi 50km, xuống xe và thả lỏng tay chân ra, uống xíu nước rồi nghỉ tầm 10 15 phút rồi hẵng đi tiếp. Đi xa đừng cố ép sức.

Tôi chia sẻ xíu kinh nghiệm, tại hồi đợt tết 2020 có đi 1 mạch từ Đà Nẵng vào Đà Lạt, cả đoạn khoảng tầm 700km chạy liên tục 20 tiếng, đủ các thể loại đường, chỉ nghỉ ngơi ngắn 10 15 phút khi xe hết xăng và đúng 1 lần nghỉ 1 tiếng đồng hồ để ăn tối. À xe tôi chạy là Lesor ver1.
 

SemixC

Junior Member
60Km mà bác đã ê rồi.
Kiểm tra tình trạng xe, hệ thống giảm xóc.
Bơm lớp đủ áp suất, bơm căng quá đi rất xóc và tê.
Quan trọng là yên xe, nếu yên xe dở và mỏng thì làm lại yên. Yên xe phải êm, ôm mông, khi chạy thì không bị trượt về phía trước hay sau.
Không mặc quần jean, những quần mà có chất vải thô và cứng. Nên mặc quần vải mềm, nếu có thể mặc thêm quần đùi vào trong, càng nhiều càng êm (cách này rất hữu hiệu luôn)
Tư thế lái phải thoải mái, không bị gò bó. Đồ đạc chằng hết lên xe, không đeo vào người kể cả nhẹ hay nặng.
 
Top