nhờ anh em đánh giá thiết kế định vị sản phẩm cơm cháy

Status
Not open for further replies.
33k giá chát, ko cạnh tranh nổi đâu.
Rốp - tên thương hiệu nghe chán, kém sang, hơi thô.
Bao bì chả liên quan gì cả. Vẽ chân thực tí đi ví như vẽ cái bánh luôn thay vì mang thông điệp mơ mộng xa vời. Slogan mang tính trend 1 chút thay vì mấy câu cổ điển văn vở : tinh túy hạt gạo,...cánh đồng việt,... Nghe chán. Rõ ràng là sản phẩm fast food thì đối tượng là teen, và giới trẻ. Qc thì lên garena tài trợ cho các giải game chẳng hạn thay vì lên voz nó dập cho tả tơi.
Thanks thím, cũng muốn tạo 1 dự án có chút xíu chiều sâu chứ k phải chỉ đơn giản ăn như bao dòng khác. Thấy bị chê quá nên chắc dẹp cái định vị này. Thà mất chút tiền thiết kế còn hơn là cố lao.
 
như em thì lại thấy bao bì đẹp :still_dreaming: nếu để ít chữ cho lộ thêm background càng ok, hoặc thiết kế để mặt sau trong suốt 1 phần
33k với e thì ổn, cỡ ly trà sữa chứ nhiêu. Nếu bán offline thì bác có thể hợp tác mấy quán ăn uống dễ thu hút :boss: nhiều quán bán sp này toàn giá trên trời mà thấy khách mua đầy
Cảm ơn thím mãi mới thấy 1 cmt động viên nhưng các a trên góp ý cũng đúng. Mặt trước phần ở giữa trong suốt đấy thím nhưng mockup nên cho hình dung thực tế tí. Ảnh chụp sp dưới 100% k chỉnh sửa phần topping cũng tràn đầy như ảnh.
 
Post mấy hình to hơn xíu đc ko bác, mờ quá mình ko nhìn thấy được chi tiết + nội dung :(
Xin lỗi thím post ảnh file gốc lên trên này thì báo dung lượng lớn k post đc đành chụp ảnh màn hình lại rồi post.
Thím có cách nào k chỉ giúp mình với.
 
Xin lỗi thím post ảnh file gốc lên trên này thì báo dung lượng lớn k post đc đành chụp ảnh màn hình lại rồi post.
Thím có cách nào k chỉ giúp mình với.
Up lên host up ảnh rồi post link thôi, đừng đính kèm lên 4rum
 
1659802005864.jpeg

1659802092102.jpeg

2 thằng 2 phong cách khác nhau. Một thằng nổi thương hiệu, một thằng nổi tên sản phẩm.
Đặc điểm chung về bao bì của bọn này là không cầu kỳ mà vẫn đủ thông tin.
 
Trước mình cũng đi theo dạng thiết kế kiểu này nhưng do giờ có đổi thủ đã đi trước nên mới chọn kiểu tk khác đi chút.
Thím xem thiết kế sp giò gà này có ưng mắt thím k.
Còn cơm cháy kia thì đối thủ mình đang nhắm tới.
Cái tk kia của mình nó ôm đồm quá đúng ý tưởng ban đầu là đệ lộ 50% luôn k dùng hình ảnh. Chắc mình sẽ bỏ.
 

Attachments

  • b13ae55b73a1ab3e993def176828d467.jpeg
    b13ae55b73a1ab3e993def176828d467.jpeg
    116 KB · Views: 25
  • 8938512145914.jpg
    8938512145914.jpg
    469.2 KB · Views: 31
Trước mình cũng đi theo dạng thiết kế kiểu này nhưng do giờ có đổi thủ đã đi trước nên mới chọn kiểu tk khác đi chút.
Thím xem thiết kế sp giò gà này có ưng mắt thím k.
Còn cơm cháy kia thì đối thủ mình đang nhắm tới.
Cái tk kia của mình nó ôm đồm quá đúng ý tưởng ban đầu là đệ lộ 50% luôn k dùng hình ảnh. Chắc mình sẽ bỏ.
Tuỳ đối tượng khách hàng và sản phẩm. Nếu bán cho giới trẻ mà tông màu tối tăm này là không bắt mắt với tụi nó, chữ trên bao bì hạn chế mấy cái font nét mảnh vì khi nhìn xa sẽ không đọc được.
Sản phẩm đồ ăn thì cứ ăn ngon+ giá tốt thì bán 1 lần sẽ có lần 2. Bao bì đừng quá lôm côm là được. Mấy cái giò trong Coopmart bọn nó Ghi mỗi chữ giò gì đó trên nền xanh mà vẫn bán ầm ầm, khách nhìn màu xanh là biết của nó.
 
Mình thích tên Rốp, nghe dễ thương, dễ nhớ. Có link shopee mua ủng hộ
Mình k muốn thành post bán hàng quảng cáo nên lúc nào ra mình nt gởi thím test thử nhé. Thanh toán tiền ship cho mình là được. Rất cảm ơn thím
 
Em góp vài ý với bác
Em đi theo chiều từ trên xuống dưới theo sườn proposal của bác

1. Logo
Theo như bác nói bác bán những mặt hàng từ gạo nhưng cái logo chính lại là chữ RỐP và hình cái bánh cơm cháy
- Hình cái bánh cơm cháy: cơm cháy là thành phẩm từ gạo, nếu bác mở rộng sản phẩm ví dụ như gạo lức sấy thì cái logo có hình cái cơm cháy này sao dùng lại được mà để khách hàng nhận diện. Với em thấy cái hình như vậy chả gợi nhớ được, bác thử nghĩ theo hướng chỉ để chữ RỐP riêng ra cái hình logo nó có đủ đơn giản để người ta nghĩ ngay đến cái hình cơm cháy vậy không. Em ví dụ vài cái:
1659804392674.png
1659804423277.png

Cái cơm cháy đó là cái hình đặt để kế bên cái tên RỐP chứ nó không phải 1 cái logo, không ai thể nhớ nổi hay vẽ lại được cái logo như vậy

- Chữ RỐP: chữ rốp này em nghĩ nó không thể là tên cho 1 thương hiệu chế biến và bán những sản phẩm về gạo, chữ rốp này nó định nghĩa thương hiệu của bác bán đồ giòn, nếu sau này bác mở rộng sản phẩm ra những loại bánh mềm thì chữ rốp này có ý nghĩa gì nữa đâu

Logo này em nghĩ designer chưa hiểu cái insight của bác hoặc bác chưa hiểu cái insight của sản phẩm mà bác muốn bán để truyền đạt lại cho designer

2. Concept là câu chuyện về tuổi thơ, về quê hương

Theo em biết cơm cháy này không phải cơm cháy quê hương, cơm cháy này bắt nguồn từ nhà hàng ở Ninh Bình, còn món cơm cháy dân dã quê hương là cơm cháy đít nồi
1659805815305.png
. Nếu bán cơm cháy này mà lấy câu chuyện tuổi thơ đồng quê thì nó không chạm được (ở góc độ có nhân em)

3. "Thương hiệu" Cơm Cháy

- Đây không phải là thương hiệu, đây là mô tả loại sản phẩm, và việc cách điệu chữ "a", chữ "ơ" để tạo điểm nhấn ghi nhớ cho khách hàng là không cần thiết, tại nó không phải thứ để nhớ vì nó đâu phải thương hiệu, thương hiệu cần được cách điệu cho dễ nhớ là logo RỐP kia kìa
- Thứ 2, chữ cơm cháy đó về góc độ mỹ thuật nó không hề hiện đại, cái nét đó là cái nét bút lông, out concept nếu đặt ra concept là hiện đại

4. Tranh

- Lối vẽ anime ???, anime là từ animation được gọi nhiều về phim hoạt hình Nhật nên được gán cho ý nghĩa là phim hoạt hình Nhật, nhưng đây đang là concept đồng quê Việt Nam tại sao lại mang lối vẽ anime vào đây. Thứ 2 lối vẽ hoạt hình của Nhật không phải là tả thực mà dùng câu cú là "tả thực theo lối vẽ anime", tả thực là realistic art từ châu Âu mà
- Bác nghiên cứu tranh của Việt Nam đi, nhiều khi để tranh Đông Hồ vừa ít nét tạo sự đơn giản còn đi đúng concept hơn, kiểu vậy, hoặc thiếu gì tranh mang cái chất của Việt Nam mà lại đi vẽ cái chất của nước ngoài vào đây

5. Tổng quan bao bì
1659807241306.png

Với em, nhìn đầu tiên vào là phần màu ở trên, ví dụ mẫu thứ 3 em sẽ nghĩ nó cay vì có màu đỏ. Nếu nhìn tổng thể, để lên kệ, khách hàng nhìn phớt lờ qua người ta chả thấy được cái màu chủ đạo ở đâu cả. Ví dụ cái như cái túi số 2, màu vàng theo tỉ lệ nó chỉ có chiếm 1/3 mà lại nằm ở dưới, nhìn phớt qua không thể hiểu được cái màu chủ đạo của cái vị cơm cháy đó được. Quá rối đi.

6. Chân dung khách hàng

Cá nhân em nghĩ nếu đánh vào giới trẻ thì giới trẻ thành phố mới ăn những món này đóng gói nên concept về quê hương với em nó sai, nếu để chạm được những người xa quê thì món cơm cháy này không phải ưu tiên và cũng có thể món cơm cháy kiểu này không phải thứ ăn ở quê như em nói bên trên.
Thứ 2 người xa quê thích ăn món quê hương theo kiểu tươi hoặc tự nhiên hoặc theo cái lối ăn dân dã chứ không phải theo kiểu đóng gói màu mè phẳng phiu như vậy
Thứ 3 em nghĩ nếu muốn đánh vào giới trẻ thì phải đi theo một concept mới trẻ hơn, đơn giản hơn, ví dụ như bác thấy bây giờ xu hướng người trẻ mặc đồ cũng đơn giản đi, nếu có hoa hòe thì cũng được sắp xếp rất tinh tế chứ không phải kiểu này, cái kiểu này nó quá cũ đi và nó cũng sai rất nhiều lỗi về mỹ thuật
Thứ 4, em thấy bác không cảm được cái giá trị của sản phẩm bác bán ra nên bác không có cái chất riêng để tạo ra concept và hướng concept cho designer thiết kế nếu theo hướng làm tâm huyết chỉnh chu. Còn nếu chỉ muốn bán theo thị trường thì cái sản phẩm này đã bão hòa, muốn bán thì phải dùng cách khác chứ không phải thiết kế bao bì đàng hoàng kiểu này.
 

Em góp vài ý với bác
Em đi theo chiều từ trên xuống dưới theo sườn proposal của bác

1. Logo
Theo như bác nói bác bán những mặt hàng từ gạo nhưng cái logo chính lại là chữ RỐP và hình cái bánh cơm cháy
- Hình cái bánh cơm cháy: cơm cháy là thành phẩm từ gạo, nếu bác mở rộng sản phẩm ví dụ như gạo lức sấy thì cái logo có hình cái cơm cháy này sao dùng lại được mà để khách hàng nhận diện. Với em thấy cái hình như vậy chả gợi nhớ được, bác thử nghĩ theo hướng chỉ để chữ RỐP riêng ra cái hình logo nó có đủ đơn giản để người ta nghĩ ngay đến cái hình cơm cháy vậy không. Em ví dụ vài cái:
View attachment 1307811View attachment 1307812
Cái cơm cháy đó là cái hình đặt để kế bên cái tên RỐP chứ nó không phải 1 cái logo, không ai thể nhớ nổi hay vẽ lại được cái logo như vậy

- Chữ RỐP: chữ rốp này em nghĩ nó không thể là tên cho 1 thương hiệu chế biến và bán những sản phẩm về gạo, chữ rốp này nó định nghĩa thương hiệu của bác bán đồ giòn, nếu sau này bác mở rộng sản phẩm ra những loại bánh mềm thì chữ rốp này có ý nghĩa gì nữa đâu

Logo này em nghĩ designer chưa hiểu cái insight của bác hoặc bác chưa hiểu cái insight của sản phẩm mà bác muốn bán để truyền đạt lại cho designer

2. Concept là câu chuyện về tuổi thơ, về quê hương

Theo em biết cơm cháy này không phải cơm cháy quê hương, cơm cháy này bắt nguồn từ nhà hàng ở Ninh Bình, còn món cơm cháy dân dã quê hương là cơm cháy đít nồiView attachment 1307830. Nếu bán cơm cháy này mà lấy câu chuyện tuổi thơ đồng quê thì nó không chạm được (ở góc độ có nhân em)

3. "Thương hiệu" Cơm Cháy

- Đây không phải là thương hiệu, đây là mô tả loại sản phẩm, và việc cách điệu chữ "a", chữ "ơ" để tạo điểm nhấn ghi nhớ cho khách hàng là không cần thiết, tại nó không phải thứ để nhớ vì nó đâu phải thương hiệu, thương hiệu cần được cách điệu cho dễ nhớ là logo RỐP kia kìa
- Thứ 2, chữ cơm cháy đó về góc độ mỹ thuật nó không hề hiện đại, cái nét đó là cái nét bút lông, out concept nếu đặt ra concept là hiện đại

4. Tranh

- Lối vẽ anime ???, anime là từ animation được gọi nhiều về phim hoạt hình Nhật nên được gán cho ý nghĩa là phim hoạt hình Nhật, nhưng đây đang là concept đồng quê Việt Nam tại sao lại mang lối vẽ anime vào đây. Thứ 2 lối vẽ hoạt hình của Nhật không phải là tả thực mà dùng câu cú là "tả thực theo lối vẽ anime", tả thực là realistic art từ châu Âu mà
- Bác nghiên cứu tranh của Việt Nam đi, nhiều khi để tranh Đông Hồ vừa ít nét tạo sự đơn giản còn đi đúng concept hơn, kiểu vậy, hoặc thiếu gì tranh mang cái chất của Việt Nam mà lại đi vẽ cái chất của nước ngoài vào đây

5. Tổng quan bao bì
View attachment 1307845
Với em, nhìn đầu tiên vào là phần màu ở trên, ví dụ mẫu thứ 3 em sẽ nghĩ nó cay vì có màu đỏ. Nếu nhìn tổng thể, để lên kệ, khách hàng nhìn phớt lờ qua người ta chả thấy được cái màu chủ đạo ở đâu cả. Ví dụ cái như cái túi số 2, màu vàng theo tỉ lệ nó chỉ có chiếm 1/3 mà lại nằm ở dưới, nhìn phớt qua không thể hiểu được cái màu chủ đạo của cái vị cơm cháy đó được. Quá rối đi.

6. Chân dung khách hàng

Cá nhân em nghĩ nếu đánh vào giới trẻ thì giới trẻ thành phố mới ăn những món này đóng gói nên concept về quê hương với em nó sai, nếu để chạm được những người xa quê thì món cơm cháy này không phải ưu tiên và cũng có thể món cơm cháy kiểu này không phải thứ ăn ở quê như em nói bên trên.
Thứ 2 người xa quê thích ăn món quê hương theo kiểu tươi hoặc tự nhiên hoặc theo cái lối ăn dân dã chứ không phải theo kiểu đóng gói màu mè phẳng phiu như vậy
Thứ 3 em nghĩ nếu muốn đánh vào giới trẻ thì phải đi theo một concept mới trẻ hơn, đơn giản hơn, ví dụ như bác thấy bây giờ xu hướng người trẻ mặc đồ cũng đơn giản đi, nếu có hoa hòe thì cũng được sắp xếp rất tinh tế chứ không phải kiểu này, cái kiểu này nó quá cũ đi và nó cũng sai rất nhiều lỗi về mỹ thuật
Thứ 4, em thấy bác không cảm được cái giá trị của sản phẩm bác bán ra nên bác không có cái chất riêng để tạo ra concept và hướng concept cho designer thiết kế nếu theo hướng làm tâm huyết chỉnh chu. Còn nếu chỉ muốn bán theo thị trường thì cái sản phẩm này đã bão hòa, muốn bán thì phải dùng cách khác chứ không phải thiết kế bao bì đàng hoàng kiểu này.
Quá tuyệt vời và xuất sắc mình chân thành cảm ơn những góp ý cực kì tâm huyết chính xác của bạn.
Thật sự đây cũng là lần đầu mình làm 1 sản phẩm và k cảm được sản phẩm như vầy. Trước đấy thì chủ yếu làm sản phẩm mới ngay từ đầu và quyền quyết định tất cả chứ k như lần này chịu rất rất nhiều những yêu cầu của bạn chủ cho 1 sản phẩm có sẵn nên rất gượng ép khi đưa ra định vị mới.
Mình xin gởi thêm 1 số thông tin sau nhờ bạn có thể góp ý thêm.
1. Đầu tiên hoàn toàn k có định vị làm sp chế biến sâu từ gạo và snack từ gạo. Định vị này mình thêm vào để bên bạn ấy có 1 con đường dài hơi hơn để phát triển, phù hợp bối cảnh Vn là nước xuất khẩu gạo lớn, cũng là 1 nguồn nguyên liệu tốt nhưng thiếu nhiều sp chế biến sâu từ gạo và các sản phẩm mang tính đổi mới từ gạo. Bạn chủ ban đầu giáo viên sau thất nghiệp do dịch nên làm thêm để bán nuôi gia đình. chủ yếu là bán online. logo cũng là logo bạn ấy tự vẽ và cty cũng bạn ấy mở tên Rốp luôn (lý do mở cty cũng khá buồn cười khi bạn ấy bảo mở để đóng bhxh cho bạn ấy và người làm). Bạn ấy cương quyết k muốn đổi tên thương hiệu lẫn logo và chỉ đồng ý đổi tên công ty, mình đành phải chấp nhận 1 phần với dòng snack giòn là 1 trong các vị chủ đạo và mình cũng có định hướng 10 sản phẩm từ gạo dựa trên vị giòn đấy nên đành gật đầu. Về chuyện logo insign và định vị nó tréo ngớ vậy đấy, logo có trước insign và định vị ra sau và bắt buộc phải sử dụng nên bạn nhận xét quá chính xác.
2. Concept này mình k muốn hướng tới câu chuyện tuổi thơ và quê hương. Trước khi nói về concept do bạn nhắc đến cơm cháy Ninh Bình nên mình nói sơ qua tí: cơm cháy Ninh Bình món đấy làm bằng Nếp chứ k phải là Gạo và gần như 70 80% sp trên thị trường sp làm bằng Nếp . chính xác bạn chủ làm món này bên bạn dựa trên món cơm cháy đít nồi hồi bé của bạn ấy là 1 tỉnh đồng bằng duyên hải miền trung. Sản phẩm bên này cũng k phải là đồ chiên như cơm cháy Ninh Bình.
Quay lại vấn đề concept thực sự mình muốn bám vào định vị các sản phẩm chế biến từ gạo mang tính đổi mới sáng tạo nâng tầm hạt gạo Vn. Từ xưa gạo đã là 1 quan trọng ẩm thực của người Việt từ bữa cơm chính đến món ăn chơi ăn vặt, mỗi vùng miền từ bắc tới nam có muôn vàn cách sáng tạo chế biến riêng .gạo gắn bó với người Việt từ lúc ấu thơ đến khi về già. Và sản phẩm này được phát triển thêm dựa vào 1 món ăn ngày bé của bạn chủ
Bao bì trên thì khung cảnh cánh đồng Việt 3 buổi trong ngày: sáng sớm - trưa - và hoàng hôn đi cùng 3 thời điểm đời người: ấu thơ - thanh niên - và giai đoạn tuổi già xế chiều cùng 3 vị cho từng lứa tuổi: phô mai trứng muối - tóp mỡ - rong biển.
Nhưng bạn nói đúng là với concept này k chạm được tới khách hàng và nhiều a e trên này thật.
3. Như đã nói ở trên căn bản là thương hiệu logo có trước định vị ra sau mình buộc phải đi theo cho nên mình nghĩ cách điệu tên diễn giải sp gây chú ý về sp. Về việc này bạn cũng nói chuẩn xác.
4. Lối vẽ này mình ấn tượng với bộ ảnh 1 bạn vẽ cảnh Đồng Tháp nhưng team thiết kế mình vẽ k tới và bộ trên là bộ tốt nhất. Mình gởi kèm 1 bức do bạn ấy vẽ nên tại sao lại dùng từ " tả thực kiểu anime"
Còn nếu đi dòng tranh truyền thống Vn thì mình phải đi dòng giấy kraft với dòng này thì nhược điểm k áp dụng các công nghệ bảo quản hiện đại vào mà k dùng chất bảo quản được.
5. Góp ý về tổng quan bao bì mình phải thừa nhận là tham lam đúng như anh Chưa Trải Sự Đời ở trên nói nhưng bao bì thiết kế đơn giản 1 là dạng hàng chợ đóng gói thêm cái tên 2 là brand lớn. Mình muốn qua bao bì kể 1 câu chuyện cũng như truyền tải thông điệp Sản phẩm nhưng cuối cùng fail lè.
6. Chân dung khách hàng: ây dà nghe bạn nói cuối cùng mình lại thấy mình càng tệ nữa.
Chốt là mình sẽ bỏ định vị này. Cũng tiếc thật nhưng tất cả mọi người đều đánh giá như vậy nên mình thấy k được tốt nên sẽ hủy và làm lại toàn bộ.
1 lần nữa chân thành cảm ơn bạn. Thực sự rất cảm kích, 3h sáng mình vẫn đang ngồi đọc đi đọc lại cmt của bạn.
 

Attachments

  • dmh0b.jpg
    dmh0b.jpg
    261.2 KB · Views: 30
Quá tuyệt vời và xuất sắc mình chân thành cảm ơn những góp ý cực kì tâm huyết chính xác của bạn.
Thật sự đây cũng là lần đầu mình làm 1 sản phẩm và k cảm được sản phẩm như vầy. Trước đấy thì chủ yếu làm sản phẩm mới ngay từ đầu và quyền quyết định tất cả chứ k như lần này chịu rất rất nhiều những yêu cầu của bạn chủ cho 1 sản phẩm có sẵn nên rất gượng ép khi đưa ra định vị mới.
Mình xin gởi thêm 1 số thông tin sau nhờ bạn có thể góp ý thêm.
1. Đầu tiên hoàn toàn k có định vị làm sp chế biến sâu từ gạo và snack từ gạo. Định vị này mình thêm vào để bên bạn ấy có 1 con đường dài hơi hơn để phát triển, phù hợp bối cảnh Vn là nước xuất khẩu gạo lớn, cũng là 1 nguồn nguyên liệu tốt nhưng thiếu nhiều sp chế biến sâu từ gạo và các sản phẩm mang tính đổi mới từ gạo. Bạn chủ ban đầu giáo viên sau thất nghiệp do dịch nên làm thêm để bán nuôi gia đình. chủ yếu là bán online. logo cũng là logo bạn ấy tự vẽ và cty cũng bạn ấy mở tên Rốp luôn (lý do mở cty cũng khá buồn cười khi bạn ấy bảo mở để đóng bhxh cho bạn ấy và người làm). Bạn ấy cương quyết k muốn đổi tên thương hiệu lẫn logo và chỉ đồng ý đổi tên công ty, mình đành phải chấp nhận 1 phần với dòng snack giòn là 1 trong các vị chủ đạo và mình cũng có định hướng 10 sản phẩm từ gạo dựa trên vị giòn đấy nên đành gật đầu. Về chuyện logo insign và định vị nó tréo ngớ vậy đấy, logo có trước insign và định vị ra sau và bắt buộc phải sử dụng nên bạn nhận xét quá chính xác.
2. Concept này mình k muốn hướng tới câu chuyện tuổi thơ và quê hương. Trước khi nói về concept do bạn nhắc đến cơm cháy Ninh Bình nên mình nói sơ qua tí: cơm cháy Ninh Bình món đấy làm bằng Nếp chứ k phải là Gạo và gần như 70 80% sp trên thị trường sp làm bằng Nếp . chính xác bạn chủ làm món này bên bạn dựa trên món cơm cháy đít nồi hồi bé của bạn ấy là 1 tỉnh đồng bằng duyên hải miền trung. Sản phẩm bên này cũng k phải là đồ chiên như cơm cháy Ninh Bình.
Quay lại vấn đề concept thực sự mình muốn bám vào định vị các sản phẩm chế biến từ gạo mang tính đổi mới sáng tạo nâng tầm hạt gạo Vn. Từ xưa gạo đã là 1 quan trọng ẩm thực của người Việt từ bữa cơm chính đến món ăn chơi ăn vặt, mỗi vùng miền từ bắc tới nam có muôn vàn cách sáng tạo chế biến riêng .gạo gắn bó với người Việt từ lúc ấu thơ đến khi về già. Và sản phẩm này được phát triển thêm dựa vào 1 món ăn ngày bé của bạn chủ
Bao bì trên thì khung cảnh cánh đồng Việt 3 buổi trong ngày: sáng sớm - trưa - và hoàng hôn đi cùng 3 thời điểm đời người: ấu thơ - thanh niên - và giai đoạn tuổi già xế chiều cùng 3 vị cho từng lứa tuổi: phô mai trứng muối - tóp mỡ - rong biển.
Nhưng bạn nói đúng là với concept này k chạm được tới khách hàng và nhiều a e trên này thật.
3. Như đã nói ở trên căn bản là thương hiệu logo có trước định vị ra sau mình buộc phải đi theo cho nên mình nghĩ cách điệu tên diễn giải sp gây chú ý về sp. Về việc này bạn cũng nói chuẩn xác.
4. Lối vẽ này mình ấn tượng với bộ ảnh 1 bạn vẽ cảnh Đồng Tháp nhưng team thiết kế mình vẽ k tới và bộ trên là bộ tốt nhất. Mình gởi kèm 1 bức do bạn ấy vẽ nên tại sao lại dùng từ " tả thực kiểu anime"
Còn nếu đi dòng tranh truyền thống Vn thì mình phải đi dòng giấy kraft với dòng này thì nhược điểm k áp dụng các công nghệ bảo quản hiện đại vào mà k dùng chất bảo quản được.
5. Góp ý về tổng quan bao bì mình phải thừa nhận là tham lam đúng như anh Chưa Trải Sự Đời ở trên nói nhưng bao bì thiết kế đơn giản 1 là dạng hàng chợ đóng gói thêm cái tên 2 là brand lớn. Mình muốn qua bao bì kể 1 câu chuyện cũng như truyền tải thông điệp Sản phẩm nhưng cuối cùng fail lè.
6. Chân dung khách hàng: ây dà nghe bạn nói cuối cùng mình lại thấy mình càng tệ nữa.
Chốt là mình sẽ bỏ định vị này. Cũng tiếc thật nhưng tất cả mọi người đều đánh giá như vậy nên mình thấy k được tốt nên sẽ hủy và làm lại toàn bộ.
1 lần nữa chân thành cảm ơn bạn. Thực sự rất cảm kích, 3h sáng mình vẫn đang ngồi đọc đi đọc lại cmt của bạn.

1. Thế là cả cụm "Rốp và con cơm cháy" bắt buộc phải giữ nguyên? Thế thì nên gợi ý cho bạn kia re-design lại anh ạ, vì nhìn nó không hút mắt chút nào, bắt buộc phải chọn con mascot hoặc chữ "Rốp" kia để làm nổi bật lên, có thể thay con cơm cháy thành bông lúa hay hạt gạo, và thiết kế chứ "Rốp" lại, như thế có thể dùng cho các sản phẩm từ gạo sau này luôn.

2 + 4 + 5. Chỗ này anh hơi bị vĩ mô quá, cơm cháy là sản phẩm ăn vặt, và việc dùng nó để định vị cho đối tượng khách hàng bằng hương vị thông qua ý nghĩa trên bao bì là không cần thiết, và làm khó cho bộ phận thiết kế. Em đoán là vì anh thích artwork style của tranh bạn kia vẽ về Đồng Tháp (style đặc trưng của Shinkai Makoto) trước, rồi mới có suy nghĩ lồng ghép ý nghĩa món ăn các thứ vào (mặc dù nó không liên quan lắm), xong rồi áp vào kiểu định vị kia, và bắt bên thiết kế hoàn thiện ý tưởng này. Lấy ví dụ là người trưởng thành, nhìn thấy bịch cơm cháy thứ 3 - Hoài Niệm, họ chả hiểu gì với sự liên hệ áp đặt giữa hương vị và hình ảnh trên bao bì đâu anh, và vì chả hiểu gì, nên họ cũng không chọn mua nó chỉ vì cái bao bì, trong khi thứ họ quan tâm nhất là cái gì bên trong kia kìa, và package design này làm loạn hết cả lên về mục đích của nó muốn hướng đến khách hàng. Tại sao rong biển và cơm cháy kèm chà bông lại liên hệ đến trưởng thành hay hoài niệm, mà không phải là healthy, freshy?

Thay vì làm rõ đặc trưng của sản phẩm như đây có phô mai, kia có ớt, này là rong biển, thì anh ép người mua phải hiểu anh muốn bán cái gì thông qua hình ảnh kia rồi mới chọn mua sau, xin lỗi, nếu là em, em bỏ xuống luôn chứ ai rãnh mà suy nghĩ sâu xa, hay thả hồn theo ý nghĩa anh muốn gửi gắm cho một bịch bánh ăn vặt?

Nếu đã xác định được chủ đạo thiết kế và tệp khách hàng đa số cho sản phẩm này - ví dụ trẻ con và lứa tuổi mới lớn là phô mai, lúc đó team thiết kế sẽ dễ dàng bay nhảy bằng bố cục - màu sắc - họa tiết để làm nổi bật cho sản phẩm bên trong, thay vì chỉ áp một cái tranh - theo ý thích và suy nghĩ của anh, và thế là cuối cùng, anh muốn khách hàng thưởng thức cơm cháy của mình, hay để thỏa mãn ý nghĩa muốn truyền đạt sâu xa, mà em nghĩ, đa phần họ sẽ không để ý đến.

Nếu vẫn muốn giữ, em nghĩ anh nên nói rõ với bên thiết kế, và có thể đem sang mặt sau của bao bì, và xử lý gọn ghẽ, tinh tế hơn thay vì 1 cái tranh to đùng ô dề như thế.

Em có chút góp ý, đi theo ý tưởng đời người dựa theo hương vị thể hiện bằng hình ảnh nó khá khó, thay vào đó là cảm xúc sẽ dễ hơn, "Ngọt ngào/Tròn Đầy - Say Mê/Nồng Nhiệt - Hạnh Phúc/ Bình An" tương ứng với 3 màu chủ đạo "Vàng - Cam/Đỏ - Xanh Lá", phù hợp với các vị "Trứng Muối - Ớt Tóp Mỡ - Rong Biển", nó cũng thể hiện được khía cạnh "đời người" của anh theo phương diện khác một chút ^^, cũng như hương vị bên trong. Team thiết kế cũng dễ thở hơn ấy, sau đó có thể "giãi bày" ngắn gọn ở mặt sau.

3. Dạng brush shape này cũng ổn để tương thích với dòng chữ Hàn ở cạnh nhưng nó không đẹp, nên đổi một font khác sẽ vừa mắt hơn.

6. Tổng quát lại, có cảm giác, anh đang bắt team thiết kế và mọi người phục vụ cho tư tưởng và sở thích của anh hơn so với mục đích chính là bán sản phẩm cho khách hàng. Ý tưởng của anh không phải tệ, nhưng cần phải nghiên cứu kĩ hơn, và nói thật là, để ra thành phẩm ưng ý, đúng với tinh thần này, em thấy hơi khó.

7. Nếu team design này, bạn illustrator anh không ưng ý, có thể bàn với họ liên hệ với nghệ sĩ bên ngoài, họ chỉ phụ trách phần graphic design và package thôi.

-----------------------------------

P.s: Cơm cháy kiểu này mấy chị em livestream bán dữ lắm, trên mấy trang thương mại điện tử cũng tràn lan, giá cả lại rất cạnh tranh, chắc anh cũng đã tham khảo hết rồi. Nên quan trọng nhất vẫn là định vị được nhóm đối tượng khách hàng chủ chốt, rồi mới thiết kế sau anh ạ, chúc anh thành công.
 
Last edited:
1. Thế là cả cụm "Rốp và con cơm cháy" bắt buộc phải giữ nguyên? Thế thì nên gợi ý cho bạn kia re-design lại anh ạ, vì nhìn nó không hút mắt chút nào, bắt buộc phải chọn con mascot hoặc chữ "Rốp" kia để làm nổi bật lên, có thể thay con cơm cháy thành bông lúa hay hạt gạo, và thiết kế chứ "Rốp" lại, như thế có thể dùng cho các sản phẩm từ gạo sau này luôn.

2 + 4 + 5. Chỗ này anh hơi bị vĩ mô quá, cơm cháy là sản phẩm ăn vặt, và việc dùng nó để định vị cho đối tượng khách hàng bằng hương vị thông qua ý nghĩa trên bao bì là không cần thiết, và làm khó cho bộ phận thiết kế. Em đoán là vì anh thích artwork style của tranh bạn kia vẽ về Đồng Tháp (style đặc trưng của Shinkai Makoto) trước, rồi mới có suy nghĩ lồng ghép ý nghĩa món ăn các thứ vào (mặc dù nó không liên quan lắm), xong rồi áp vào kiểu định vị kia, và bắt bên thiết kế hoàn thiện ý tưởng này. Lấy ví dụ là người trưởng thành, nhìn thấy bịch cơm cháy thứ 3 - Hoài Niệm, họ chả hiểu gì với sự liên hệ áp đặt giữa hương vị và hình ảnh trên bao bì đâu anh, và vì chả hiểu gì, nên họ cũng không chọn mua nó chỉ vì cái bao bì, trong khi thứ họ quan tâm nhất là cái gì bên trong kia kìa, và package design này làm loạn hết cả lên về mục đích của nó muốn hướng đến khách hàng. Tại sao rong biển và cơm cháy kèm chà bông lại liên hệ đến trưởng thành hay hoài niệm, mà không phải là healthy, freshy?

Thay vì làm rõ đặc trưng của sản phẩm như đây có phô mai, kia có ớt, này là rong biển, thì anh ép người mua phải hiểu anh muốn bán cái gì thông qua hình ảnh kia rồi mới chọn mua sau, xin lỗi, nếu là em, em bỏ xuống luôn chứ ai rãnh mà suy nghĩ sâu xa, hay thả hồn theo ý nghĩa anh muốn gửi gắm cho một bịch bánh ăn vặt?

Nếu đã xác định được chủ đạo thiết kế và tệp khách hàng đa số cho sản phẩm này - ví dụ trẻ con và lứa tuổi mới lớn là phô mai, lúc đó team thiết kế sẽ dễ dàng bay nhảy bằng bố cục - màu sắc - họa tiết để làm nổi bật cho sản phẩm bên trong, thay vì chỉ áp một cái tranh - theo ý thích và suy nghĩ của anh, và thế là cuối cùng, anh muốn khách hàng thưởng thức cơm cháy của mình, hay để thỏa mãn ý nghĩa muốn truyền đạt sâu xa, mà em nghĩ, đa phần họ sẽ không để ý đến.

Nếu vẫn muốn giữ, em nghĩ anh nên nói rõ với bên thiết kế, và có thể đem sang mặt sau của bao bì, và xử lý gọn ghẽ, tinh tế hơn thay vì 1 cái tranh to đùng ô dề như thế.

Em có chút góp ý, đi theo ý tưởng đời người dựa theo hương vị thể hiện bằng hình ảnh nó khá khó, thay vào đó là cảm xúc sẽ dễ hơn, "Ngọt ngào/Tròn Đầy - Say Mê/Nồng Nhiệt - Hạnh Phúc/ Bình An" tương ứng với 3 màu chủ đạo "Vàng - Cam/Đỏ - Xanh Lá", phù hợp với các vị "Trứng Muối - Ớt Tóp Mỡ - Rong Biển", nó cũng thể hiện được khía cạnh "đời người" của anh theo phương diện khác một chút ^^, cũng như hương vị bên trong. Team thiết kế cũng dễ thở hơn ấy, sau đó có thể "giãi bày" ngắn gọn ở mặt sau.

3. Dạng brush shape này cũng ổn để tương thích với dòng chữ Hàn ở cạnh nhưng nó không đẹp, nên đổi một font khác sẽ vừa mắt hơn.

6. Tổng quát lại, có cảm giác, anh đang bắt team thiết kế và mọi người phục vụ cho tư tưởng và sở thích của anh hơn so với mục đích chính là bán sản phẩm cho khách hàng. Ý tưởng của anh không phải tệ, nhưng cần phải nghiên cứu kĩ hơn, và nói thật là, để ra thành phẩm ưng ý, đúng với tinh thần này, em thấy hơi khó.

7. Nếu team design này, bạn illustrator anh không ưng ý, có thể bàn với họ liên hệ với nghệ sĩ bên ngoài, họ chỉ phụ trách phần graphic design và package thôi.

-----------------------------------

P.s: Cơm cháy kiểu này mấy chị em livestream bán dữ lắm, trên mấy trang thương mại điện tử cũng tràn lan, giá cả lại rất cạnh tranh, chắc anh cũng đã tham khảo hết rồi. Nên quan trọng nhất vẫn là định vị được nhóm đối tượng khách hàng chủ chốt, rồi mới thiết kế sau anh ạ, chúc anh thành công.
Thật sự rất cảm kích với những lời nhận xét tâm huyết chân thành đầy chuyên môn trải nghiệm của bạn.
Chắc dân mkter cho cty nào lớn ở trong nghành mới có cái nhìn sâu sắc vậy.
1 lần nữa rất cảm ơn bạn
 
Sản phẩm tốt đến mấy thì cũng cần đội ngũ marketing và sales giỏi, thím thử theo phương án đầu tư mạnh vào mảng sales xem sao.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Sản phẩm tốt đến mấy thì cũng cần đội ngũ marketing và sales giỏi, thím thử theo phương án đầu tư mạnh vào mảng sales xem sao.

via theNEXTvoz for iPhone
Mình thì lo vụ sales offline rồi bên online thì bên bạn đang bán cũng tốt nên k thay đổi gì vì bán online thì hàng đến tay khách luôn hàng luôn khác việc đưa ra kênh off. Cảm ơn bạn nhiều về quan điểm mình sales chỉ là ống nước đưa nước từ đơn vị sx ra đến van nước là điểm bán. Nước có được xả hay k nó vẫn quay lại vđ nội tại sp mkt...sales như lưỡi kiếm có sắc bén đến mấy mà chất thép k cứng thì cũng k thành thanh kiếm đc chuyện sales mình cần thời gian và tùy nguồn lực từng thời điểm để có chiến lược phù hợp việc này nó là công việc 5 năm qua rồi nên có ít kinh nghiệm quan hệ. Cảm ơn bạn đã góp ý
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.
Back
Top