thảo luận Nhờ anh em phương pháp xử lý ốc nhớt bị tuông răng

Quấn băng keo chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Chứ ý kiến của mình vẫn là đi taro lại lỗ ốc nhé. Xe mình cũng từng bị (và cũng xin phép đm Head Honda, vì thay nhớt lúc nào cũng mất long đền zin và vặn ốc thì căng hết lực).
taro thì làm sao để lấy hết mạt kim loại ra ngoài nhỉ?
 
Như bác nào ở trên có nói, nên mở lốc ra để đảm bảo sạch nhất có thể. Mình nghĩ thợ họ sẽ biết cách xử lý.
cảm ơn fen, mình cuốn băng keo non thấy cũng tạm ổn mà ko triệt để, để bữa nào rảnh chạy ra tiệm hỏi thợ
 
Case của thớt chắc phải taro lại ren lốc máy chứ quấn băng tan chỉ là giải pháp tình thế thôi. Xe mình tự mua nhớt về tự thay đầy đủ đồ đạc tháo cả con xe ra còn được. Ốc nhớt nếu không có cần chỉnh lực thì lấy bút đánh dấu con ốc trước khi vặn ra ở vị trí nào thì vặn vào nguyên vị trí ấy là xong :D
 
có mấy tml thợ chó lắm. k phải xe nó nên nó làm ẩu ko đúng quy trình, siết ốc nhớt là phải vặn chặt bằng tay rồi mới lấy tuýp ra siết nhẹ 1 cái là vừa đủ. nó xả nhớt cũng ko hết, đi thay thử ngoài head đúng 1 lần về thăm nhớt lại thì bị dư nhớt nên sau tôi tự thay
Tự thay mà muốn xả hết nhớt thì phải nghiêng xe lắc xe các kiểu, lắm ông kỹ tính còn nghiêng đó cả nửa tiếng cho ra sạch nhớt, thợ nó không làm thế đâu.
JEWoIdl.png
 
Nghiêng nó nhỏ từng giọt ít đi dần chừng 1p là gần hết rồi, ko cần đợi 30p đâu
Mình tự làm cũng tầm tầm 30p. Xả đứng xong nghiêng xe lắc qua lắc lại, xong để đứng đó tầm 10 - 15p sau nó tự nhỏ giọt xuống rồi nghiêng lắc 1 hồi nó ra cả đống nữa. Nhớt nó có phụ gia bám dính vào kim loại, chưa kể ngóc ngách các bánh răng nên nó cần thời gian để chảy xuống từ từ
 
ờ hồi mới làm cũng kĩ vậy, mà vài lần thấy tốn time quá ko đáng, nên sau này nghiêng phải nó nhỏ giọt ít ko thành tia nữa thì mình vặn ốc, đổ nhớt, vặn que, đề máy vài phút rồi tắt là xong
xả nhớt, chờ đáy nhớt k chảy nữa thì lắc vài cái là ra gần hết rồi, lau miệng lỗ xả nhớt rồi gắn lại, siết vừa đủ lực như mấy fen trên kia, đổ nhớt mới vô, đo bằng que thăm nhớt, nổ máy chạy vài vòng cho dầu chạy khắp khoang máy, về tháo que thăm nhớt ra đo lại, thường là tra thêm xíu vì nhớt kiểu gì cũng té lên ít nhiều
 
Back
Top