Kykio123
Junior Member
Công ty ko có HR đâu à.Hợp đồng ghi là đóng BHYT và BHXH theo quy định thì ko sai bạn ạ, mức đóng được quy định theo mình nhớ là NLĐ là 10.5%, cty là 21.5%, nên chỉ cần ghi trong HĐ là đóng theo quy định của nhà nước sẽ là auto mức này, ko cần nêu rõ ra làm gì nhé, trừ trường hợp công ty đóng 100% lương BHXH cho bạn (điều này gần như là chỉ có công ty nước ngoài)
Vì thế nếu giám đốc trả lời như vậy thì ko sai. Bạn nên đặt câu hỏi khác thì hay hơn.
Bạn có thể kiểm tra việc được đóng BHXH hay chưa bằng 1 cách nữa, đó là vào cồng BHXH, có mục tra cứu quá trình tham gia BHXH, bạn điền các thông tin vào là sẽ có thể biết được phần nào.
Và điều quan trọng nhất là phiếu lương, HR bắt buộc phải xác nhận phiếu lương cho bạn, nếu bạn thấy có trừ tiền BHXH thì bạn yêu cầu cung cấp thẻ BHXH, hoặc bạn có thể nói là cần đi khám bệnh, cần xuất trình thẻ để được đúng tuyến.
Với cả bên kế toán tối qua nói bảo là chưa khai báo tăng đóng bảo hiểm cho toàn bộ anh em trong công ty luôn đó ạ, bảo là chưa có tiền. Tháng này cx bị chậm lương, như bth là đầu tháng mà tháng này mùng 9 mới có