thảo luận nhờ tư vấn mazda 2 AT và mit attrage cvt

phuong_links

Senior Member
tình hình là chuẩn bị chuyển công tác, đi làm xa nên đang có ý định mua 1 con bốn bánh đi cho đỡ vất.
sau khi cân đo đong đếm tình hình tài chính thì chỉ có thể mua xe 500t lăn bánh quay đầu.
em có tìm hiểu tầm này 2 em mazda 2 at và mit attrage cvt có vẻ ổn nhất. các thím tư vấn giúp em.
nhu cầu:
đi làm ngày 60km, ở cầu giấy và làm ở ecopark:( thỉnh thoảng về quê ,đường thì toànđườngđẹp thôi.
ưu tiên: bền, tiết kiệm ( chi phí xăng dầu và bảo dưỡng )
thực sự với tiêu chí trên em đang nghiêng về em mit attrage. phong cách thực dụng hơn mazda 2. mazda 2 thì đẹp , bóng bẩy hơn, nhiều công nghệ hơn, nhưng nghe nói công nghệ động cơ con này kén xăng lắm :confused:.à emđi xe rất thong thả, nên các tiêu chí về bốc, cảm giác lái,ồn.... emđều có thể chấp nhậnđược :D
các thím cho em ý kiến với ạ
Ps: e rất nghiêng về att rồi nên bác nào khuyên mua m2 xin đưa ra ý kiến đủ thuyết phục giúp em ạ 🤣🤣🤣🤣🤣
 
Last edited:
Cùng hạng B thì BD2 trên r, dc cái nếu att full thì lại nhiều opt hơn bd 2 thiếu
Có bác nào so sánh độ rộng 2 con này chưa
 
Cùng hạng B thì BD2 trên r, dc cái nếu att full thì lại nhiều opt hơn bd 2 thiếu
Có bác nào so sánh độ rộng 2 con này chưa
e chỉ đủ tiền mua bản att cvt thôi, k lên full dc :( nội thất thì tất cả các kênh reviewđều bảo att rộng hơn nhiều :D
 
Về độ rộng với điều hoà thì Attrage ăn chặt rồi. Thấy thớt có vẻ thực dụng thế thì khả năng nên mua attrage thôi. Con đó cũng lành mà.
 
độ những món j vậy thím
Fen search mấy topic về bd2 có ông post đó, độ những gì kèm theo tiền từng món luôn. Bd2 base thì cần thiết nhất là cam lùi, màn hình, gương gập điện, bọc da ghế với mở full tính năng trên vô lăng. Lên xong đống đấy là cũng = đc tầm 70% bản luxury rồi mà rẻ hơn đc tận mấy chục củ.:big_smile:
 
em thì khuyên thím lên bd 2 nha, bản ở truồng cũng được, lên thêm cam hành trình + màn hình các thứ tầm chục củ , đủ dùng rồi. còn lại tùy thím thích con nào thì mua con đó, nói chung là xe cỏ khỏi phải lăng tăng chi thêm đau đầu.
 
Vote attrage ngon bổ rẻ. Ngồi con m2 chật lắm. Còn rẻ hẳn làm con fadil cũ cũng có 300-320tr thôi. 200tr còn lại làm dc ối việc. Gửi bank lãi 8%/năm thì vui vui có 16tr đổ xăng đi nhoè
 
Vote attrage ngon bổ rẻ. Ngồi con m2 chật lắm. Còn rẻ hẳn làm con fadil cũ cũng có 300-320tr thôi. 200tr còn lại làm dc ối việc. Gửi bank lãi 8%/năm thì vui vui có 16tr đổ xăng đi nhoè
vinh phát nó khai tử rồi ko thì cũng tính fadil đó . làm ăn như cc vậy
 
vinh phát nó khai tử rồi ko thì cũng tính fadil đó . làm ăn như cc vậy
Bác nghĩ thế lại là nhầm. Đồ thay ko thiếu đâu. Vin bán một lượng ko nhỏ xe xăng ra thị trường. Món ngon thế đầy cty phụ tùng làm.
Còn bác thích đẹp thì 500tr qua salon cũ mua madza 3 thì đầy. Chấp nhận đi xe cũ tý đời 17 18 nhưng vẫn ngon chán
 
Ko vợ con gì thì chuyển nhà sang ecopark sống, đỡ tiền xe cộ
zFNuZTA.png
 
Về độ rộng với điều hoà thì Attrage ăn chặt rồi. Thấy thớt có vẻ thực dụng thế thì khả năng nên mua attrage thôi. Con đó cũng lành mà.
Chiều dọc thì khoảng để chân attrage dài hơn, chiều ngang thì tương đương nhưng vì không có cục lồi lên ở giữa nên attrage vẫn rộng hơn.

@thớt: Review mazda 2 cởi truồng của tôi đây nhé. Attrage bản full mới có cân bằng điện tử, mà ông đi làm 1 mình hay lái thì cảm giác lái của mazda 2 ăn đứt luôn, ngày nào cũng đi 60km trên con xe yếu hơn cả hạng A thì thực dụng chỗ nào, đã thế còn xấu hơn. Xe cá nhân không đổ xăng bậy bạ như dịch vụ tiện đâu đổ đấy thì cứ vào cây petrolimex, lo gì cá vàng.

Tôi đi con này bản cởi truồng 7 tháng 5000km đây. Chỉ xét bản này chứ luxury hay pre không nên mua vì nhiều xe khác ngon hơn.
Ngoại hình: Tùy cá nhân đánh giá, tôi thấy là vừa xinh, so với tầm tiền thì đẹp nhất rồi.
Xe chật với ông nào gia đình 2 vợ chồng, 2 ông bà và con nhỏ, nhà đông người loại luôn con này. Còn tôi 1m77 90kg ngồi lái không thấy chật. Nhà chỉ đi đông nhất thêm vợ, bà ngoại 1m6 và 1 em bé nữa nên đủ dùng.
Động cơ, hộp số: Phong cách tôi đi 4 bánh là từ tốn chứ không đi láo thì tôi thấy ổn. Trong phố đi chân ga hơi trễ vì cái lúc dừng đèn đỏ thì chưa về số thấp hơn, có người ghét nhưng tôi thấy an toàn vì đạp nhầm chân ga cũng không vọt hẳn lên. Đi cao tốc ổn, tầm 90-100km/h đạp vẫn thấy có lực, trên 100km/h thì hơi hẫng chân. Có chế độ sport đi khác hẳn, chân ga nhạy hơn nhưng máy gào vọng vào khoang lái nhiều, đi 1 mình cũng thấy ồn, chỉ dùng để vượt xe.
Xăng thì trung bình 8 lit/100km, do tôi đi 80% nội thành đường đông nên ăn xăng chứ ông nào đi tỉnh khéo chỉ 6,5 lit/100km. Theo dõi bằng app drivvo nhé.
Ồn, ồn đủ chỗ nên tôi chả rõ là ồn từ đâu nhưng lốp cứng nên khả năng là ồn từ lốp nhiều.
Treo khá cứng. Đi cao tốc ổn, đảo làn không bị bồng bềnh, đi đường đèo quanh co ok. Đi phố thì để áp suất lốp trước sau 2.3 - 2.1 so với thông số khuyến cáo 2.5-2.3 để đi êm hơn.
Đèn bi led không sáng quắc như đèn độ nhưng đủ dùng, cos thì bình thường chứ pha đi đường tối om là đủ sáng, khỏi cần độ, xem ảnh dưới nhé.
Bản cởi truồng thì đèn nhận diện ban ngày là halogen, bản luxury trở lên là led. Bằng tiền con này bản full hạng A đèn có thể sáng tương đương thì động cơ hộp số thua chặt, hạng B thì 100% bản thấp halogen tù mù. Nên đây là điểm vượt trội tầm tiền của Mazda 2 cởi truồng.
Nội thất táp lô nhựa, núm điều hòa như xe tải, gạt gió trong ngoài bằng tay. Nếu cảm thấy chấp nhận được mấy cái này thì mua còn không thì nên mua xe khác. Được cái núm điều hòa có cảm giác vặn ổn, từng nấc khá mềm tay.
Ghế vải ngồi bám nhưng mùa hè nóng lưng lắm, nên thay, 5-6tr bọc da thôi.
Điều hòa bên lái thì lạnh mà bên phụ thì nóng hơn tí, bật vừa bên phụ thì bên lái rét run, phải khép bớt cửa điều hòa. Nếu gạt chia gió xuống chân thì điều hòa yếu nhiều và gió chân không mát lắm.
4 loa cánh cửa nghe thiếu treble lắm, nên lắp thêm 2 loa treble.
Màn hình đương nhiên phải lắp rồi, làm bộ 360 tầm 8-9tr thôi. Nên chọn loại có con chuột gắn chỗ phanh tay nếu không lắp cả bộ nút vô lăng + cruise control khoảng 2tr7
 
Back
Top