thảo luận Nhờ tư vấn Winner X

namlun9a2

Senior Member
Mình đi xe được 3 năm rồi, thì có lời khuyến thế này:
Nên mua khi:
+ Đi 2 người đổ lại, ngồi 3 (Có con) sẽ rất chật
+ Cần chở thồ đồ nặng ( xe mình mua thêm cốp sau givi, với thêm cái baga đằng trước) ngày lễ ngày giỗ, lai vợ với lai hàng về quê toé nhoè
+ Mỗi ngày đi làm đường dài, ít tắc. (ngày mình đi >20km)
+ Muốn an toàn hơn. CHắc chắn là đi xe côn an toàn hơn xe ga, khi bác bóp tay côn thì tay kia có giật mình vít ga thì vẫn không sao. Nhiều trường hợp rú ga, không kịp bấm còi, còn báo cho người bên cạnh né nữa. (mà thói quen này mang lên xe ga sẽ rất nguy hiểm)
+ Đít khoẻ. Con xe này yên cứng lắm, ngồi một lúc ê hết cả mông, được cái tốt cho lưng.
+ Không sợ sóc: so với con Future cổ của mình thì giảm sóc tốt hơn hẳn, so với xe ga đời mới thì không rõ có tốt hơn ko.
+ Thích nghe tiếng bô. Đi từ đầu ngõ vợ đã mở cửa sẵn để đi xe vào.

Không nên mua khi:
+ Nhà đông người
+ Đi trong phố, tắc đường (thực ra đi quen rồi thì bóp côn lâu cũng quen)
+ Lười chăm xe. Xe côn lâu không bảo dưỡng thì đi chán lắm, ngược lại nếu thường xuyên bảo dưỡng thì đi rất phê.
+ Sợ dị nghị. Vợ mình nó kêu than đau hết cả đầu, tại sao không mua SH bla bla, với cả trèo khó nữa. XOng rồi bô nổ to bị nói trẻ trâu các kiểu...
+ Đi xe 1 tay: nếu bác có thói quen vừa đi vừa vuốt tóc, soi gương, ăn sáng hay điện thoại thì sẽ khó đi

Nói chung là so với một cái xe số thì xe này tất nhiên là tốt hơn hẳn, có 3 nhược điểm là khó làm quen ban đầu hơn, đi dễ mỏi tay, và xe cồng kềnh. CÒn xe ga thì như bên trên nên bác tuỳ vào nhu cầu mà mua thôi.
 

allador301

Senior Member
Winner ngồi sau có khó chịu lắm ko, thấy cái tướng ngồi chồm ra đằng trước nhiều quá :sad:
 
Như là như thế nào được bác nhỉ? Có phải ý bác là khi mua thì xăng thì giá đổ vào bình nó là như nhau thì em còn thấy hợp lý. Chứ trên kỹ thuật thì 1 con là 1.7l/100km còn 1 con là 2.4l/100km mà?
kỹ thuật thì winner x là 1,99l/100km nhé bác. thật ra 2 xe cùng 1 dung tích xin lanh là 150 thì cx ngang ngang nhau thôi, vd gsx r-150 1 lít đi được 4x km thì winner x tầm 5x km, nó k chênh nhau lắm nếu so với tụi pkl, MT03 thì 1 lít chỉ đi được 2x kmm thôi. Với lại bác thớt tính mua để lâu lâu đi chơi xa thì vấn đề đó cx k quan trọng, đổ đầy bình xăng gsx r150 là phi thẳng lên đà lạt sướng vl.
 

ThichLamToan

Senior Member
Cho hỏi bảo dưỡng xe tay ga và xe côn chi phí bên nào đắt hơn nhỉ

Mình thấy bên xe côn bảo dưỡng nhông sên dĩa cũng phê

Sent from Xiaomi Redmi K30 Pro using vozFApp
 

Khoa.ckd

Senior Member
Cho hỏi bảo dưỡng xe tay ga và xe côn chi phí bên nào đắt hơn nhỉ

Mình thấy bên xe côn bảo dưỡng nhông sên dĩa cũng phê

Sent from Xiaomi Redmi K30 Pro using vozFApp
Khác nhau giữa côn tay và tay ga trong các hạng mục bão dưỡng là cơ chế truyền động. Tay ga cần thay thế định kỳ dây đau và pulley, côn tay thì có bộ ly hợp và nhông sên dĩa.
Về chi phí thì bộ nồi và nsd sẽ mắc hơn tay ga khá nhiều nếu mà thay thế định kì mỗi 20k km nhưng mà chạy đúng kỹ thuật, nhớt nhao ok thì có thể kéo dài tuổi thọ cho 2 bộ phận này.
Về chăm sóc xe cũng cực hơn, nhớt nhao phải kiêng cử hơn, nsd phải đc cân chỉnh độ căng vệ sinh và bôi trơn định kì.
Túm lại nuôi xe côn tốn hơn.
 
Top