[Nhờ vả] Anh em chỉ cách buôn bán theo hướng nào đây ạ ?

truongvanhieuVoz1991

Đã tốn tiền
Mình buôn bán phụ tùng xe cơ giới , hiện tại mình chỗ mình có vài cửa hàng tay to kinh nghiệm chục năm. mình thì con số 0. Tuy nhiên cảm nhận tự nhiên mình có 1 bước hơn của họ là biết sử dụng mạng internet để mua đồ từ TQ về. Nhưng hiện tại đồ TQ về 80% giá cao hơn hàng bán tại VN vì các tay to buôn theo kiểu conterner, qua trực tiếp TQ giao dịch với hẳn công ty bên đó nên giá về VN nó rẻ hoặc bằng giá mình order từ TQ về. ( Thật ra giá vẫn rẻ nhưng chi phí ship quá cao nên giá cao )
sơ khảo về các cửa hàng mình tìm hiểu
của hàng A : Có lượng đồ, phụ tùng nhiều nhất Huyện, Và giá cao nhất huyện.
Cửa hàng B: Bán đồ fake, đồng thau lẫn lộn. Nhưng có Lính lác chuyên hàn, tiện, phay tại chỗ. Kiểu vừa bán vừa làm luôn.
Cửa hàng C: Bán đồ chính hãng, giá cũng có chừng mực nhất định, không cao 1 thấp. Uy tín lâu lắm về bán hàng chính hãng. Nhưng đồ đạt không phong phú, cũng như có thợ.
Cửa hàng D: đồ nhiều, hàng chính hãng bán lâu năm nhất trong A, B,C .Nhưng không có thợ làm. Tuy nhiên lại nằm trung tâm huyện. Bị các cửa hàng A, B, C VÂY QUANH .
Còn mình. Bị cửa hàng B chặn 1 cửa , Ngoài ra còn bị mấy cửa hàng kim khí bán vài đồ trùng với đồ mình bán nữa.

Nhưng như mình nói, mình có lợi thế hàng TQ về cũng như có các loại đồ thay thế mà trước kia buộc phải đi tiện, phay.

Anh em nào cho chút kinh nghiệm với ạ.
 
Chính xác là cơ giới, nhưng cơ giới cho dòng nào. Buôn có bạn, bán có phường, tốt nhất thì k nên cạnh tranh mà tạo thế đẩy giá, thăm dò xem các dòng cơ giới nào được sử dụng nhiều, liệt kê danh sách các part dùng chung của cơ giới rồi nhập hàng về. Nhập hàng từ TQ vừa có cái lợi vừa có cái hại.

Cái lợi đầu tiên nhất là về giá, về chất lượng; mình cũng buôn hàng tq ít nhiều nên tạm khẳng định hàng tq trừ hàng giả ra thì toàn đồ chất. Đánh được chất lượng và giá, cam kết bảo hành, đổi mới linh kiện nếu có lỗi... Tuy nhiên cái lợi này thực sự lợi nếu thím nhập số lượng nhiều hoặc cực nhiều.

Tuy nhiên cũng có cái bất lợi nếu nhập đường tiểu ngạch thì cạnh tranh về giá(chi phí vận chuyển cao), nhập đường cont thì hiện tại đừng mong sẽ về nhanh vì giao động thời gian ~45 ngày - 3 tháng tùy vào vỏ cont có hay không nữa.

Một mặt khác đối tượng khách hàng chủ yếu là thế nào? nếu là dân thợ sửa thì họ cần rẻ, nhanh, gọn, lẹ, chất lượng k quan trọng mấy; nhưng đối tượng là dân chủ cơ giới thì ngượic lại.

Mình không bán thiết bị cơ giới nhưng bán thiết bị welding, bhld... Các tình trạng 1 đoạn đường 10 cửa hàng thì không khó tránh khỏi.
 
Back
Top