[Nhờ vả] các bác ks xây dựng tư vấn giúp em ạ.

1. Khoan cấy, chắc kèo thì khoan sâu 40 lần đường kính thép, phần rỉ thì lấy máy đánh rỉ đi cho sạch
2. Ko nên làm dầm hay bất cứ loại gạch gì cả, làm tường thạch cao có bông thuỷ tinh cách âm đi. Cách đây chục năm thì xây dựng kết cấu mình ko nghĩ là tốt, làm dầm phụ để gánh tường thì có thể dầm phụ gánh được tường, nhưng dầm biên có gánh được dầm phụ ko thì mình ko chắc.

via theNEXTvoz for iPhone
2. khoảng cách cột chỉ là 2,4m -> 2,6m mà vẫn căng thế à bác :( dầm thì ko làm đc rồi vì nó vướng hành lang và cửa đi
 
2. khoảng cách cột chỉ là 2,4m -> 2,6m mà vẫn căng thế à bác :( dầm thì ko làm đc rồi vì nó vướng hành lang và cửa đi
fence lăn tăn về giá hay về độ bền, tường thạch cao có nhược điểm hơn tường gạch là ko bền bằng và giá cao hơn chút. Nhưng theo mình thì an toàn là trên hết, ko nên liều fence ạ
 
Em xin trình bày vấn đề như sau:

1. Nhà em làm tầng 1 đã hơn chục năm giờ mới có kinh phí lên tầng 2, mà khổ nỗi hồi xưa ko đổ thêm hay có biện pháp che đậy thép chờ nên giờ nó bị rỉ và bị ăn mòn ở chân, có cái gần gãy luôn. Giờ muốn đổ trụ tầng 2 thì nên xử lý ntn cho an toàn ạ.
2. Vấn đề thứ 2 e cũng cần tư vấn là vấn đề tường 10 xây ko nằm trên dầm (bố trì phòng khác tầng 1), mà xây thẳng lên sàn thì có sao ko ạ. Đã tính phương án đổ dầm nổi bằng với tường nhưng nó vướng cửa +hành lang và ko bắt tay được với dầm 2 biên.
Diện tích nhà 5x17. Cột cách nhau trung bình tầm 2.6m (ngày xưa làm cột gần nhau)

1. tẩy đầu dầm, cắt bỏ phần chân gãy hàn nối tiếp sắt cột, các thanh không gãy chân chỉ cần tẩy rỉ buộc nối. Khi đổ nối nhớ dùng phụ gia liên kết bê tông cũ mới để đảm bảo (sika latek trộn xi hoặc tốt hơn thì dùng sika 732)
2. phải xem mb dầm cột cũ với tường mới ntn, ngoài ra sàn mái cũ độ dày >100 thì xây tường 10 không nằm trên dầm thì khá thoải mái vì lưới cột chỉ có 2m6

Gửi từ OPPO CPH2159 bằng vozFApp
 
Thép chủ không được phép hàn. Khoan cấy bằng ramset. Cấy cạnh 4 thanh kia. Sau đó buộc 3 thanh kia vào thép cấy luôn. Tường 10 trên sàn ko vấn đề gì. Nhưng vì ko có thông số nên cố gắng chọn gạch nhẹ để xây tường 10. Muốn an toàn nữa thì làm tường thạch cao.

Tiêu chuẩn vẫn cho phép hàn, chỉ có yêu cầu về mẫu thép và quy cách hàn ntn thôi. Phương pháp dùng ramset của bác cũng ok, tối ưu nhất thì làm việc với thợ vì khoan cấy ramset thợ nề không chuyên không biết làm ẩu thì gần như không có tác dụng (chủ yếu ở khâu vệ sinh, trộn và mua keo chuẩn, ramset hàng giả nhiều voãi mà giá k rẻ)

Gửi từ OPPO CPH2159 bằng vozFApp
 
Đây e vẽ qua để nhờ các bác tư vấn giúp phần tường nằm trên sàn.
Dầm là phần màu xanh, còn tường 10 xây chia phòng là màu đỏ. Sàn dày 12cm, dầm ngang 20x35. Vì cũng xây từ ngày xưa nên ko rõ thép sàn cụ thể bố trí ntn. Mấy cái cửa phòng e chưa vẽ.
1.Còn cái trụ thì khoan từ sàn xuống khoảng bao nhiêu cm vậy các bác?
2.Giờ xây gạch nhẹ thì có lẽ là gạch đỏ có lỗ là hết cỡ rồi các bác nhỉ? Hay là dùng gạch ko nung?
E cám ơn tất cả những tư vấn của các bác ở trên :D

View attachment 1638157
Cho em hỏi thêm là trụ tầng 2 giờ làm 4 thành phi16 hay là 4 thanh phi14 ạ?
 
Back
Top